Vua ở châu Phi 15 vợ vẫn tuyển trinh nữ hàng năm

Thứ sáu - 13/04/2018 09:43

Vua ở châu Phi 15 vợ vẫn tuyển trinh nữ hàng năm

Một người vợ của quốc vương Mswati III vừa qua đời đã làm dấy lên những tranh cãi về hậu cung đông đúc và cuộc sống xa xỉ của vị vua này.

Năm nào cũng tuyển thiếu nữ trong trắng

Quốc vương Mswati III trong trang phục hiện đại và dân tộc

Mswati III (49 tuổi) là quốc vương của vương quốc Swaziland. Ông cũng là vị vua quân chủ chuyên chế cuối cùng của châu Phi. Mswati kế thừa ngai vàng vào năm 1986. Đến nay ông đã có 32 năm trị vì đất nước.

Thứ sáu tuần trước, bà Senteni Masango (37 tuổi) - một trong số thê tử của vua Mswati đã tự sát. Nguyên nhân được cho là vì bà rơi vào tình trạng trầm cảm, uất ức.

Cái chết của bà Senteni đã khiến nhiều người lên tiếng phản đối chế độ đa thê của vua Mswati. Trước đó, cũng từng có vài người vợ của quốc vương này vì quá chán ngán đã tìm cách bỏ trốn hay di dan díu với người khác.

Số phi tần hợp pháp được tuyển trạch, có cưới hỏi đàng hoàng và nạp vào hậu cung của vua Mswati là 15 người. Trong đó, chỉ có 2 người là do ủy viên hội đồng quốc gia lựa chọn, để thực hiện các lễ nghi hoàng tộc.

Còn lại, đều là các mỹ nhân hầu hạ nhà vua do chính vua Mswati đưa về từ các cuộc thi tuyển, các lễ hội mỹ nữ.

Dù đã có rất nhiều thê thiếp trẻ trung, đều thuộc hạng tuyệt sắc giai nhân ở Swaziland nhưng nhà vua này vẫn không ngừng tìm kiếm thêm mỹ nữ mới mỗi năm.

Vua Mswati III tuyển mỹ nữ hàng năm dù đã có rất nhiều vợ
Các bà vợ vua Mswati III

Đặc biệt, các thiếu nữ tham gia tuyển chọn đều phải là những nữ nhân còn trong trắng. Cứ tầm tháng 8 hoặc tháng 9 hàng năm, vua Mswati lại tổ chức lễ hội tìm vợ kéo dài suốt cả tuần.

Lễ hội này ban đầu là lễ hội truyền thống của dân tộc, có tên múa sậy hay Umhlanga. Song, vua Mswati đã biến nó thành sự kiện tuyển vợ quy mô lớn.

Nữ nhân chiến thắng trong cuộc tuyển chọn sẽ nhận được một tòa lâu đài, một siêu xe BMW và một cuộc sống tương lai trong nhung lụa.

Vì thế, mỗi khi lễ hội diễn ra có hàng nghìn cô gái Swaziland đến thi thố. Họ bắt buộc phải để ngực trần và mặc váy ngắn khi tham dự. Trên người, cổ tay và cổ chân các cô gái đều đeo vài thứ phụ kiện sặc sỡ, bắt mắt.

Các thiếu nữ sẽ nhảy múa và chinh phục nhà vua. Người nào lọt vào mắt xanh của vua Mswati sẽ được ông đưa về tẩm cung của mình. Những cô gái được nhà vua nhắm trúng thường trong độ tuổi 18, 19.

Năm ngoái, vua Mswati đã rước về một mỹ nữ tên Siphele Mashwama, kém ông 30 tuổi. Nữ nhân trẻ tuổi nhất mà vị vua này từng chọn lựa là Nothado Dube (khi cô mới 16 tuổi).

Hàng nghìn nữ giới Swaziland tham gia tuyển chọn

Vua tỷ phú

Mswati còn khét tiếng là vị vua cực kỳ giàu có với khối tài sản kếch xù và có độ ăn chơi, hưởng lạc không kém gì các đại gia tỷ phú Dubai hay châu Âu...

Ông từng được tạp chí Forbes (của Mỹ) bình chọn là người đàn ông giàu thứ 15 thế giới và là người châu Phi duy nhất có tên trong top 100 tay chơi.

Nhà vua này thường xuyên xuất hiện trên trang nhất của báo chí Swaziland vì các quyết định liên quan đến tiền bạc gây sốc của ông.

Ông từng quyết định chi 15 triệu USD để xây dựng cung điện lộng lẫy cho mỗi người vợ của mình, hay từng quyết bỏ ra 820.000 USD để mua 10 chiếc BMW thể thao serie 5 cho 10 bà vợ...

Chính bản thân nhà vua cũng tiêu xài xa xỉ cho mình. Ông thường xuyên mua sắm những chiếc siêu xe đời mới, sưu tập cho mình cả dàn xe hơi hạng sang và những chuyên cơ đắt đỏ.

Trong khi nhà vua này sống cực kỳ xa hoa thì điều kiện sống của phần lớn người dân Swaziland lại vô cùng cực khổ. Tỷ lệ thất nghiệp của nước này chiếm 40%. Gần 70% dân số sống ở nông thôn phải tằn tiện với mức thu nhập dưới 1 USD một ngày...

Một trong số chuyên cơ của vua Mswati III Hồng Minh

Theo Hồng Minh
Báo Đất Việt

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây