Hầm xương không cần cho nhiều gia vị, nhớ 3 điều này nước thơm nức trắng trong như sữa

Thứ năm - 08/09/2022 06:47
Đảm bảo với cách này, nước hầm xương vừa trắng trong, thơm nức chẳng có mùi hôi nấu gì cũng ngon và hấp dẫn.
Hầm xương không cần cho nhiều gia vị, nhớ 3 điều này nước thơm nức trắng trong như sữa

Nước xương hầm vốn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng dùng để nấu súp, nấu canh, làm nước lẩu, nấu cháo, bún, miến, mì... Mỗi món ăn được sử dụng từ nước xương hầm sẽ rất ngọt ngào, có vị đặc trưng riêng. Nhiều người cho rằng nước xương hầm rất dễ nấu tuy nhiên thực tế cho thấy, nếu không biết cách, nó sẽ có mùi không thơm, nước vẩn đục trông kém hấp dẫn. 

Đầu bếp cho rằng, sai lầm của nhiều người chính là cho nước vào hầm trực tiếp mà bỏ qua 3 bước. Vậy cách hầm xương của đầu bếp như thế nào làm nước xương thơm nức, trắng ngần, không tanh hôi, các bạn hãy tham khảo chi tiết dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

- 4 kg xương lợn, 20 gam gừng thái sợi, lượng nước thích hợp.

Cách làm:

Đầu tiên, xương ống mua về chặt thành từng miếng lớn, rửa với nước rồi ngâm xương trong nước muối 3 tiếng. Muối có tác dụng khử trùng, loại bỏ máu thừa trong xương, làm nước xương hầm sẽ không bị tanh. Thay nước một lần trong giữa quá trình. Sau khi ngâm xong, đem rửa sạch lại lần nữa.

Tiếp tục, cho xương lợn vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ vào, thêm mẩu gừng vào, đun sôi trên lửa lớn khoảng 10 phút. Khi nước sôi nhớ vớt bỏ bọt để xương được sạch.

Bọt này là do máu thừa trong xương tiết ra. Hết thời gian, lấy xương ra, đem rửa lại với nước ấm cho hết bọt bám ở xương. Bằng cách này xương vừa sạch lại thơm không còn mùi hôi. Đổ bỏ nước chần xương.

Cho xương đã chần vào nồi, thêm một lượng nước nóng thích hợp, vặn lửa vừa, đun nhỏ lửa không đậy nắp nồi. Lưu ý, nếu có bọt nổi lên thì phải vớt bỏ bọt ra. Đun lâu nước cạn bớt thì bạn nhớ cho thêm nước nóng nhé.  

Sau khi đun khoảng 3 tiếng sẽ thấy nước hầm có màu trắng sữa, sau khi nước súp màu trắng sữa đạt được độ mong muốn thì không được thêm nước nữa. Hầm thêm 10 phút nữa, nước hầm sẽ càng ngày càng đặc, lúc này bạn có thể cho thêm chút muối cho nước hầm vừa miệng.  

Với cách này, nước xương vừa trắng trong, thơm nức chẳng có mùi hôi nấu gì cũng ngon và hấp dẫn.

Lúc này bạn hoàn toàn có thể dùng nước xương hầm để nấu canh các loại rau củ quả, nấu các món mì bún miến hoặc làm nước lẩu, nấu cháo... 

Như vậy, khi hầm nước xương các bạn cần nhớ:

- Để nấu nước xương hầm có màu trắng sữa, chúng ta cần ngâm xương trước 3 tiếng, bước này để loại bỏ máu và mùi tanh trong xương.

- Khi hầm xương, chúng ta cũng cần chần qua nước, bước này để loại bỏ hoàn toàn mùi tanh của xương và các tạp chất có trong xương.

- Khi hầm các loại xương phải dùng lửa vừa để hầm, không đậy nắp vung, thỉnh thoảng thêm lượng nước nóng tương đương với xương, sau 3 giờ có thể nấu được món nước hầm màu trắng sữa.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ham-xuong-khong-can-cho-nhieu-gia-vi-nho-3-dieu-nay-nuoc-t...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/ham-xuong-khong-can-cho-nhieu-gia-vi-nho-3-dieu-nay-nuoc-thom-nuc-trang-trong-nhu-sua-c59a11544.html

Làm hành phi nhớ cho thêm vài giọt này vào, mẻ nào cũng thơm nức giòn tan để lâu không ỉu
Với mẹo nhỏ này đảm bảo bạn sẽ có những mẻ hành phi thơm nức, giòn tan.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Theo Fenzise) (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây