Nước ép táo giúp giải nhiệt sau Tết

Thứ ba - 16/08/2016 11:53

Nước ép táo giúp giải nhiệt sau Tết

Tết bạn thường ăn rất nhiều thịt mỡ, hãy sử dụng nước ép táo sẽ giúp bạn giải nhiệt sau Tết nhanh chóng đấy nhé

Vị ngọt mát tự nhiên của táo lẫn hương thơm bùi béo của đậu xanh trong món nước ép táo kiểu này chắc hẳn sẽ hấp dẫn bạn ngay lần đầu thưởng thức.

Nguyên liệu

- 1 quả táo
- 50g đậu xanh đã sạch vỏ

Cách làm

 

  • 1

    Ngâm đậu xanh vào nước trước khi chuẩn bị chế biến 1 giờ hoặc lâu hơn tùy loại đậu rồi vớt ra, đãi lại cho sạch. Sau đó để nguyên đậu trong rổ thưa cho ráo.
    Trút đậu xanh vào nồi, thêm nước vào đủ ngập mặt đậu. Bật bếp luộc chín đậu cho đến khi đậu nở mềm thì vớt ra, để ráo.

  • 2

    Táo rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng chừng 30 phút rồi vớt ra, lau khô lại bằng khăn rồi xắt miếng vuông nhỏ chừng 2cm.
    Cho táo và đậu xanh luộc chín vào máy ép trái cây. Nếu không có máy ép, bạn có thể xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố rồi lọc lại qua rây cho mịn.

  • 3

    Món nước ép táo này sẽ ngon hơn khi uống lạnh.

  • 4

    Thành phẩm

    Sau những ngày Tết, tiệc tùng và chúc tụng nhiều khiến bạn dung nạp lượng rượu bia cũng như lượng chất đạm và dầu mỡ nhiều hơn hẳn ngày thường, cơ thể cũng vì thế mà tích tụ nhiều độc tố, dễ sinh mệt mỏi, bệnh tật. Lợi ích của táo đã được nhiều người biết đến, trong đó quan trọng là tác dụng hạ huyết áp, còn đậu xanh vốn là một nguyên liệu quen thuộc trong các bài thuốc giải độc cổ phương. Sự góp mặt của hai nguyên liệu làm cho món nước ép táo tưởng chừng đơn giản này có thể làm giảm huyết áp, mỡ máu, giải độc, rất thích hợp cho thời điểm này.



    Vị ngọt mát tự nhiên của táo lẫn hương thơm bùi béo của đậu chắc hẳn sẽ hấp dẫn bạn ngay lần đầu thưởng thức. Những ngày nắng lên bạn có thể chuẩn bị sẵn món nước ép táo này trong tủ lạnh để giải khát. Thơm ngon mà lại bổ dưỡng vô cùng đấy!

     

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây