Vũ trụ MCU sẽ đi về đâu trong Avengers 4?

Thứ hai - 21/05/2018 18:54
Marvel Studios đã thực sự xuất sắc trong việc giữ kịch bản của Avengers: Infinity War bí mật đến phút chót với một cái kết thú vị, và có thể họ sẽ tiếp tục giữ được bí mật đó cho Avengers 4 - phần tiếp theo của bộ phim sẽ được chính thức bấm máy trong vài tháng tới.

Marvel Studios đã thực sự xuất sắc trong việc giữ kịch bản của Avengers: Infinity War bí mật đến phút chót với một cái kết thú vị, và có thể họ sẽ tiếp tục giữ được bí mật đó cho Avengers 4 - phần tiếp theo của bộ phim sẽ được chính thức bấm máy trong vài tháng tới.

20 nhân vật "quá cố" để lại nhiều ấn tượng nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel

Avengers: Infinity War - Khi kẻ phản diện lấn lướt các siêu anh hùng

Phần 4 của Avenger sẽ đánh dấu sự trở lại của Captain Marvel, cây búa Mjölnir và còn hơn thế nữa

Dĩ nhiên, vẫn còn tới 2 bộ phim khác của Marvel là Ant-Man (Người kiến) và The Wasp sắp ra rạp trước khi Avengers 4 kịp chuyển sang giai đoạn hậu kỳ và công chiếu, nhưng nên nhớ rằng cả hai bộ phim này đều có bối cảnh ở trước cả sự kiện Infinity War nên gần như không có nhiều giá trị tham chiếu với nội dung Avengers 4 sắp tới.

Những gì chúng ta biết về Avengers 4 vẫn chủ yếu được suy đoán dựa trên sự xác nhận của các nhân vật, một số bức ảnh thú vị và những gợi ý ít ai ngờ của các diễn viên và nhóm sáng tạo trong các buổi phỏng vấn. Sau khi thưởng thức Infinity War, hẳn bạn đã nhận ra rằng ở Avengers 4 các siêu anh hùng sẽ phải đối diện với cái búng tay tàn khốc của Thanos, nhưng ngoại trừ suy đoán này thì chúng ta vẫn còn mù mờ về diễn biến ở phần tiếp theo của Avengers.

Dựa trên sự tổng hợp từ nhiều nguồn của tạp chí ScreenRant, dưới đây là tất tần tật những gì chúng ta có thể biết (và suy đoán) về kịch bản của Avengers 4:

Trận chung kết của vũ trụ MCU

Xét về tổng thể kịch bản của Avengers 4, có lẽ nó sẽ đóng vai trò như là một "đêm chung kết" của tất cả những sự kiện mà chúng ta đã từng được xem trong vũ trụ MCU từ trước tới nay. Ông chủ của Marvel Studio là Kevin Feige đã từng hé lộ rằng, "sẽ có hai giai đoạn riêng biệt. Mọi thứ diễn ra trước Avengers 4 và mọi thứ tiếp theo sau đó. Tôi biết rằng nó sẽ không giống như những gì mà mọi người đang mong đợi". 

Điều này dẫn tới suy đoán rằng bộ phim sẽ thay đổi các cột mốc thời gian hoặc thậm chí là... giải tán nhóm Avengers, hay các nhân vật chủ chốt như Iron Man và Captain America (Cap) sẽ bị giết chết, thậm chí là tất cả các giả thiết này có thể đồng thời diễn ra. Nhưng dù sao đi nữa, chúng ta cũng biết chắc rằng Avengers 4 sẽ là cái kết mang tính cầu nối, gắn kết câu chuyện đầy đủ của các phần phim Avengers trước đó bằng cách đưa người xem trở về với nơi mà nhóm Avengers được sinh ra: Trận chiến ở New York!

Một chuyến du hành thời gian

Bộ ảnh tiết lộ nhiều chi tiết nhất của Avengers 4 vừa được tung ra đã hé lộ các thành viên của nhóm một lần nữa tái ngộ ở "Trận chiến tại New York", trong đó Cap mặc nguyên bộ đồ thời mới gia nhập và Thor vẫn giữ mái tóc dài, nhưng Tony Stark (Iron Man) lại mặc bộ đồ dạo phố và bộ tóc thể thao đầy phong cách. Ant-Man (Người kiến) cũng xuất hiện trong khung cảnh này dù rằng thực tế anh không có mặt trong mốc thời gian gốc của sự kiện (thời điểm ban đầu tập hợp nhóm Avengers), trong khi Mark Ruffalo đang mặc nguyên bộ đồ mo-cap (motion-capture), cho thấy anh sẽ xuất hiện dưới hình hài của gã khổng lồ Hulk. 

Thật thú vị, các nhân vật trong bộ ảnh này hầu hết đều mang các thiết bị lạ trên tay, những thứ có thể ám chỉ họ đang du hành xuyên thời gian. Nếu điều này xảy ra, rõ ràng là Iron Man và Ant-Man đã du hành thời gian quay lại trận chiến ở New York. Hơn nữa, cái kết mở ở Avengers: Infinity War đã giết hơn một nửa siêu anh hùng trong vũ trụ MCU, do vậy chỉ có du hành thời gian mới giúp mang họ trở lại với cuộc chiến.

Hồi sinh một số nhân vật từng bị giết trước đó

Infinity War thực sự đã khiến đội ngũ siêu anh hùng của MCU bị giảm đi đáng kể, từ việc Loki bị giết cho tới Spider-Man biến mất, nhưng chúng ta sẽ không phải đợi lâu nữa để được thấy họ xuất hiện trở lại trên màn ảnh. Loki chẳng hạn, sẽ quay trở lại khi các Avengers tái ngộ ở chiến trường New York năm xưa thông qua du hành thời gian.

Ngay cả cô nàng Gamora, người bị chính Thanos hy sinh để đổi lấy viên đá vô cực Soul Stone, cũng sẽ trở lại - dù là trong thế giới thực hay chỉ là linh hồn của cô vốn đang bị giam giữ ở Soul World. Vision cũng tương tự, cậu ta sẽ trở lại sau cái chết vì bị Thanos lấy mất viên đá vô cực Mind Stone trên đầu, và nếu Tony cùng các thành viên còn sống sót quay ngược lại lịch sử qua du hành thời gian, có thể chúng ta sẽ được gặp lại mọi người trong vũ trụ MCU.

Tất nhiên, không loại trừ việc hồi sinh này cũng vô tình làm sống lại các nhân vật phản diện từng bị hạ bệ trước đó...

Sẽ có một khung cảnh hùng vĩ có mặt hầu hết các nhân vật của MCU

Nếu Infinity War mang đến một "bộ sưu tập" các siêu anh hùng của Marvel lớn nhất từ trước tới nay, dàn siêu anh hùng trong Avengers 4 có thể sẽ còn "khủng hơn". Không chỉ có các nhân vật bị giết trước đó được hồi sinh, mà chúng ta sẽ còn có dịp được thấy các nhân vật từng bị mất tích (như Ant-Man hay Hawkeye) gia nhập cuộc chiến, bên cạnh đó còn có các nhân vật mới như Captain Marvel và Janet van Dyne (là Wasp, do Michelle Pfeiffer thủ vai).

Theo diễn viên Sebastian Stan (người vào vai Bucky Barnes), sẽ có một cảnh rất đặc biệt, trong đó có sự hiện diện của tất cả các nhân vật trong Marvel được tập hợp với nhau dưới ánh mặt trời: "Có một cảnh quay, theo tôi, chúng ta sẽ thấy tất cả mọi người ở đó. Tôi không thể nói chi tiết về cảnh này, nhưng tôi biết rằng phải mất tới 3 tháng để lên kế hoạch cho cảnh quay chứa đầy đủ mọi người này. Bạn sẽ được thấy mọi nhân vật trong đó, từ Samuel L. Jackson, Michael Douglas cho tới Michelle Pfeiffer. Mọi người đều có mặt ở đó".

Clint Barton sẽ quay lại dưới hình hài Ronin 

Các bức ảnh của người hùng bắn cung Jeremy Renner đã cho thấy anh đang khoác một bộ đồ mới khớp với nhân vật Ronin của Clint Barton trong truyện tranh. "Ronin" là thuật ngữ tiếng Nhật ám chỉ một samurai tự do (vô chủ), và chúng ta cũng biết rằng một số cảnh quay của Avengers 4 sẽ diễn ra ở Nhật khi xuất hiện một số tấm ảnh hậu kỳ tại Tokyo. Scarlett Johansson cũng xuất hiện trong các cảnh quay này, vì vậy chúng ta có thể dự đoán rằng Black Widow đã nghe tin Hawkeye có diện mạo mới và cô tới Nhật Bản để tái tuyển dụng anh vào nhóm Avengers.

Còn vì sao Hawkeye lại có cái tên và diện mạo mới, chúng ta hãy nhớ rằng cái búng tay của Thanos đã quét sạch một nửa dân số trên vũ trụ và không loại trừ có các thành viên của gia đình Hawkeye trong đó. Mất mát quá lớn này có thể khiến anh tức giận và đau buồn, bỏ ngang kế hoạch "nghỉ ngơi" sớm của mình để quay lại gia nhập nhóm siêu anh hùng.

Tony Stark sẽ tái sử dụng công nghệ BARF 

Ở phần đầu của "Captain America: Civil War", chúng ta đã thấy Tony Stark đang hồi sinh lại trí nhớ thời trẻ của mình nhờ sử dụng một công nghệ mới có tên là Binary Augmented Retro Framing (BARF). Hình ảnh từ Avengers 4 cho thấy thành viên của nhóm đều mang theo một chiếc case màu cam với nhãn BARF. Dù có thể nó chỉ là một trò đùa nhưng công nghệ này tồn tại trong vũ trụ Marvel nên sẽ không ngạc nhiên khi nó xuất hiện trở lại trong Avengers 4. Thậm chí, một số người suy đoán rằng cảnh trận chiến ở New York trong phim này chỉ là hình ảnh tái tạo từ BARF, chứ không phải là du hành thời gian.

Thanos sẽ trở lại

Thanos đã có thể nghỉ ngơi sau khi đạt được mục tiêu "cân bằng" vũ trụ, nhưng điều đó không có nghĩa là nhân vật này rời khỏi bức tranh toàn cảnh của vũ trụ Marvel. Rốt cuộc, nếu các Avengers cố gắng khôi phục lại mọi thứ và phá vỡ những gì mà Thanos từng coi là thành tựu lớn nhất của đời mình, chắc chắn rằng Thanos sẽ không thể ngồi yên. Ngay cả phần kết của "Avengers: Infinity War" cũng xuất hiện dòng chữ đầy hứa hẹn "Thanos Will Return" (Thanos sẽ quay lại), nên đây là một điều chúng ta có thể chắc chắn.

Nếu Thanos quay lại làm nhân vật phản diện một lần nữa, có thể hắn ta sẽ có sự thay đổi nhất định nào đó và cũng không loại trừ hắn tay quay sang giúp nhóm Avengers. Suy cho cùng, sau khi làm tan nát trái tim con gái nuôi Gamore và đẩy cô xuống vực...

Gặp lại búa thần Mjölnir

Anh em nhà Russo đã xóa sạch các tài khoản mạng xã hội của họ không lâu trước khi Avengers: Infinity War chính thức được phát hành, nhưng một trong số các bức ảnh của họ đã được lưu lại và chia sẻ trên mạng. Bức ảnh này cho thấy một linh mục đang cầm chiếc búa Mjolnir của Thor. Trước đó, cây búa này đã bị phá hủy trong sự kiện "Thor: Ragnarok", và Thor đã phải mất rất nhiền thời gian để tạo ra một vũ khí mới ở Nidavellir để giết Thanos trong Infinity War, nhưng du hành xuyên thời gian có thể mang cây búa thần này trở lại. 

Tuy nhiên, lưu ý rằng vị linh mục cầm cây búa huyền thoại này ở trường quay chính là giám mục Dean của nhà thờ Durham, vốn không phải là một diễn viên, vì thế chúng ta không dám chắc về sự hiện diện của anh ấy trong phim. Trong trường hợp này, nhiều khả năng nhà thờ Durham được dùng làm bối cảnh cho một cảnh quay về Asgard - có nghĩa là Thor sẽ có thể được hồi hương một lần nữa, khi quê hương của anh vẫn chưa bị phá hủy...

Captain Marvel chính thức tham chiến

Các fan hâm mộ của Infinity War đã bị shock khi xem xong after-credit và không có mid-credit như thường thấy ở các phim của Marvel trước đó. Trong phần after-credit này, Maria Hill và Nick Fury đang lái xe rời khỏi New York thì đột nhiên một chiếc xe đột ngột xuất hiện ngay trước mặt anh, khi nhìn ra bên ngoài anh thấy tài xế trong xe đã biến mất. Khi quay lại, Maria cũng biến mất và Fury nhận ra sự nghiêm trọng của vấn đề. Đáng tiếc là đã quá trễ, chính anh cũng bị tan biến vào không khí ngay sau đó, nhưng trước khi biến mất anh đã kịp nhắn một thông điệp cho một người trong danh bạ là Captain Marvel. 

Brie Larson ban đầu được cho là sẽ ra mắt khán giả trong vai Carol Danvers (người có biệt danh là Captain Marvel) trong phim "Avengers: Infinity War", nhưng khi phim ra rạp và người ta nhận ra cô là "của để dành" cho Avengers 4. Captain Marvel - bộ phim solo của cô - sẽ phát hành vào năm tới, ngay trước khi Avengers 4 ra rạp, bối cảnh của phim sẽ được đặt trong thập niên 90 - kể về nguồn gốc của nữ siêu anh hùng này trong vũ trụ MCU. Chỉ riêng việc Fury nhắn cho cô như là hy vọng cuối cùng của các Avengers để đánh bại Thanos đã cho thấy Captain Marvel sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các sự kiện sắp tới của MCU, sau khi gã bạo chúa Thanos xóa sổ hơn một nửa lực lượng này, thế giới đang cần một siêu anh hùng mới đủ sức làm đối trọng của gã khổng lồ Titan.

TM

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây