Consumer Reports: chúng tôi không thể tiến cử chiếc Tesla Model 3

Thứ ba - 22/05/2018 16:04
Tesla Model 3 không đủ tốt để nhận được sự tiến cử từ Consumer Reports. Theo tạp chí này, dù chiếc xe hơi điện này mang lại cảm giác lái rất thú vị, nhưng thao tác điều khiển phức tạp và phanh yếu đã khiến nó không thể trở thành sự lựa chọn hàng đầu của mọi người.

Tesla Model 3 không đủ tốt để nhận được sự tiến cử từ Consumer Reports. Theo tạp chí này, dù chiếc xe hơi điện này mang lại cảm giác lái rất thú vị, nhưng thao tác điều khiển phức tạp và phanh yếu đã khiến nó không thể trở thành sự lựa chọn hàng đầu của mọi người.

Consumer Reports nhấn mạnh rằng mẫu Tesla Model S lớn hơn và đắt tiền hơn là một trong những mẫu xe tốt nhất họ từng thử nghiệm. Nhưng điều tương tự không xảy ra với Tesla Model 3.

Những điểm mạnh của mẫu xe này bao gồm: khả năng tăng tốc, khả năng điều khiển, và quãng đường hoạt động. Nhờ 3 điều này, Consumer Reports cho rằng Tesla Model 3 có thể là một đối thủ mạnh đối với các mẫu xe có giá bán tương tự, như Audi A4 và BMW Series 3. Trong các bài thử nghiệm của Consumer Reports, Model 3 tăng tốc từ 0 lên 96,5km/h chỉ trong 5,3 giây, và khả năng điều khiển làm gợi nhớ đến mẫu xe thể thao hai ghế Porsche Boxster.

Thế nhưng trong bài kiểm tra phanh khẩn cấp, mẫu xe này trượt thêm trung bình 46m nữa mới dừng lại hoàn toàn khi đang chạy với vận tốc 96,5km/h, tức dài hơn 2m so với mẫu bán tải Ford F-150 và hơn đến 6m so với mức trung bình của các mẫu xe tương tự.

Hiệu suất phanh của Model 3 còn cực kỳ không nhất quán. Thử nghiệm của chính Tesla đã cho thấy quãng đường cần thiết để dừng xe ngắn hơn nhiều so với Consumer Reports.

Ngoài ra, Tesla Model 3 còn gặp một số vấn đề về hệ thống điều khiển, chủ yếu liên quan màn hình cảm ứng lớn nằm ở trung tâm xe.

"Cách bố trí này buộc tài xế phải thực hiện nhiều bước mới có thể hoàn thành được các tác vụ đơn giản" - Consumer Reports nói.

Màn hình trung tâm của Tesla Model 3

Ví dụ, ngay cả việc điều chỉnh kính chiếu hậu hay thay đổi hướng của điều hoà không khí từ khe điều hoà trung tâm cũng yêu cầu ngừoi dùng phải tương tác với màn hình cảm ứng. Điều đó có nghĩa là khoảng thời gian mắt người lái phải tập trung vào màn hình và không nhìn đường tăng lên.

Consumer Reports còn "chê" Model 3 ở độ đằm, hàng ghế sau không thoải mái, và tiếng rít gió khi đi ở tốc độ cao.

Tuy nhiên, điều thực sự khiến Model 3 không thể được tiến cử là sự yếu kém và không nhất quán của hệ thống phanh - theo lời Jake Fisher, lãnh đạo bộ phận thử nghiệm xe hơi của Consumer Reports. Như vậy vẫn có khả năng nếu Tesla cải thiện được hiệu suất phanh thông qua một bản cập nhật phần mềm, thì mẫu xe này có thể sẽ nhận được kết quả tốt dù nhiều vấn đề khác vẫn tồn tại, Fisher nói.

Đây không phải là lần đầu Consumer Reports "dội nước lạnh" đối với Tesla. Trước đó, mẫu SUV Tesla Model X cũng không được tạp chí này tiến cử đến người tiêu dùng.

Trong ngành công nghiệp xe hơi, tạp chí không lợi nhuận Consumer Reports - vốn không bao giờ đăng các nội dung quảng cáo, và tự mình chi trả mọi sản phẩm mà họ thử nghiệm - được đông đảo các cá nhân và tổ chức khác xem là nhà xuất bản có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với những người tiêu dùng đang có dự định sắm xe hơi.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây