Học sinh hầu hết các tỉnh thành dự kiến đi học trở lại từ 1/3

Thứ năm - 25/02/2021 07:46

Học sinh hầu hết các tỉnh thành dự kiến đi học trở lại từ 1/3

Tính tới ngày 23/2, đã có 51 tỉnh, thành phố cho học sinh đến trường; 8 tỉnh, thành dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ 1/3, còn 4 tỉnh thành chưa có báo cáo.

Theo thông tin từ bộ GD&ĐT, tính đến 18h ngày 24/2/2021, thêm 5 chính thức cho học sinh đi học trở lại từ ngày 1/3 gồm: TP.HCM, Phú Yên, Cần Thơ, Quảng Ninh và Tây Ninh.

Một số tỉnh thành cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới là Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Gia Lai. Các tỉnh này tiếp tục căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương để quyết định cho học sinh đi học trở lại vào thời điểm thích hợp.

 

Hầu hết các địa phương cho học sinh đi học trở lại từ 1/3. Ảnh minh họa

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo của bộ GD&ĐT và các đơn vị thuộc Bộ đã luôn bám sát, nắm bắt tình hình dịch bệnh, cập nhật, chủ động, tích cực chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong toàn ngành.

Phối hợp chặt chẽ với  bộ Y tế hướng dẫn các nhà trường triển khai kịp thời các nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh; quán triệt cho cán bộ, công chức và người lao động thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và quy định 5K của Bộ Y tế.

Về một số giải pháp phòng, chống COVID-19 trong thời gian tới, bộ GD&ĐT cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và bám sát chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch Covid -19, dự báo tình hình dịch bệnh để chỉ đạo các nhà trường.

Bộ GD&ĐT đề nghị bộ Y tế ban hành văn bản hướng dẫn quy trình xử trí các trường hợp F0 và quy trình cách ly tại chỗ các trường hợp F1, F2 và F3 liên quan đến trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên, nhà giáo trong các cơ sở giáo dục.

Cùng với đó, xây dựng các kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh như điều chỉnh khung kế hoạch giáo dục thời gian năm học 2020-2021 tương ứng với dự kiến diễn biến tình hình của dịch bệnh.

Tổ chức dạy học trực tuyến đảm bảo chất lượng theo yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục. Tập huấn giáo viên thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục mới hiệu quả và chất lượng...

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/hoc-sinh-hau-het-cac-tinh-tha...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/hoc-sinh-hau-het-cac-tinh-thanh-du-kien-di-hoc-tro-lai-tu-13-a357172.html

Vụ nam sinh lớp 5 bị đâm tử vong khi đi học: Anh trai hoảng loạn sau khi chứng kiến
Thời điểm nam sinh lớp 5 bị đâm tử vong, nạn nhân đang được anh trai chở đi học.
Bấm xem >>
Theo Bạch Hiền (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây