Quan hệ mẹ chồng nàng dâu phụ thuộc rất lớn vào người đàn ông trong gia đình

Thứ bảy - 16/01/2021 12:35

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu phụ thuộc rất lớn vào người đàn ông trong gia đình

Giống như giọt nước làm tràn ly, hành động của mẹ chồng khiến cô không thể nào tiếp tục nhẫn nhịn được nữa.

Vì không thể chịu đựng được mẹ chồng, cô quyết định ly hôn. (Ảnh minh họa)

Trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, một khi đã có sự không hài lòng về nhau, rất dễ xảy ra cãi vã, điều này cũng gián tiếp ảnh hưởng đến tình cảm mẹ con và hủy hoại tình cảm vợ chồng.

Mặc dù cô và chồng rất yêu nhau, nhưng khi sống chung với mẹ chồng, hằng ngày chịu đựng sự can thiệp của bà vào công việc yêu thích của mình, những tích tụ qua năm tháng khiến cô không thể chịu đựng được nữa và quyết định ly hôn.

***

Cô là một nhân viên văn phòng bình thường, ngoài ra vì có ngoại hình đẹp, dáng người cao ráo nên thường chia sẻ những bộ trang phục thường ngày của mình lên mạng, nhận về không ít lời khen từ mọi người.

Sau khi kết hôn, cô vẫn làm 2 việc, mặc dù thu nhập nghề tay trái ít ỏi nhưng vì đây là sở thích nên cô không muốn từ bỏ. Sau một thời gian kiên trì, cô trở thành blogger toàn thời gian. Cô nghỉ việc văn phòng, tập trung vào việc này và nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo. Ngoài việc chia sẻ cách mặc quần áo, cô còn review những nhu yếu phẩm hằng ngày và các sản phẩm làm đẹp.

Cô tự lên kế hoạch công việc cho chính mình, từ việc chọn trang phục, cho tới chụp ảnh, quay video, tuy bận rộn nhưng lại rất vui vẻ. Sau khi có một lượng fan trung thành, cô nghĩ đến việc thành lập một thương hiệu nhỏ của riêng mình nên đã tìm nhà sản xuất đặt may quần áo, trước tiên tặng cho người hâm mộ và sau đó kinh doanh.

Cô không ngờ rằng, công việc và sự năng động của bản thân lại trở thành cái gai trong mắt mẹ chồng. Việc cô ở nhà cả ngày, tất vật với máy ảnh, máy tính rồi trong nhà đầy ắp các thể loại giấy tờ, bưu phẩm, trông rất lộn xộn. Nhiều lúc, cô đưa ảnh của mình cho mẹ chồng xem, nhưng bà không hiểu và cho rằng công việc của cô chẳng ra trò trống gì.

Từ đó, cô từ bỏ việc giao tiếp với mẹ chồng. Nhưng cô không ngờ bà lại tự ý lấy đồ của cô mà không nói trước, sau đó thấy áo quần trong tủ nhiều quá lại lấy đem cho họ hàng và bạn bè. Cô hỏi thì bà đáp: “Con nhiều quần áo quá rồi, để làm gì cho chật tủ, mẹ đem cho bớt thì có làm sao”.

Cô bực bội không nói nên lời, chỉ dám dặn mẹ chồng không được động vào đồ đạc của mình. Lúc này, cô vẫn kiên nhẫn nói chuyện với mẹ chồng, nhưng có vẻ như bà không muốn nghe. Thậm chí, khi cô yêu cầu chồng góp ý, chồng cô lại cho rằng điều đó không quan trọng. Trong lúc tuyệt vọng, cô quyết định sẽ thuê một cửa hàng bên ngoài làm xưởng vẽ và thiết kế, tự do làm những gì mình thích.

---

Cô tưởng rằng, việc mình dọn ra ngoài làm việc thì mẹ chồng sẽ không làm phiền nữa, nhưng không ngờ bà vẫn thường xuyên ghé đến chỗ cô.

Cô hỏi: "Mẹ, áo khoác mới của con đâu?"

Mẹ chồng đáp: "Bán rồi".

Mặt cô biến sắc khi nghe mẹ chồng đáp gọn lỏn như vậy. Cô rất tức giận vì hơn một lần mẹ chồng đến chỗ cô làm việc, lấy quần áo của cô bán lại cho người thân nưng không nói tiếng nào cho đến khi bị phát hiện. Cô cảm thấy mẹ chồng là người quá tham lam một cách vô lý, thái độ thách thức của bà lại càng khiến cô tức tối hơn.

Khi chia sẻ chuyện này với chồng, cô không được thông cảm cho công việc của mình, trái lại chồng cô liên tục bênh mẹ. Tức nước vỡ bờ, sau quá nhiều lần nhịn và cho qua mọi việc, cô quyết định đệ đơn ly hôn.

Phụ nữ quan tâm đến thái độ của đàn ông hơn là sự can thiệp của mẹ chồng. Khi đối mặt với mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, đàn ông nếu không bày tỏ chính kiến của mình sẽ bị phụ nữ coi thường. Chẳng có người phụ nữ nào thích kiểu đàn ông trốn tránh, không lý lẽ và tôn trọng vợ mình.

Nguồn: https://danviet.vn/quan-he-me-chong-nang-dau-phu-thuoc-rat-lon-den-nguoi-dan-ong-trong-...Nguồn: https://danviet.vn/quan-he-me-chong-nang-dau-phu-thuoc-rat-lon-den-nguoi-dan-ong-trong-gia-dinh-5020211519523832.htm

6 dấu hiệu vợ giỏi "chuyện ấy", cái thứ 3 đơn giản nhưng đúng 100%
Hãy để ý xem khi hẹn hò với bạn, nàng gọi một ly vang đỏ Pilot Noir hay một ly Cocktail Martini nhé.
Bấm xem >>
Theo Phan Hằng (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây