3 thời điểm sau khi cưới, nhà chồng đối xử thờ ơ có nghĩa không coi bạn là người thân

Thứ bảy - 18/09/2021 09:13

3 thời điểm sau khi cưới, nhà chồng đối xử thờ ơ có nghĩa không coi bạn là người thân

Nếu khi ốm, dù bạn có nói khó chịu đến đâu mà họ không tỏ ra lo lắng chút nào thì có nghĩa là họ thực sự không còn tình cảm gì với bạn. 

Nhiều người phụ nữ ngốc nghếch nghĩ rằng hôn nhân là chuyện của hai người, sau khi kết hôn họ mới nhận ra rằng hôn nhân là chuyện của hai gia đình. Một số khác ngây thơ nghĩ rằng chỉ cần không sống chung với mẹ chồng sau khi kết hôn thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Nhưng trên thực tế, cuộc sống vẫn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nếu bạn thực sự muốn dứt bỏ hoàn toàn mối quan hệ này, điều duy nhất là cắt đứt liên lạc với mẹ chồng, nhưng liệu điều này có khả thi?

Vì vậy, nếu phụ nữ không xử lý mọi chuyện ổn thỏa sau khi kết hôn sẽ rất dễ khiến mối quan hệ trở nên xấu đi. Tất nhiên, nếu bạn may mắn gặp phải một gia đình chồng tốt, thì những vấn đề này sẽ tự nhiên không phát sinh, nhưng nếu bạn không may mắn như vậy, thì xin chia buồn.

Vậy làm sao bạn có thể biết được địa vị của mình trong nhà chồng có cao hay không? Nó thực sự rất đơn giản. Chỉ cần nhìn vào cách bố mẹ chồng của bạn đối xử với bạn trong ba thời điểm này.

Khoảnh khắc 1: Khi bạn mang thai

Ngay cả khi một số người chồng không tốt, thái độ của họ sẽ thay đổi khi họ bắt gặp việc phụ nữ mang thai. Nhưng nếu khi bạn có thai, chồng và gia đình chồng vẫn không quan tâm đến bạn thì bạn hãy tự hiểu rằng họ không coi bạn như người nhà của mình. Một gia đình chồng như vậy chỉ đơn giản là đại diện của sự cay độc.

Còn ví dụ khi bạn mang thai, bạn không cần phải chăm sóc bản thân chút nào, mọi người lúc đó xem bạn như công chúa việc duy nhất bạn cần làm là "quản lý" cái thai của mình và làm tốt công việc đang có, còn lại từ ăn uống, kinh tế,... đều là chồng và gia đình anh ấy lo lắng thì hãy yên tâm, bạn có vị trí rất cao trong lòng họ. 

Thời gian 2: Trong thời gian ở cữ

Bất kỳ người phụ nữ nào đã từng sinh nở đều biết rằng khoảng thời gian đó có thể nói là khoảng thời gian yếu đuối nhất của người phụ nữ. Điều cần thiết lúc này không phải là có người lo cho mình, mà là đừng trách móc, soi mói mình. 

Một số người nói tại sao phụ nữ lại gây rắc rối cho phụ nữ, các bà mẹ chồng cũng từng là con dâu tại sao không thông cảm và yêu thương con dâu trong lúc này? Có không ít trường hợp khi phụ nữ mang thai cả gia đình chồng quý như vàng nhưng chỉ cần bước vào phòng sinh mọi thứ liền thay đổi thứ họ cần là cháu chứ không phải con dâu. Vì lẽ đó nên khi ở cữ người phụ nữ bắt đầu phải nghe những lời trách móc chăm con không khéo, áo con mặc chưa đủ ấm, sữa không tốt, mất sữa... thậm chí con khóc cũng do người phụ nữ vụng về...

Những điều nhỏ nhặt này khiến bà đẻ rơi vào trầm cảm. Nhưng càng như vậy càng không quan tâm, họ kiệt sức ngay trong gia đình của mình. Đây cũng là lý do khiến nhiều gia đình tan vỡ! 

Khoảnh khắc 3: Khi bạn bị ốm

Khi bạn ốm đau, cần được mọi người quan tâm, chăm sóc. Nếu khi ốm, dù bạn có nói khó chịu đến đâu mà họ không tỏ ra lo lắng chút nào thì có nghĩa là họ thực sự không còn tình cảm gì với bạn. Bạn là người không có địa vị trong gia đình này, cho dù bạn có xảy ra tai nạn gì đi chăng nữa thì thực ra họ cũng không quan tâm. 

Điều họ quan tâm là bạn có làm tốt nghĩa vụ của mình hay không và bạn đã trả công cho gia đình này hay chưa. Nếu họ đối xử với bạn như vậy hãy mạnh mẽ phản kháng, đừng chịu đựng. 

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-thoi-diem-sau-khi-cuoi-nha-chong-doi-xu-tho-o-co...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/3-thoi-diem-sau-khi-cuoi-nha-chong-doi-xu-tho-o-co-nghia-khong-coi-ban-la-nguoi-than-d287254.html

Đám tang của bố chồng có 2 con riêng xuất hiện, chúng tôi càng sốc khi mẹ chồng cất lời
Đã bị chồng phản bội nhiều năm trời, hiện tại còn phải bỏ tiền của mình chia cho con riêng chồng, quả thực quá cay đắng và phẫn uất cho mẹ chồng tôi...
Bấm xem >>

Tâm sự

Theo Tú Anh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây