Uống nước đá có lợi cho sức khỏe

Thứ ba - 16/08/2016 11:53

Uống nước đá có lợi cho sức khỏe

Mùa hè, nước đá chính là loại đồ uống giúp bạn có thể giải nhiệt trong cái nắng nóng gay gắt của mùa hè. Cùng xem những lợi ích sức khỏe khi bạn sử dụng nước đá để uống nhé!
  • 1
    Lợi ích nước đá
     
    Nước đá là món đồ uống không thể thiếu trong cái nắng oi bức của mùa hè. Nó giúp thổi bay cơn khát, xua tan đi cảm giác oi bức, nóng nực của mùa hè làm cho cơ thể bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Với một cốc nước đá lạnh giúp cho bạn tỉnh táo hơn, giúp xua tan căng thẳng, giảm stress, giúp tập trung hơn cho công việc. Ngoài ra có thể sử dụng nước đá giảm đau, giảm sưng, cầm máu, làm đẹp da và trị ngứa do côn trùng đốt, giúp giảm sốt hiệu quả.
     

     

     

  • 2
    Tác hại của nước đá

    Nước đá có rất nhiều công dụng với sức khỏe nhưng việc uống nước đá không đúng cách có thể gây ra rất nhiều vấn đề cho cơ thể và sức khỏe của bạn đấy. Do vậy các bạn cần biết những tác hại của nước đá để sử dụng sao cho hợp lý nhất nhé!
     
    - Nước đá làm giảm hoạt động của các tuyến tiết dịch, dẫn đến tình trạng khô, rát họng, viêm họng
     
    - Uống nước đá nhiều có thể làm hỏng men răng, gây nứt, sâu răng. Nếu bạn có thói quen nhai đá, bạn còn phải đối mặt với  nguy cơ mẻ răng, lung lay hoặc gãy răng.

    - Nước đá thường dễ nhiễm bẩn do khi đá tan, vi khuẩn tấn công mạnh hơn, cùng với đó, cơ thể cũng tốn nhiều năng lượng để hóa giải chất lạnh, khiến sức đề kháng giảm sút.
     
    - Nước đá lạnh sẽ làm mạch máu co lại, ảnh hưởng đến lưu thông máu, giảm máu đi nuôi niêm mạc, không tốt cho hệ tiêu hóa, gây đau bụng, tiêu chảy.
     

  • 3
    Uống nước đá đúng cách
     
    - Chúng ta không nên uống nước ở nhiệt độ quá thấp. Việc uống nước lạnh quá mức cho phép sẽ khiến cho các vi mạch máu trong dạ dày và ruột co thắt lại, khiến niêm mạc bị thiếu máu, từ đó làm giảm chức năng tiêu hóa, sát khuẩn của dạ dày và ruột, dẫn đến đau bụng, tiêu chảy…
     
    - Khi bạn vừa đi ngoài trời nắng về hoặc đang cảm thấy khát, chúng mình chỉ nên sử dụng một chút đá để làm mát, tránh uống nước quá lạnh ngay lập tức. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, dễ gây viêm họng, cảm, thậm chí là sốc nhiệt.
     
    - Một mẹo nhỏ cho chúng ta khi uống nước đá là uống một cách từ từ, chậm rãi. Điều này sẽ làm hạn chế tình trạng nhiệt độ thay đổi đột ngột, giảm thiểu tác hại do nước đá gây nên cho cơ thể của bạn.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây