Nữ sinh lên TikTok "tố" giáo viên Sinh học dạy sai kiến thức, dân mạng "phản pháo" cực gắt

Chủ nhật - 23/01/2022 08:11

Nữ sinh lên TikTok "tố" giáo viên Sinh học dạy sai kiến thức, dân mạng "phản pháo" cực gắt

Sau khi nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, nữ sinh đã xoá clip "tố" cô giáo dạy Sinh học. TikToker này tiếp tục đăng clip thanh minh về những vấn đề gây tranh cãi trong clip trước đó. Nhưng lời giải thích của cô bạn này vẫn bị netizen cho là bất hợp lý.

Mới đây, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện một clip nữ sinh "bóc phốt" một giáo viên dạy môn Sinh học online thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nữ TikToker này cho rằng giáo viên đang kỳ thị cộng đồng LGBT khi đưa ra kiến thức rằng "con người chỉ có hai giới tính nam và nữ".

Trong clip đăng tải, nữ sinh còn kêu gọi mọi người chia sẻ và chỉ trích cô giáo dạy sai kiến thức cho học sinh. Nữ TikToker nêu quan điểm rằng hiện nay có thêm giới tính thứ ba nữa, việc giáo viên dạy như thế này là kỳ thị, thiếu kiến thức.

TikToker đăng clip chỉ trích giáo viên kỳ thị cộng đồng LGBT khi chỉ dạy hai giới tính nam và nữ.

Sau khi clip được đăng tải đã thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng xung quanh vấn đề này. Một bộ phận dân mạng đồng tình với quan điểm của nữ sinh và cho rằng, giáo viên nên nói thêm về những người thuộc cộng đồng LGBT.

Tuy nhiên, phần lớn quan điểm đều cho rằng, cô giáo đã dạy kiến thức đúng theo sách giáo khoa. Hơn nữa, xét theo góc độ khoa học, khi nói đến các nhiễm sắc thể XX, XY thì con người chỉ có hai giới tính là nam và nữ, còn vấn đề "giới tính thứ ba" thuộc về xu hướng tính dục và bản dạng giới chứ không phải giới tính. Chính vì thế, không thể cho rằng cô giáo dạy sai kiến thức trong trường hợp này.

Sau khi có quá nhiều ý kiến trái chiều và bị nhiều tài khoản TikTok khác chia sẻ thông tin, nữ TikToker này đã xóa clip. Tuy nhiên, mới đây cô bạn lại đăng tải thêm một clip giải thích về những vấn đề gây tranh cãi trong clip trước.

Nữ sinh này cho hay, mình xóa clip chỉ vì clip đó chưa che mặt cô giáo. Đồng thời nữ TikToker cũng nhấn mạnh: "Đây không phải giáo viên dạy trên trường nên mình mới nói, chứ nếu là giáo viên dạy trên trường thì mình đã không nói rồi". Ngoài ra nữ sinh này cũng khẳng định mình kêu gọi mọi người chia sẻ chứ không cầu cứu gì hết, cũng không nói cô thiếu hiểu biết hay thiếu kiến thức. Bên cạnh đó, nữ TikToker cũng công nhận rằng, con người chỉ có hai giới tính là nam và nữ, còn giới tính thứ ba thuộc về xu hướng tính dục.

Tuy nhiên, clip giải thích này vẫn không thuyết phục được dân mạng vì nhiều người cho rằng, nữ TikToker không hề chính thức gửi lời xin lỗi tới cô giáo mà chỉ giải thích quanh co, cũng không chịu nhận lỗi của mình mặc dù có ghi hashtag xin lỗi mọi người ở phần chú thích của clip.

Hiện tại, vấn đề này vẫn đang gây nhiều tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://hoahoctro.tienphong.vn/nu-sinh-len-tiktok-to-giao-vien-sinh-hoc-day-sai-kien-th...Nguồn: https://hoahoctro.tienphong.vn/nu-sinh-len-tiktok-to-giao-vien-sinh-hoc-day-sai-kien-thuc-dan-mang-phan-phao-cuc-gat-post1411653.tpo

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về cô giáo tiếng Anh "không mặc quần áo" khi dạy online
Cô giáo trong vụ việc trên đã có gia đình, trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh nên cô xin làm thêm ở trung tâm Tiếng Anh.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Linh Lê (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây