Vụ học sinh phát hiện gián chết trong suất cơm ở căng tin trường học: Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì?

Thứ hai - 08/03/2021 05:26

Vụ học sinh phát hiện gián chết trong suất cơm ở căng tin trường học: Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì?

Lãnh đạo sở GD&ĐT TP.HCM cho biết đã yêu cầu trường học báo cáo cụ thể những thông tin liên quan đến vụ việc học sinh phát hiện gián chết trong suất ăn ở căng tin.

Liên quan đến vụ học sinh phát hiện gián chết trong suất cơm ở căng tin trường THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8, TP.HCM), trả lời Người Lao Động, sáng 8/3, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Sở đã nắm được thông tin và cán bộ phòng Chính trị tư tưởng đã xuống làm việc với nhà trường vào ngày 6/3.

Học sinh phát hiện con gián chết trong khay thức ăn mua ở căng tin trường học. 

Theo đó, đây là phản ánh từ học sinh nên sở sẽ xác minh lại sự việc bằng nhiều cách như kiểm tra lưu mẫu thức ăn hôm đó, hàng hóa nhập về ra sao, năng lực của công ty cung cấp suất ăn... Nếu đúng như phản ánh, Sở sẽ xử lý nghiêm và yêu cầu công ty này dừng cung cấp suất ăn cho trường.

"Đối với những thông tin và báo cáo của hiệu trưởng về vụ việc, sở thấy chưa đầy đủ, trường chưa làm đủ trách nhiệm, không thể nói không tìm ra nguyên nhân từ đâu. Vì vậy, sở đã yêu cầu trường làm lại báo cáo cụ thể, khi tiếp nhận thông tin phản ánh, nhân viên căng tin đã báo cáo ban giám hiệu như thế nào, lãnh đạo nhà trường đã xử lý ra sao", lãnh đạo sở GD&ĐT TP.HCM cho hay.

Thông tin về sự việc trước đó, ngày 5/3, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời cô Kim Nguyễn Quỳnh Giao, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Linh cho hay nhà trường nhận được phản ánh một suất cơm trưa tại căn tin có gián.

Cụ thể, trưa 4/3, một học sinh lớp 11 của trường đến căn tin đổi phiếu ăn lấy suất cơm trưa. Khi nhận, em thấy có gián trong suất ăn.

Ngay lập tức, học sinh đưa lại suất cơm cho nhân viên căn tin và được đổi một phần cơm khác. Nhưng sau đó, em cũng không ăn suất cơm đã được đổi.

"Đến ngày 5/3, ban giám hiệu mới được báo cáo sự việc. Chúng tôi đã yêu cầu nhân viên căn tin viết bản tường trình và rà soát lại toàn bộ quy trình cung cấp thực phẩm, chế biến thức ăn. Căn tin báo cáo không có sai sót trong quá trình thực hiện. Nhà trường không thể truy tìm nguyên nhân chính xác", cô Quỳnh Giao nói.

Sau khi khảo sát thông tin từ học sinh, được biết bữa trưa 4/3 chỉ xảy ra một trường hợp có gián trong phần cơm. Những học sinh khác đều không có ý kiến gì.

Lãnh đạo trường học cho rằng khó truy được chính xác nguyên nhân tại sao xuất hiện gián trong phần cơm trưa. Vì khi phát hiện, học sinh không báo cho ban giám hiệu hay quản lý căn tin mà chỉ chụp hình rồi đổi suất ăn. Suất ăn có gián đã được nhân viên căn tin hủy.

Do đó, nhà trường chỉ còn cách kiểm tra thường xuyên và yêu cầu căn tin cam kết không để xảy ra trường hợp tương tự. Khi nhận suất cơm sẽ để học sinh kiểm tra và có mặt nhân viên căn tin. Ban giám hiệu cũng sẽ luôn có mặt ở trường vào giờ cơm trưa để học sinh phản ánh ngay khi có vấn đề.

Thông tin thêm về sự việc, cô Quỳnh Giao cho biết mỗi suất cơm trưa tại căn tin trường có giá 27.000 đồng. Học sinh có nhiều lựa chọn khi ăn trưa, trường không bắt buộc phải ăn tại căn tin. Bếp ăn do một công ty nấu ăn thực hiện và đơn vị này có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm do thành phố cấp.

Sau đó, sự việc đã được trường báo cáo lên phòng Chính trị Tư tưởng, sở GD&ĐT TP.HCM.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/vu-hoc-sinh-phat-hien-gian-ch...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/vu-hoc-sinh-phat-hien-gian-chet-trong-suat-com-o-cang-tin-truong-hoc-so-gddt-tphcm-noi-gi-a358484.html

Vụ nghịch tử cầm dao đuổi chém, đốt nhà bố mẹ: Chủ tịch xã hé lộ về hoàn cảnh
Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết, gia đình 2 vợ chồng bị con trai cầm dao đuổi chém, đốt nhà có hoàn cảnh rất khó khăn, ăn ở hiền lành, chịu khó làm...
Bấm xem >>
Theo Thủy Tiên (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây