Chỉ vì 1 chữ mà không ngờ bài văn "mất toi" 1 điểm, bật cười xem lời phê giáo viên

Chủ nhật - 07/03/2021 09:47

Chỉ vì 1 chữ mà không ngờ bài văn "mất toi" 1 điểm, bật cười xem lời phê giáo viên

Nhìn bài kiểm tra môn Văn của nam sinh lớp 10 ở TP.HCM, ai đọc cũng không nhịn được cười, chỉ vì một chữ mà không ngờ mất toi 1 điểm.

Với các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường thì những bài kiểm tra 15 phút hay 1 tiết là việc làm thường xuyên để củng cố kiến thức, đồng thời để giáo viên có căn cứ để đánh giá năng lực học tập của các em, đưa ra bảng điểm phù hợp. Ngày nay, các học sinh được mệnh danh là nhất quỷ nhì ma nghĩ ra đủ thứ trò trong bài kiểm tra hay chỉ một giây phút cuống quá viết nhầm 1 chữ mà bị trừ điểm khiến ai cũng "cạn lời".

Mới đây, một học sinh lớp 11 đăng tải hình ảnh bài kiểm tra Ngữ văn 15 phút của mình lên mạng xã hội. Bài kiểm tra được 6,5 điểm nhưng bị trừ 1 điểm vì một lỗi bất ngờ. 

Theo đó, với câu hỏi "Thông điệp có ý nghĩa nhất với anh chị là thông điệp gì? vì sao?", thay vì trả lời "Theo em..." thì cậu bạn này dùng nhân xưng "anh". Cô giáo khoanh đỏ chữ "anh" và đặt câu hỏi bên lề bài kiểm tra: "Anh của ai?". Chưa hết, ở phần lời phê, cô giáo ghi nguyên nhân trừ điểm rất rõ ràng: "Trừ 1 điểm vì xưng anh trong bài làm".

Bài kiểm tra sau khi đăng tải lên MXH đã nhận được lượng like và comment đáng kể. Ai cũng bật cười với lỗi của nam sinh và lời phê của cô giáo. Nhiều người bình luận nam sinh này "sai quá sai" khi xưng anh trong bài, tức là xưng anh với cô giáo vì cô giáo là người chấm bài kiểm tra đó, bị trừ điểm như vậy là đúng.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến hài hước nói rằng đề văn hỏi ý kiến của anh chị thì nam sinh trên xưng anh cũng đúng chứ có sai đâu mà bị cô giáo cô điểm. "Đề bài ghi sao thì nam sinh trả lời thế thôi. Trả lời đi vào trọng tâm như vậy vẫn bị trừ điểm, thanh niên nhọ quá", bạn Minh Anh bình luận.

Những lời bình luận hài hước của dân mạng sau khi xem bài kiểm tra văn của nam sinh 

Tuy nhiên ý kiến này nhanh chóng bị phản bác vì thực tế câu hỏi "Theo anh/chị..." là sự tôn trọng dành cho học sinh của người ra đề, điều đó không có nghĩa học sinh cũng xưng anh/chị trong bài kiểm tra, bài thi vì người nhận bài, chấm bài là các thầy cô giáo.

Được biết, bài kiểm tra này của bạn nam sinh T.H.K, học sinh lớp 10 của một trường THPT ở Hóc Môn, TP.HCM. K. giải thích do lúc làm bài tập vào vở K. hay xưng anh, và đề bài hỏi "Thông điệp có ý nghĩa nhất với anh chị" nên lúc đó K. tiện tay viết sang luôn là anh. "Lúc nộp bài em đã phát hiện ra là em bị nhầm chỗ đó rồi nhưng em quyết định không sửa để em cô giáo có nói gì không? Và rồi khi nhận bài kiểm tra, cả em và các bạn trong lớp đều "lăn ra cười", đây đúng là kỷ niệm đáng nhớ". K. kể lại. 

Trước đó, một bạn nam sinh lớp 11 cũng đã bị trừ 1 điểm trong bài kiểm tra 15 phút môn Ngữ Văn. Theo đó, với đề tài viết một đoạn văn ngắn có sử dụng thao tác lập luận phân tích và so sánh về chủ đề "tôn sư trọng đạo", nam sinh này đã làm bài xuất sắc và nhận 9 điểm của cô giáo.

Nhưng điều đáng nói là cậu nam sinh này đã bị trừ ngay 1 điểm vì lỗi "thả thính cô giáo" trong bài kiểm tra. Trong ô nhận xét như thường lệ, thay vì viết  "lời phê của giáo viên" thì nam sinh này lại viết thành "lời phê của cô Giang đẹp gái". Cứ nghĩ rằng cô giáo sẽ mủi lòng trước lời khen ngợi này, nhưng không Nhưng cô đã tỉnh táo để nhận lời khen "đẹp gái" của cậu học trò lém lỉnh và nhất quyết không cộng thêm điểm. Ngược lại, anh bạn bị trừ bớt mất 1 điểm, còn bị cô khoanh tròn nguyên nhân khiến mình mất điểm.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chi-vi-1-chu-ma-bai-van-bi-tru-diem-thang-tay-xem-loi...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chi-vi-1-chu-ma-bai-van-bi-tru-diem-thang-tay-xem-loi-phe-cua-giao-vien-moi-soc-d267654.html

Cười nghiêng ngả với bài văn miêu tả bạn có "1 0 2" của bé tiểu học
Học sinh tiểu học thường thể hiện cách viết văn tự do đúng với suy nghĩ và cảm xúc của các em, đôi khi sự hồn nhiên đã cho ra "lò" những bài văn đáng...
Bấm xem >>
Theo Hà Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây