Khám phá những ý tưởng “chất lừ” của Vietnam Young Lions 2018

Thứ bảy - 21/04/2018 22:42

Khám phá những ý tưởng “chất lừ” của Vietnam Young Lions 2018

Để giải bài toán công nghệ chưa mấy phổ cập này, nhiều đội sư tử trẻ đã liều lĩnh lựa chọn đối tượng mục tiêu ít ai ngờ tới nhất.

Trải qua 24-48 giờ “hack não” cùng vòng “Đối mặt” gay cấn, top 7 của cuộc thi sáng tạo quy mô nhất ngành Tiếp thị - Truyền thông của Việt Nam - Vietnam Young Lions 2018 đã chứng minh được bản lĩnh cùng sức sáng tạo đáng nể. Cùng điểm qua một vài gương mặt tiềm năng và đoán xem ý tưởng nào sẽ được vinh danh trong đêm trao giải diễn ra vào ngày 18/4/2018 nhé!

Hạng mục Marketers: Chọn đối tượng mục tiêu khó ngờ tới

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho Việt Nam như một đất nước về blockchain – Vietnam Blockchain Country là một đề bài đầy thách thức nhưng không kém thú vị cho các thí sinh ở hạng mục Marketers. Làm sao để khiến khái niệm có vẻ “bác học” như blockchain trở nên dễ hiểu hơn? Làm sao thay đổi cách thế giới nhìn về Việt Nam cũng như cách chính người Việt Nam nhìn về đất nước mình - một quốc gia công nghệ?

Để giải bài toán công nghệ chưa mấy phổ cập này, nhiều đội sư tử trẻ đã liều lĩnh lựa chọn đối tượng mục tiêu ít ai ngờ tới nhất. Điển hình như đội NS đã chọn… nông dân Việt Nam, những người làm việc vất vả nhưng lại chịu nhiều thiệt thòi trên thị trường do bị ép giá, để truyền tải thông điệp về Blockchain. Việc ứng dụng blockchain vào nông nghiệp sẽ giúp minh bạch mọi thông tin về giá thành, tinh giản quy trình để người nông dân Việt Nam được hưởng lợi đúng với công sức họ đã bỏ ra. Ngoài NS, đội SPLENDOUR cũng lựa chọn đối tượng mục tiêu không kém phần đặc biệt - trẻ em. Thông điệp: “Tại Việt Nam ngay cả trẻ con cũng có thể chơi với blockchain” được truyền tải qua các hoạt động giảng dạy và vui chơi cho trẻ tại các trường học. Cách lựa chọn đối tượng độc đáo, tiếp cận vấn đề gần gũi và hướng giải thông minh của hai đội đã chinh phục được BGK.

Hạng mục Digital: “Bình cũ…rượu mới” liệu có hiệu quả?

Ở hạng mục cạnh tranh nhất mùa giải năm nay, nhãn hàng Clear Men muốn tạo nên một chiến dịch truyền thông khuyến khích nam giới vượt lên định kiến xã hội để tạo nên thành công của riêng mình. Tìm lời giải cho một đề tài không mới chỉ với 24 giờ ít ỏi và bằng chính các giải pháp công nghệ là một thử thách không dễ với các thí sinh.

Chọn phương án “bình cũ, rượu mới”, đội Creme De La Crème lấy chính chiếc mũ bảo hiểm quen thuộc là ý tưởng chính. Xuất phát từ insight các chàng trai phải trải qua ít nhất 30 phút lái xe mỗi ngày, là quãng thời gian buồn chán và phải chịu đựng sự khó chịu do da đầu bức bí khi đội mũ bảo hiểm. Chiếc mũ bảo hiểm tặng kèm khi mua dầu gội này sẽ được tích hợp headphone để nghe nhạc, màn hình led để hiển thị thông điệp, kết nối với ứng dụng di động để nhắc nhở công việc,… Chiếc mũ bảo hiểm thông minh này sẽ trở thành trợ lý kiêm bảo vệ và đồng thời là người bạn đồng hành giúp các chàng trai tạo nên thành công. Chọn đúng tâm lý của khách hàng tiềm năng, gợi mở cho thương hiệu xuất hiện một cách khôn ngoan, với ý tưởng có 1-0-2, chiến dịch số mà đội Creme De La Creme đưa ra vừa thiết thực vừa tận dụng được thế mạnh công nghệ để truyền tải thông điệp ý nghĩa về thành công: “Success or not, it’s all in your head. Protect your scale, inspire your mind”.

Hạng mục Film: Quan trọng không phải thần thái, quan trọng là ý tưởng!

Một bộ phim khiến phụ nữ tự tin vào vẻ đẹp thực sự của mình là đề bài mà Dove đã đưa ra cho các thí sinh hạng mục Film. Dove vốn là thương hiệu đã có nhiều chiến dịch quảng cáo về Vẻ đẹp tự nhiên (Real beauty) tạo dấu ấn trên thị trường, các sư tử trẻ sẽ làm gì để vượt qua được “cái bóng” quá lớn này?

Câu chuyện đơn giản cộng ý tưởng đột phá là cách mà các đội thi đã giải mã đề thi này trong 48 giờ ngắn ngủi. Nói về tóc, nhưng đội Song Nhãn đã chọn kể chuyện bằng một… clip dạy nấu mì Ý. Vâng, bạn không đọc nhầm đâu. Từng nguyên liệu, khâu thực hiện món ăn này đều được lồng ghép với một trạng thái về tóc mà nhân vật đã trải qua khiến những thông điệp bỗng trở nên dễ hiểu và thú vị hơn hẳn. Đội Blank Page lại chọn một cách kể chuyện độc đáo với 1 đường thằng duy nhất - câu chuyện về cảm xúc của một sợi tóc. Mỗi lúc bạn vui, buồn, rung động, thất tình hay thư giãn,… sợi tóc ấy cũng sẽ có cách thể hiên cảm xúc riêng. Không chỉ ấn tượng với cách thể hiện độc đáo, bộ phim còn kết thúc với một thông điệp tinh tế: “Một phụ nữ xinh đẹp là khi cô ấy tự tin khoe mái tóc sống động của mình.”

Chỉ còn ít giờ nữa thôi, cuộc thi sáng tạo được mong chờ nhất năm 2018 sẽ đi đến hồi kết. Những ý tưởng sáng tạo nào sẽ được vinh danh? Những trái tim sư tử nào sẽ run lên vì vui sướng và tự hào khi được trao tấm vé đến với Liên hoan Sáng tạo danh giá bậc nhất hành tinh - Cannes Lions 2018? Hãy để trái tim sư tử của bạn thêm một lần nữa đắm chìm với cái kết ngọt ngào của Vietnam Young Lions 2018 trong buổi lễ trao giải diễn ra ngày 18/4/2018 tại Soul Academy.

KL

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây