Qualcomm công bố Snapdragon 710: Mang AI đến thiết bị tầm trung

Thứ năm - 24/05/2018 03:38
Snapdragon 710 là chip xử lý đầu tiên thuộc dòng 7xx series của Qualcomm, nhấn mạnh vào tính năng AI và sẽ có mặt trên các thiết bị từ quý 2 năm nay.

Snapdragon 710 là chip xử lý đầu tiên thuộc dòng 7xx series của Qualcomm, nhấn mạnh vào tính năng AI và sẽ có mặt trên các thiết bị từ quý 2 năm nay.

Theo Engadget, flagship không phải là cách duy nhất để bạn trải nghiệm những tính năng cao cấp như AR Emoji, Animoji và Face ID. Qualcomm đang giúp các công ty tạo ra những chiếc smartphone tầm trung với những tính năng cao cấp dễ dàng hơn bao giờ hết. Cụ thể, con chip mới Snapdragon 710 của Qualcomm sẽ đi kèm với một AI Engine đa lõi, hỗ trợ mạng thần kinh nhân tạo cũng như bộ xử lý tín hiệu hình ảnh và các chip đồ họa thường được tìm thấy trong các chipset cao cấp hơn.

Snapdragon 710 là con chip đầu tiên của series 700 và được công bố tại MWC năm nay. Nó sẽ nằm giữa dòng chip trung cấp 6xx series (636, 660,...) và dòng chip cao cấp Snapragon 8xx series (845,835,...).

Snapdragon 710 là con chip sản xuất trên tiến trình 10nm với engine đa lõi AR dành cho việc xử lý mạng thần kinh nhân tạo ngay trên thiết bị cũng như bộ xử lí tín hiệu hình ảnh Spectra 250 cho phép giảm nhiễu khung hình và các tính năng camera AI khác như tạo các hiệu ứng chiều sâu, bokeh giống với các thiết bị cao cấp. Với bộ xử lý tín hiệu số Hexagon, 710 cũng có thể thực thi các tác vụ trên một cách nhanh chóng hơn.

Con chip mới của Qualcomm hỗ trợ phát video 4K HDR. Nó sử dụng GPU Adreno để giảm mức tiêu thụ điện năng khi chơi game hoặc xem video 4K HDR khoảng 40% so với Snapdragon 660. Hơn nữa, bạn có thể sạc đầy 50% pin trong vòng 15 phút với công nghệ Quick Charge 4+.

Snapdragon 710 cũng có khả năng kết nối dữ liệu nhanh nhờ modem X15 LTE (hỗ trợ tốc độ tải lên đến 800 Mbps). Tuy đây không phải tốc độ gigabit giống Snapdragon 835 và 845 nhưng Snapdragon 710 sử dụng các công nghệ tương tự như 4X4 MIMO và LAA (License-Assisted Access), nghĩa là nó sẽ mang lại hiệu suất cao hơn so với những con chip tầm trung trước đó của Qualcomm.

Snapdragon 710 có sẵn cho các khách hàng của Qualcomm và dự kiến có mặt trên thị trường tiêu dùng từ quý 2 năm nay.

Bạch Đằng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây