Đừng gọi Trấn Thành là diễn viên hài!

Thứ tư - 10/03/2021 09:45

Đừng gọi Trấn Thành là diễn viên hài!

Danh xưng “diễn viên hài” không còn chính xác nữa khi nói về Trấn Thành, bởi những gì khán giả nhớ về anh không chỉ có những nụ cười!

Cái danh “diễn viên hài” đã đi theo Trấn Thành từ rất lâu và tới giờ, nhiều người vẫn quen gọi anh như vậy. Không thể phủ nhận hài chính là con đường đưa anh tới với danh vọng, thành công, nhưng hiện tại thì nó không phải là con đường duy nhất.

Trấn Thành bắt đầu sự nghiệp với nghề dẫn chương trình nhưng sự đa dạng hình ảnh và chất hài trên sân khấu mới là điều khiến khán giả yêu thích anh.

Đã tới lúc bỏ danh xưng “diễn viên hài” cho Trấn Thành, bởi ngôi sao hạng A này làm được nhiều hơn thế. Từ dẫn chương trình, đóng phim, viết kịch bản, đạo diễn cho tới nhà sản xuất, Trấn Thành đang có quá nhiều sự lựa chọn cho danh xưng và chúng đều khó chọn như nhau cả.

Khi ngôi sao hài diễn... bi xuất sắc!

Làm người ta cười đã khó, làm người ta khóc còn khó hơn gấp bội. Nhưng Trấn Thành lại làm được cả hai một cách dễ dàng. Thậm chí, những vai bi mới đưa Trấn Thành tới đỉnh cao nghề diễn. Vai Trọng Thoại trong Cua lại vợ bầu để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả không phải nhờ những mảng miếng hài quen thuộc, mà là biểu cảm phức tạp cũng như cách thể hiện tâm lý nhân vật của Trấn Thành.

Từ Trấn Thành trong phim "Cua lại vợ bầu"...

Web drama Bố Già đạt hàng loạt kỉ lục cũng nhờ chạm vào cảm xúc của người xem qua hình tượng người cha lam lũ, sống nội tâm. Nhưng đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất của Trấn Thành - tính cho tới hiện tại - phải là vai Ba Sang trong Bố Già phiên bản điện ảnh. 

Khán giả kỹ tính nhất cũng rất khó tìm ra điểm nào đáng chê trong vai diễn xuất sắc này. Trấn Thành nhập vai một cách tự nhiên, có đầu tư tới từng chi tiết nhỏ và thể hiện diễn biến tâm lý của nhân vật một cách tuyệt vời. Từ cái chép miệng cho tới đôi tay run run, từ ánh mắt mệt mỏi, bất lực cho tới những câu thoại đánh thẳng vào cảm xúc của người xem, Trấn Thành đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả khi tới rạp. 

... cho tới vai Ba Sang trong Bố Già đều khiến khán giả thấy những góc nhìn khác của nam nghệ sĩ đa tài.

Đây có lẽ cũng là mốc son để đời trong sự nghiệp diễn xuất của Trấn Thành, đồng thời cũng là lý do để người ta mạnh dạn bỏ từ “hài”, chỉ còn lại diễn viên. Thậm chí, Trấn Thành là một diễn viên thực thụ và xuất sắc!

Có một “Huỳnh Gia Ban” của nhà sản xuất Trấn Thành

Ekip của Trấn Thành có thể được coi là một thế lực mới của ngành phim ảnh. Không chỉ quy tụ hàng loạt cái tên đình đám, điểm đặc biệt nhất mà “team” của Trấn Thành làm được chính là nâng tầm nghệ sĩ, biến họ thành ngôi sao.

Cũng giống như Thành Gia Ban của Thành Long, Hồng Gia Ban của Hồng Kim Bảo, Huỳnh Gia Ban của Huỳnh Trấn Thành cũng xoay quanh một ngôi sao lớn và làm bệ đỡ cho những nghệ sĩ nhỏ hơn. Tuy nhiên, trên vai trò nhà sản xuất mới “chào sân”, Trấn Thành đã gây tiếng vang lớn khi trình làng một dàn diễn viên đáng chú ý. 

Tuấn Trần - vai người con trong Bố Già - đang được coi là phát hiện mới của điện ảnh Việt với khả năng diễn xuất cũng như ngoại hình “cực phẩm”. Nhưng phải tới khi góp mặt trong Bố Già của nhà sản xuất Trấn Thành, Tuấn Trần mới thực sự toả sáng và lột xác. Từng khá mờ nhạt, thậm chí còn bị chê “diễn đơ”, nhưng với vai diễn mới nhất, Tuấn Trần như biến thành một ngôi sao thật sự.

Trấn Thành đã giúp cho vai diễn của Tuấn Trần trong dự án phim điện ảnh Bố Già toả sáng đúng với thực lực.

Diễn nhập tâm như không diễn, duyên dáng và đặc biệt mạnh trong những cảnh quay gây xúc động, Tuấn Trần đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất sau “ngôi sao lớn” Trấn Thành. 

Thậm chí, một tên tuổi quá đỗi quen thuộc như NSND Ngọc Giàu cũng gây bất ngờ lớn với hình tượng mới mẻ, duyên dáng và đặc sắc trong bộ phim của Trấn Thành. Mang màu sắc mới tới cho một ngôi sao kì cựu - điều đó còn khó hơn cả nâng một nghệ sĩ trẻ lên tầm cao mới! Và đứng sau những điều không tưởng đó là một cái tên quen mà lạ: Trấn Thành - nhà sản xuất!

Biên kịch - đạo diễn Trấn Thành, kẻ đứng sau không thầm lặng!

Tâm sắc Tấm, Bố Già phiên bản web drama, Bố Già bản điện ảnh... chỉ là một trong số nhiều tác phẩm có bàn tay dàn dựng của Trấn Thành. Khoan nói về những con số kỷ lục về lượt view, doanh thu, có một điều mà bất cứ biên kịch nào cũng ước ao: Khán giả nhận ra mình trong từng cảnh quay, câu thoại.

Trấn Thành làm được điều đó. Rất nhiều đoạn thoại hoặc cảnh quay khi xuất hiện, khán giả đã ồ lên thích thú: “Đó là phong cách của Trấn Thành!”. Tạo ra hẳn một thứ dấu ấn đặc trưng lên tác phẩm, trở nên quen thuộc với mọi người xem, có lẽ Trấn Thành là một trong số rất ít biên kịch làm được điều hi hữu đó. Và ai dám nói đó là một biên kịch “tay ngang”, khi nhìn vào những gì Trấn Thành làm được cùng nghề viết kịch bản cũng như đạo diễn?

Một tài biên kịch "cao tay" cũng được hình thành từ trong chính con người của Trấn Thành.

MC “quốc dân” vẫn là chưa đủ

Có lẽ không cần nhắc thêm tới nghề nghiệp MC của Trấn Thành, bởi nó đã nổi tiếng tới mức gắn liền với tên tuổi của anh. Nhưng vẫn phải nói thêm rằng dù đã ở trên đỉnh cao gần như tuyệt đối của nghề dẫn chương trình, Trấn Thành vẫn chưa hề dừng lại. 

Từ phủ sóng các gameshow, chương trình nặng tính giải trí, MC “quốc dân” này còn lấn sân sang các lĩnh vực khó khăn hơn: Những talkshow đòi hỏi sự sâu sắc, khả năng dẫn dắt cảm xúc, tâm lý đám đông, những gameshow trí tuệ và cả những lĩnh vực chưa từng thử sức.

Với Sau ánh hào quang, Trấn Thành lấy đi nước mắt của hàng vạn khán giả và lấy luôn cả danh xưng “MC hài” quen thuộc. Còn với Rap Việt, Trấn Thành lại một lần nữa chạm đỉnh với khả năng thích ứng, làm chủ sân khấu tuyệt vời. Không thể xác định đâu là đỉnh cao của nghề MC mà Trấn Thành sở hữu, bởi anh luôn tự phá những kỷ lục của chính mình và theo đuổi những đỉnh cao mới mẻ.

Trấn Thành cũng góp phần không nhỏ tạo nên thành công của Rap Việt 2020.

Quá khó để gọi Trấn Thành bằng một danh xưng nhất định. MC, diễn viên điện ảnh, biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất hay thậm chí là... người viết nhạc, ca sĩ đều chính xác. Nhưng có lẽ, với những gì Trấn Thành đang làm được, danh xưng không còn quan trọng nữa. Bởi bản thân cái tên Trấn Thành đã là một thương hiệu lớn và đầy giá trị rồi! 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dung-goi-tran-thanh-la-dien-vien-hai-d267664.htmlNguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dung-goi-tran-thanh-la-dien-vien-hai-d267664.html

Trấn Thành công khai tin nhắn với bố ruột, để lộ quá khứ từng làm bố khóc
Lời chia sẻ của nam MC khiến nhiều người xúc động.
Bấm xem >>
Theo Lâm Nguyễn (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây