Sao Việt sống chung với mẹ chồng: Người được cưng chiều, kẻ "khắc nghiệt như trong phim"

Thứ tư - 03/02/2021 09:42

Sao Việt sống chung với mẹ chồng: Người được cưng chiều, kẻ "khắc nghiệt như trong phim"

Vì hiểu công việc của con dâu nên mẹ chồng cô không hề tạo áp lực, ngược lại còn tự tay chăm sóc Hari chu đáo hơn.

Sống chung với cha mẹ chồng là một truyền thống của nhiều quốc gia châu Á. Mô hình này vô tình đẩy hai người phụ nữ là mẹ chồng, con dâu vào một cuộc chiến không mong muốn, dưới một mái nhà. Tư tưởng hiện đại đã giúp mối quan hệ này giải tỏa nhiều căng thẳng. Tuy nhiên, việc sống chung vẫn khiến những mâu thuẫn nảy sinh. Ai may mắn lắm mới được yêu thương và tin tưởng như con ruột trong nhà.

Cũng là con gái, sao Việt dù xinh đẹp, quyến rũ hay tài năng thì khi lấy chồng vẫn phải làm dâu và sống chung với mẹ chồng như thường. Ngọt ngào, hay cay đắng có thể còn do số của từng người thế nên có người được mẹ chồng yêu thương, gia đình chồng quý mến lại có người phải nếm trải cảm giác cùng cực. 

MC Quỳnh Chi: Làm dâu như trong phim

Nếu những ai theo dõi cuộc hôn nhân trong quá khứ của MC Quỳnh Chi, chắc hẳn đều sẽ nhận xét cuộc sống với mẹ chồng của cô không khác gì trong phim.

Năm 2012, Quỳnh Chi tổ chức một đám cưới hoành tráng với thiếu gia Văn Chương. Thời gian đầu, qua lời kể của Quỳnh Chi, cuộc sống hôn nhân rất dễ thở vì mẹ chồng cô là người cởi mở, phóng khoáng, tốt bụng. Cô thậm chí còn chẳng phải làm dâu, được ở nhà riêng tại TP HCM, thi thoảng về thăm nhà chồng mà cũng chẳng phải động tay vào việc bếp núc. Những khi hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, mẹ chồng lại đứng ra khuyên nhủ, bảo ban cách cư xử.

Tuy nhiên, hơn hai năm sau chung sống, Quỳnh Chi đơn phương tuyên bố ly hôn và khiến mọi người bất ngờ bởi những thông tin trái ngược hoàn toàn với trước đây về mẹ chồng. Trong tâm thư gửi chồng, Quỳnh Chi viết: “Anh hãy cứ hành động như cách anh lựa chọn. Em biết mẹ sẽ lại khóc, lại gây áp lực cho anh, em xin lỗi anh thật nhiều. Nhưng anh hãy cứ tiếp tục đứng ngoài cuộc chiến của những người phụ nữ”. Nữ MC xinh đẹp còn kể lại rằng từng bị mẹ chồng đánh tại khách sạn và không được quyền chăm sóc con trai.

Sau này khi sự việc lắng lại, MC Quỳnh Chi kể tiếp câu chuyện với mẹ chồng cũ. Cô thừa nhận mọi ồn ào với mẹ chồng trong quá khứ chỉ là phản ứng nhất thời, thiếu suy nghĩ. Hiện tại, Quỳnh Chi và chồng đã ly hôn, bé Gia Phúc được giao cho thiếu gia Văn Chương nuôi dưỡng.

Hoa hậu Thùy Lâm: Mẹ chồng coi như con ruột

Khác với MC Quỳnh Chi, Hoa hậu Thùy Lâm từng khiến không ít phụ nữ phải "ghen tỵ" khi chia sẻ về mẹ chồng trong một bài phỏng vấn. Thùy Lâm cho biết mẹ chồng coi cô như con ruột. "Nhiều lúc tôi có cảm giác mẹ coi mình không phải là con dâu mà là con ruột trong nhà, lúc nào cũng được mẹ rất thương yêu. Ví dụ như mỗi lần cãi nhau với chồng, mẹ lại đứng ra bảo vệ tôi, khiến tôi vô cùng xúc động khi mẹ nói: "Kệ nó, nó đi đâu thì nó đi, còn con thì ở đây…", hoặc: "Mẹ chỉ cưới vợ cho nó một lần thôi cho nên kiểu gì thì kiểu, mẹ sẽ luôn bảo vệ con" - Thùy Lâm chia sẻ.

Minh Hà: Mẹ chồng ngoài 90 bênh con dâu chằm chặp

Minh Hà - bà xã Lý Hải không ít lần bày tỏ tình cảm đặc biệt với mẹ chồng ngoài 90 tuổi. Minh Hà còn cho biết rất nhiều lần mẹ chồng đứng về phía cô, mắng Lý Hải nếu làm cô giận. Vì thế, cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu của Minh Hà rất thuận lợi và hạnh phúc.

"Mỗi lần anh Hải đi đâu mà không có em đi cùng là má nói Hải ơi, con đi ra ngoài mà không dẫn vợ đi theo vậy là không có được đâu". Tình cảm của mẹ chồng dành cho nàng dâu Minh Hà khiến Lý Hải phải thốt lên rằng: "Má thương con dâu hơn con ruột rồi".

Hari Won: Mẹ chồng tâm lý, sống chung thích hơn ở riêng

Hari Won khi về làm dâu nhà Trấn Thành cũng phải thừa nhận mẹ chồng rất tâm lý. Vì hiểu công việc của con dâu nên mẹ chồng cô không hề tạo áp lực, ngược lại còn tự tay chăm sóc Hari chu đáo hơn. Chính vì sự lo lắng nhiều từ phía gia đình chồng nên Hari cũng rất áy náy khi chưa thể làm tốt vai trò của một nàng dâu trong gia đình.

Hari Won tâm sự: “Có lẽ vì con trai làm trong showbiz nên ba mẹ của anh Thành đặc biệt rất quan tâm và không đặt áp lực chuyện con dâu phải làm gì cho gia đình. Ba mẹ anh ấy cực kỳ hiểu công việc và hiểu cho Hari Won mỗi khi đi diễn trễ hoặc không có thời gian gần gũi, chăm sóc gia đình. Thậm chí từ khi lập gia đình tới giờ, Hari tham công việc nên vẫn chưa tự tay nấu bữa cơm cho nhà. Nhưng cả ba mẹ của anh Thành đều không trách, ngược lại còn lo lắng cho sức khoẻ của con dâu”.

Để cuộc sống mẹ chồng nàng dâu hòa thuận, ngoài yếu tố may mắn bạn có thể thử áp dụng 5 bước cải thiện mối quan hệ khó chiều này: 

1. Chấp nhận bản chất của đối phương

2. Điều chỉnh bản thân để hóa giải xung đột mẹ chồng nàng dâu

3. Tránh gây tổn thương

4. Tôn trọng nhà chồng

5. Thỏa hiệp đúng cách khi mẹ chồng nàng dâu sống chung nhà

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/sao-viet-song-chung-voi-me-chong-nguoi-duoc-cung-chie...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/sao-viet-song-chung-voi-me-chong-nguoi-duoc-cung-chieu-nguoi-khac-nghiet-nhu-trong-phim-d264439.html

Lấy chồng Tây không như mơ, loạt sao Việt nói thẳng, Phi Thanh Vân kết luận chua chát
"Đừng tưởng lấy chồng Tây là sướng đâu nhé" - đó là lời chia sẻ thẳng thắn của người mẫu Phi Thanh Vân về cuộc sống hôn nhân với người chồng cũ,...
Bấm xem >>
Theo Tú Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây