Mưa lớn gây sạt lở đất ở dãy Himalaya thuộc Ấn Độ làm ít nhất 41 người chết

Thứ ba - 19/09/2023 15:59
Số người thiệt mạng do mưa lớn kéo theo lở đất nghiêm trọng ở dãy Himalaya của Ấn Độ cuối tuần qua đã lên tới 41 người, với hơn chục người khác mắc kẹt hoặc được thông báo là mất tích.
Mưa lớn gây sạt lở đất ở dãy Himalaya thuộc Ấn Độ làm ít nhất 41 người chết

Số người thiệt mạng do mưa lớn kéo theo lở đất nghiêm trọng ở dãy Himalaya của Ấn Độ cuối tuần qua đã lên tới 41 người, với hơn chục người khác mắc kẹt hoặc được thông báo là mất tích.


Mưa gây sạt lở đất ở dãy Himalaya thuộc Ấn Độ. (Ảnh: Reuters).

Những hình ảnh đăng tải trên các phương tiện truyền thông cho thấy, nhiều ngôi nhà bị san phẳng do mưa lớn gây sạt lở đất, xe buýt và ô tô cheo leo trên vách đá, hàng trăm người tập trung tại các địa điểm cứu hộ thiên tai.

Thủ hiến bang Himachal Pradesh, Sukhvinder Singh Sukhu cho biết, "bi kịch lại xảy đến" với bang này khi lượng mưa liên tục trút xuống trong 48 giờ qua. Các nhân viên cứu trợ cùng chính quyền địa phương đang tích cực dọn dẹp các đống đổ nát, tìm kiếm những người sống sót còn đang mắc kẹt. Chính quyền địa phương cũng đã cho đóng cửa các trường học cùng hơn 700 con đường trong khu vực, đồng thời sơ tán người dân ở những khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn hơn.

Một vụ tai nạn chết người nghiêm trọng nhất liên quan tới thời tiết xấu là vụ việc một ngôi đền đã bị sập ở thủ phủ Shimla. Một nhân viên cứu hộ cho biết: "Có thể thấy, ở đây bùn đất lấp kín đường ray xe lửa và đường bộ bị sập. Bên dưới công trình này, có thể có khoảng 20 đến 25 người bị mắc kẹt. Về cơ bản, đây là ngôi đền thờ thần Shiva đã 150 năm tuổi. Đã có thiệt hại đáng kể về người và tài sản. Chúng tôi tìm thấy ở đây ít nhất bốn thi thể".

Hình ảnh trên truyền hình địa phương cũng ghi lại cảnh những dòng sông nước dâng cao tràn bờ ở Himachal Pradesh và bang Uttarakhand lân cận, nơi những trận mưa kỷ lục đã làm hư hại nhiều đường xá và cơ sở hạ tầng.

Cục Khí tượng Ấn Độ hôm nay ban hành "báo động đỏ" cho cả Himachal Pradesh và bang Uttarakhand. Dự báo từ ngày mai cường độ mưa sẽ giảm dần.

  • Hàng trăm con cá nhảy lên khỏi mặt hồ ở Trung Quốc, chuyện gì xảy ra?
  • Sắp diễn ra cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness lớn nhất trong 50 năm qua, sẽ dùng hàng loạt thiết bị tối tân
  • Dùng hình học hữu hạn, các nhà toán học hé lộ số vé tối thiểu người chơi cần mua để trúng xổ số

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây