Cô giáo Thái Nguyên xây biệt thự đón bố mẹ chồng về ở, được chăm từng miếng ăn, giấc ngủ

Thứ sáu - 10/09/2021 18:06

Cô giáo Thái Nguyên xây biệt thự đón bố mẹ chồng về ở, được chăm từng miếng ăn, giấc ngủ

Câu chuyện của chị Trang Anh đã khiến nhiều người có cái nhìn khác về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu. 

Mẹ chồng - nàng dâu vốn là đề tài muôn thuở từ xưa tới nay. Đến bây giờ, tuy mối quan hệ này ít nhiều cũng đã được cải thiện song nhiều câu chuyện “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” vẫn xảy ra đâu đó xung quanh chúng ta. 

Chính vì vậy mà câu chuyện của nàng dâu Trang Anh (33 tuổi, giáo viên tiếng Anh đang sống ở TP.Thái Nguyên) và mẹ chồng khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ. 

22 tuổi về làm dâu, được mẹ chồng chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ

Tâm sự về chuyện tình cảm của mình, chị Trang Anh tiết lộ chị quen ông xã khi đi gia sư cho em họ của anh. Chị có ấn tượng, thích anh ngay từ cái nhìn đầu tiên, chủ động xin số và cũng chủ động nhắn tin làm quen. 

Mình chết mê chết mệt với cái vẻ lạnh lùng, lịch lãm của anh ấy. Anh là của tất cả mọi người nhưng chẳng của riêng ai. Chính vì thế mà mình lại càng khao khát có anh cho bằng được. 

Chị Trang Anh và ông xã kết hôn đến nay đã được hơn 11 năm. 

Chị Trang Anh hiện đang là giáo viên dạy tiếng Anh. 

Khi mình ra trường, anh nói: “Giờ em chỉ cần xòe ra được quyết định công chức là anh sẽ lấy em”. Chấp nhận lời cầu hôn “sặc mùi” điều kiện, mình hăm hở đi thi công chức dù không hề muốn vào nhà nước. 

Khi mình xòe được quyết định công chức trước mặt anh ấy, anh đã giữ lời. Vậy là mình có anh ấy, chúng mình kết hôn. Năm đó mình tròn 22 tuổi” - chị Trang Anh nhớ lại. 

Thời điểm kết hôn, ông xã của chị Trang Anh cũng đang là công chức nhà nước. Gia cảnh nhà anh bình thường, bố mẹ chồng đều là công nhân đã về hưu. Chị Trang Anh bảo, lấy chồng đúng là bước ngoặt lớn trong cuộc đời chị. Khi đó, chị không chỉ có thêm người bạn đời yêu thương, đồng hành, sẻ chia mà còn có thêm người mẹ thứ 2.

Nhận xét về mẹ chồng, chị Trang Anh tâm sự bà là một người phụ nữ truyền thống, hết lòng vì chồng con. Về làm con dâu của mẹ khi tuổi đời còn khá trẻ, chưa va vấp nhiều, kinh nghiệm sống còn ít, chị Trang Anh được mẹ chồng chỉ bảo, yêu thương hết lòng: “Mẹ nắm tay dắt mình đi qua những ngày đầu bỡ ngỡ của dâu mới. Mẹ yêu thương mình hơn cả con gái. 

Chị Trang Anh và người mẹ chồng thương chị hơn con gái. 

Mẹ chồng của chị Trang Anh luôn yêu thương, chăm sóc cho con hết lòng. 

Mẹ đạp xe tới siêu thị cách nhà 7km chỉ vì ở đó có loại hộp đựng cơm mình thích. Mẹ luôn là người dậy sớm, nấu cơm để mình mang đi làm. Mẹ luôn là người đưa mình ra trạm xe bus để bắt chuyến xe bus đầu tiên mỗi ngày. Và mẹ cũng luôn là người đợi mình ở bến xe cuối ngày. 

Mẹ pha từng cốc sữa, mua từng thứ đồ ăn vặt nhét vào túi xách cho mình. Chỉ cần biết mình thích ăn gì là mẹ nhất định sẽ tự làm hoặc tìm mua cho con dâu bằng được. 

Có những ngày trời lạnh. Sáng sớm mình phải đặt 5 lần báo thức, mỗi cái cách nhau 5 phút mới chui được ra khỏi chăn. Ấy vậy mà mẹ đã dậy từ lúc 4h30 sáng để chuẩn bị cơm cho mình mang đi vì không muốn mình ăn cơm bụi”.

Chị Trang Anh kể thêm, những lúc chị ốm đau, mẹ chồng là người thức trắng đêm trông chị. Bà nấu cháo, ngồi canh con dâu ăn hết mới thôi. Thương con đi làm về mệt mỏi, bà giành hết công việc nhà. Lúc chị sinh nở, chăm con nhỏ, mẹ chồng cũng hỗ trợ hết khả năng. 

Nhiều người nghe chị Trang Anh kể về mẹ chồng mà cứ như truyện cổ tích. 

Có người mẹ chồng yêu thương mình vô điều kiện, chị Trang Anh lúc nào cũng cảm thấy sự ấm áp, thân thương và cả biết ơn khi sống trong gia đình chồng. 

Người ta bảo: “Bát đũa còn có lúc xô”, nhưng về làm dâu đã được hơn 11 năm nay, chị và bố mẹ chồng chưa bao giờ nảy sinh mâu thuẫn. Đến nỗi, ông xã của chị Trang Anh là con một, trước đây chưa từng bị san sẻ tình cảm với ai. Giờ thấy bố mẹ yêu quý, chiều chuộng vợ hơn cả mình nên cũng có chút ghen tỵ.

Khi được hỏi về bí quyết để được mẹ chồng yêu quý, chị Trang Anh khiêm tốn: “Mình nghĩ là do mình may mắn thôi chứ chẳng có bí quyết gì. Bản thân mình cũng luôn kính trọng, biết ơn và đối xử với bố mẹ chồng như bố mẹ ruột”. 

Xây biệt thự đẹp lung linh đón bố mẹ sang ở cùng 

Khi mới về làm dâu, vợ chồng chị Trang Anh sống cùng bố mẹ chồng trong căn nhà ở khu tập thể xưởng cán. Căn nhà tuy nhỏ, giản dị, đơn sơ nhưng là nơi chứa đựng rất nhiều kỷ niệm đẹp của gia đình chị. 

Thời điểm sinh bé lớn được 4 tháng, chị Trang Anh phải trở lại với công việc dạy học. Vì trường cách xa nhà 40km, con nhỏ không tiện đi đi về về nên chị đành đưa con lên trường cùng mình. Hai mẹ con ở trong dãy nhà tập thể của trường, vốn từng là khu phòng học cũ. 

Căn biệt thự rộng rãi, khang trang, đẹp lung linh do vợ chồng chị Trang Anh tích góp nhiều năm để mua. 

Anh chị đón bố mẹ về ở cùng, cả nhà quây quần bên nhau. 

Hiện tại, mẹ chồng chị Trang Anh tiếp tục hỗ trợ vợ chồng chị chăm sóc con trai thứ 2. 

Ngôi nhà đã xuống cấp nên mỗi trận mưa bão, cảm tưởng như sắp bị cuốn bay. Mỗi khi có gió to, thổi tốc tấm bạt trên trần là con trai chị Trang Anh lại sợ hãi nép vào lòng mẹ. 

Hai mẹ con ở nhà tập thể 5 năm, sau đó ra ngoài thuê nhà 2 năm. Khi bé học lớp 3, chị lại cùng con về ở nhà bố mẹ chồng. Hàng ngày, chị Trang Anh tiếp tục bắt xe bus đi làm, cả đi cả về là 80km. 

Có những lúc chị Trang Anh cũng cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức. Nhưng nhờ có sự yêu thương, động viên, hỗ trợ của gia đình, đặc biệt là mẹ chồng nên chị có thêm động lực để vượt qua mọi khó khăn, trở ngại. 

Sau hơn 11 năm nỗ lực không ngừng, chăm chỉ, kiên trì, chị Trang Anh bây giờ đã trở thành một giáo viên Tiếng Anh có tiếng, được nhiều thế hệ học trò yêu quý, tin tưởng. 

Chị Trang Anh luôn cảm thấy biết ơn, kính trọng và đối xử với bố mẹ chồng như bố mẹ mình. 

Chị luôn cố gắng trở thành một người mẹ tốt để các con tự hào, hãnh diện về mình. 

Chị cùng ông xã đã phấn đấu, tích góp mua đất, xây dựng căn nhà mới khang trang, rộng rãi, đón bố mẹ sang ở cùng. Hàng ngày, bố mẹ giúp vợ chồng chị trông nom, chăm sóc con trai thứ 2. Khi vợ chồng chị đi làm về, cả nhà lại quây quần bên bữa cơm vui vẻ, rộn rã tiếng cười. 

Giờ mình đã là mẹ của 2 cậu con trai. Mình luôn tự nhủ sẽ cố gắng trở thành 1 người mẹ tốt của các con. Để các con cảm thấy tự hào, hạnh phúc và hãnh diện về mẹ như mình đã luôn tự hào, hạnh phúc và hãnh diện về 2 người mẹ của mình. 

Mình mong rằng ở trong ngôi nhà mới, bố mẹ sẽ thật mạnh khỏe, sống lâu để vui vầy bên con cháu” - chị Trang Anh tâm sự. 

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/co-giao-thai-nguyen-xay-biet-thu-don-bo-me-chong-v...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/co-giao-thai-nguyen-xay-biet-thu-don-bo-me-chong-ve-o-duoc-cham-tung-mieng-an-giac-ngu-d286532.html

Cặp Tiktoker nổi tiếng hút 700K follow: Chồng là giám đốc, cưới 8 năm cãi nhau vô số lần
Sau nhiều năm là anh em thân thiết, một ngày đẹp trời, anh Hải và chị Linh bất ngờ trở thành 1 cặp.
Bấm xem >>

Câu chuyện tình yêu

Theo Diệu Thuỳ (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây