Hành trình “ươm mầm” tri thức YOLA đã lan toả thông điệp ý nghĩa “Cho đi là còn mãi"

Thứ năm - 06/01/2022 19:43

Hành trình “ươm mầm” tri thức YOLA đã lan toả thông điệp ý nghĩa “Cho đi là còn mãi"

Với trẻ em vùng cao, được đi học là một phép lành mà không phải em nào cũng may mắn được nhận.

"Lòng tốt" - Chất keo gắn kết những hạt mầm thiện nguyện

Từ thiện vốn được coi là hành động đẹp, một việc làm tử tế, thể hiện truyền thống nhân ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Hiện nay, hoạt động từ thiện được thực hiện dưới nhiều hình thức, quy mô, ngày càng thu hút nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện và các tổ chức tham gia, mang lại những tác động tích cực cả về vật chất và tinh thần cho các đối tượng được nhận hỗ trợ. Có ít, quyên góp ít, có nhiều quyên góp nhiều, cho đi càng nhiều thì ắt sẽ có lúc nhận lại. Không nên tính toán, so đo chuyện cho đi nhận lại được bao nhiêu.

“Không phải cứ cho đi vật chất mới là từ thiện mà chính hành động chia sẻ cũng đã là từ thiện”

Các chương trình thiện nguyện không chỉ giúp đỡ những đối tượng còn khó khăn mà còn góp phần lan toả và thôi thúc mong muốn được cho đi, được sẻ chia nhiều hơn của tất cả mọi người. Đây là năm thứ 12 YOLA tiếp tục thực hiện các chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa và thiết thực. Dù đã thực hiện rất nhiều chương trình thiện nguyện nhưng YOLA vẫn luôn đề cao quan điểm: không phải cứ cho đi vật chất mới là từ thiện mà chính hành động chia sẻ cũng đã là từ thiện. Và người trẻ ngày nay cần phải biết chia sẻ với cộng đồng hơn, để từ đó biết trân trọng hơn những giá trị hiện tại cuộc sống. Không so đo tính toán cho đi bao nhiêu nhưng trước khi cho đi ta phải biết mình chia sẻ cho ai và có đang cho đúng cái họ cần hay không.

"#TTDLG - Tay trái để làm gì?" và mong muốn ươm mầm ước mơ của trẻ em vùng cao

Thấu hiểu hành trình theo đuổi tri thức còn nhiều khó khăn của các em nhỏ Lùng Càng - Hà Giang, YOLA đã phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam phát động chiến dịch #TTDLG - Tay trái để làm gì?. Với thông điệp “Đừng đợi đến khi trưởng thành mới nhận ra bạn có 2 bàn tay, một là để giúp đỡ chính mình, và một là để giúp đỡ người khác", chiến dịch #TTDLG - Tay trái để làm gì? ra đời nhằm kêu gọi sự quan tâm và những hành động của cộng đồng trong việc làm thiện nguyện hướng đến trẻ em ở những vùng cao, vùng sâu, chưa có điều kiện tốt để tiếp cận tri thức.

Đại diện YOLA chia sẻ: “Bạn có thể làm từ thiện nhưng ngay khi bản thân mình còn đang nhận sự giúp đỡ từ người khác thì đừng nghĩ đến chuyện từ thiện, trước khi giúp người phải tự giúp em mình.”

Đây là một dự án mới nhất được YOLA ấp ủ từ lâu nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tổ chức này phải tự gồng gánh và khôi phục lại hoạt động kinh doanh trước. Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, YOLA đã nhanh chóng hối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai dự án. Dự án "#TTDLG - Tay trái để làm gì?" là một dự án xã hội có tính thực tiễn cao, giúp thế hệ trẻ ở vùng cao Lùng Càng tiếp cận với tri thức, tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng.

YOLA vượt khó “gieo” chữ trên non cao

Chỉ cần một lượt share bạn sẽ góp phần tăng số tiền quyên góp vào quỹ xây dựng thư viện cho trẻ em vùng cao Lùng Càng - Hà Giang, thêm nữa, khi đăng ký khoá học thành công, bạn sẽ đóng góp vào Quỹ xây thư viện 500 nghìn đồng. Ngoài ra các tổ chức và khách hàng có thể đóng góp và gửi sách, laptop cũ hay không sử dụng nữa để góp phần làm giàu thư viện. Hành động ngay để cùng chung tay góp gạch xây thư viện cho trẻ em vùng cao Lùng Càng - Hà Giang.

Điều ý nghĩa nhất theo cách làm này là tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người, không phân biệt bất cứ ai, từ trẻ em đến người già hay từ người giàu đến người nghèo, ai cũng có thể tham gia từ thiện một cách dễ dàng. Và quan trọng nhất là giúp gieo hạt giống thiện tâm trong mỗi người. Người nhận rất hạnh phúc, người cho cũng được tiếp thêm năng lượng để thấy cuộc đời ý nghĩa hơn và mầm yêu thương luôn được duy trì một cách nhẹ nhàng. Thông qua dự án "#TTDLG - Tay trái để làm gì?", YOLA mong muốn truyền tải thông điệp vô cùng ý nghĩa “Đừng đợi đến khi trưởng thành mới nhận ra bạn có 2 bàn tay, một là để giúp đỡ chính mình, và một là để giúp đỡ người khác".

Hoạt động chính của chiến dịch là chương trình “Cuốn sách trao tay - Niềm vui đong đầy” nhằm mục tiêu xây dựng thư viện một thư viện chỉn chu cho các em học sinh ở Lùng Càng - Hà Giang. Bên cạnh cơ hội được tiếp cận tri thức trẻ em nghèo vùng cao còn nhận được một món quà tinh thần to lớn, đó chính là sự khích lệ của cộng đồng giúp thế hệ tương lai mạnh mẽ hơn để tiếp tục vươn lên và vượt qua nghịch cảnh.

Với bàn tay trái yêu thương, hãy cùng YOLA góp phần cải thiện môi trường phát triển và học tập tốt hơn cho trẻ em Việt ngay từ hôm nay. Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại: http://ldp.to/CSR-Eva

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hanh-trinh-uom-mam-tri-thuc-yola-da-lan-toa-thong-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hanh-trinh-uom-mam-tri-thuc-yola-da-lan-toa-thong-diep-y-nghia-cho-di-la-con-mai-d297883.html

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây