Cuộc “Yêu” 15 năm của Hiền Nguyễn Soprano khiến khán giả “thòm thèm”

Thứ hai - 08/03/2021 03:55

Cuộc “Yêu” 15 năm của Hiền Nguyễn Soprano khiến khán giả “thòm thèm”

Tối 7/3, đêm nhạc "Yêu" ghi dấu 15 năm theo đuổi thanh nhạc của Hiền Nguyễn Soprano đã khép lại đầy cảm xúc.

XEM VIDEO: Hiền Nguyễn và Oplus thể hiện ca khúc opera "Phantom of the Opera".

Là live concert cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp sau hành trang học tập bài bản trong và ngoài nước, Hiền Nguyễn đã chứng minh vốn liếng dồi dào, nội lực để tiến xa với giọng hát, kỹ thuật cùng sự liều lĩnh trong khát khao làm mới, nới rộng phong cách hát cổ điển.

Việc nói thành thục cả tiếng Anh, tiếng Ý và tiếng Pháp giúp Hiền Nguyễn có phong thái tự tin và khoáng đạt ngay từ lúc bước ra chào khán giả. Chọn cho mình bộ áo dài in cờ Ý, Hiền Nguyễn Soprano từ giây phút đầu đến những khoảnh khắc cuối cùng đã mang đến thiện cảm về cách cô thể hiện tình yêu với nước Ý và châu Âu - chiếc nôi nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc và nền tảng học vấn, kỹ thuật đầy kiêu hãnh của mình.

Chọn áo dài in cờ Ý, Hiền Nguyễn Soprano từ giây phút đầu đến những khoảnh khắc cuối cùng đã mang đến thiện cảm về cách cô thể hiện tình yêu với nước Ý và châu Âu.

Do pianist Tuấn Nam cầm trịch, cùng "bệ đỡ" chắc chắn của ban nhạc NamJazzNight, live concert Yêu của Hiền Nguyễn mang đến phong vị đầy mới mẻ và khoáng đạt. Gói gọn trong 12 bài hát nhưng nới rộng về thể loại, những ca khúc quen thuộc của Việt Nam và thế giới lần lượt được vang lên mới mẻ, bất ngờ. 

Lựa chọn bài hát mở đầu Scarborough Fair, Hiền Nguyễn có màn nhập cuộc đầy bay bổng và êm ái. Tiết tấu âm nhạc cùng sự ngẫu hứng, tự do được tiếp tục ngay sau đó với 2 bài hát nước ngoài. 

Manha de Carnaval (với phần lời Việt mang tên Bài ngợi ca tình yêu), Hiền Nguyễn và bản phối của Tuấn Nam đã thổi vào một phong vị mới đầy tươi tắn. Và đến J’taime - bài hát gắn liền với tên tuổi danh ca Lara Fabian, thì giọng hát nồng cháy, đậm chất Tây phương cùng kỹ thuật đáng nể của Hiền Nguyễn mới được "khoe" trọn vẹn. 

Ngoài J’taime, Hiền Nguyễn còn "đốn gục" những đôi tai khó tính nhất khi thể hiện thăng hoa, mãnh liệt bản tình ca lãng mạn bậc nhất của Ý - Caruso

Pianist Tuấn Nam.

Hiền Nguyễn Soprano "cháy" hết mình trong đêm nhạc.

"Cháy vé" trước đêm nhạc 1 ngày, concert Yêu của Hiền Nguyễn đã không làm khán giả thất vọng. Trong khoảng thời gian 90 phút, dù không khí có chút ngột ngạt do sự cố điều hoà nhưng tất cả khán giả vẫn say sưa, đắm chìm vào mạch cảm xúc cộng hưởng bởi tình yêu, đam mê dành cho âm nhạc của giọng hát, của ban nhạc NamJazzNight, của màn song ca đầy bất ngờ của Hiền Nguyễn Soprano.

"Chuyên trị" những ca khúc nước ngoài, thính phòng, Hiền Nguyễn cũng chứng minh nỗ lực bước ra khỏi vòng an toàn để làm mới mình với nhiều ca khúc Việt Nam trong concert Yêu sau 15 năm theo đuổi thanh nhạc.  

Những bài hát tuy không mới như "Mắt biếc", "Biển cạn", "Yêu", "Mùa Hè đẹp nhất"... nhưng đòi hỏi sự dạn dày và biến hoá trong cách xử lý cho thấy Hiền Nguyễn Soprano là người ngoài mạo hiểm còn thích "chơi khó".

Đặc biệt là màn "đọ giọng" của Hiền Nguyễn Soprano với khách mời là 4 chàng trai Oplus. Tuy là khách mời duy nhất của đêm nhưng Oplus mang lại 2 dư vị khác nhau, 2 màn xuất hiện, hóa thân khác nhau qua sự biến hoá về lựa chọn ca khúc cũng như phong cách âm nhạc. 

Ngoài mang lại hiệu ứng cộng hưởng bất ngờ, màn kết hợp đầu tiên giữa Hiền Nguyễn Soprano và thế mạnh vocal đầy biến hoá của Oplus còn là sự thách thức. Khi song ca bài Như chưa bắt đầu, Oplus đã kéo Hiền Nguyễn gần về với pop ballad. Sự thư thái, nồng nàn trong cảm xúc và giọng hát của Hiền Nguyễn khiến "cuộc yêu" của cô và 4 chàng trai hoà quyện rồi bung nở ở những khoảnh khắc cuối cùng.

Màn "đọ giọng" của Hiền Nguyễn Soprano với khách mời là 4 chàng trai Oplus.

Khép lại bằng Phantom of the Opera, Hiền Nguyễn và Oplus một lần nữa mang đến sự choáng ngợp về cảm xúc cho khán giả. Với giọng hát nội lực cùng "bệ đỡ" tuyệt vời của ban nhạc, Hiền Nguyễn Soprano đã thực sự cống hiến và thiết đãi khán giả phiên bản Bóng ma trong nhà hát đầy kịch tính, mới mẻ. 

Kết thúc đêm nhạc, khán giả vẫn còn lưu luyến và "thòm thèm" chưa muốn ra về. Tình yêu âm nhạc, sự liều lĩnh, cùng quyết tâm bứt phá của Hiền Nguyễn Soprano dường như đã bắt đầu nhen nhóm một sự kỳ vọng của người nghe về con đường chông gai nhưng sẽ tiến xa của cổ điển giao thoa.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hien-nguyen-soprano-hat-bong-ma-nha-hat-cuc-sung-voi-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hien-nguyen-soprano-hat-bong-ma-nha-hat-cuc-sung-voi-oplus-d267804.html

Hiền Nguyễn Soprano làm đêm nhạc "Yêu" với 4 chàng trai Oplus
Hiền Nguyễn Soprano đang dần định hình là nữ nghệ sĩ biểu diễn cá tính, gợi cảm, có khả năng hát đa dạng phong cách cổ điển, được đại chúng yêu thích.
Bấm xem >>
Theo Hồng Trần (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây