Cách sử dụng điện thoại để giảm nguy cơ ung thư

Thứ ba - 16/08/2016 10:17

Cách sử dụng điện thoại để giảm nguy cơ ung thư

Cuộc sống ngày càng hiện đại, đòi hỏi việc sử dụng công nghệ ngày một tăng, điển hình là việc sử dụng điện thoại di động. Tuy nhiên, các bạn cần biết sử dụng thiết bị này đúng cách để giảm thiểu được những nguy cơ gây ung thư cho cơ thể.
  • 1

    Mỗi lần chỉ nên sử dụng vài phút

    Bạn chỉ nên sử dụng điện thoại di động trong vài phút vì những tác động sinh học có liên quan trực tiếp tới thời gian tiếp xúc. Nếu bạn phải nói chuyện lâu hơn thì hãy sử dụng điện thoại cố định thay vì điện thoại di động.

  • 2

    Tránh sử dụng khi tín hiệu yếu

    Khi tín hiệu mạng di động yếu hoặc truy cập mạng bị hạn chế, điện thoại của bạn sẽ cố gắng tìm kiếm mạng có sẵn và kết nối với chúng. Điều này làm tăng tối đa sức mạnh của các sóng di động nhiều hơn mức bình thường, đồng nghĩa với việc nguy cơ mắc ung thư của bạn sẽ cao hơn.

  • 3

    Không ngủ với điện thoại

    Bạn thường có thói quen để điện thoại dưới gối hoặc ở bàn cạnh giường ngủ vào ban đêm. Lúc này, cơ thể bạn sẽ tiếp xúc với các tín hiệu phát ra từ điện thoại di động liên tục và trong nhiều giờ gây nguy hiểm cho sức khỏe . Chính vì vậy bạn nên để điện thoại ở chế độ máy bay để vô hiệu hóa kết nối của điện thoại với các vệ tinh bên ngoài trong khi vẫn giữ được các chức năng khác như nghe nhạc, trò chơi, báo thức... mà không phải lo sợ đến các sóng di động có hại.

  • 4

    Nên nhắn tin nhiều hơn gọi điện 

    Bạn nên ưu tiên nhắn tin nhiều hơn gọi điện, hoặc sử dụng điện thoại cố định có dây để gọi điện. Biện pháp này có thể giúp bạn giảm tiếp xúc với điện thoại di động, cũng có nghĩa là não của bạn sẽ không bị tiếp xúc trực tiếp với các sóng nguy hiểm phát ra từ điện thoại di động.

  • 5

    Chuyển vị trí của điện thoại thường xuyên

    Hãy chuyển vị trí của điện thoại thường xuyên khi đang nói chuyện để sóng điện từ không tập trung vào một điểm duy nhất trên cơ thể bạn. Khi gọi cho ai đó, hãy để họ bắt máy trước khi đưa điện thoại tới tai nghe. Việc này sẽ giúp làm giảm lực của trường điện từ phát ra gần tai của bạn và cả thời gian bạn phải tiếp xúc với nó.

  • 6

    Để xa tầm tay trẻ em

    Trẻ em có hộp sọ mỏng hơn và bộ não của chúng vẫn đang trong giai đoạn phát triển, do đó dễ bị tổn thương gây ra bởi trường điện từ. Bạn không nên cho phép trẻ sử dụng điện thoại di động nếu như muốn cơ thể con em mình phát triển một cách bình thường và toàn diện.

  • 7

    Không để điện thoại trong túi quần

    Điện thoại di động là rất cần thiết, tuy nhiên, bạn có thể để chúng trong túi xách hoặc ví thay vì để chúng trong túi quần. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các nguy hại cho vùng bụng dưới và giảm nguy cơ gây vô sinh ở nam giới.

  • 8

    Chọn điện thoại có SAR thấp nhất

    Hãy chọn điện thoại có chỉ số SAR (Tỷ Lệ Hấp Thụ Riêng) thấp nhất. SAR là đơn vị đo mức năng lượng điện từ được hấp thụ bởi cơ thể khi sử dụng điện thoại di động. Bạn có thể tra cứu SAR của các loại điện thoại bằng cách tìm kiếm “sar ratings cell phones” trên mạng internet.

  • 9

    Chuyển đổi tai nghe trong khi nói chuyện điện thoại

    Bạn nên chuyển đổi điện thoại từ tai trái sang tai phải liên tục để giảm lây lan các tiếp xúc với điện từ trường và hạn chế tác động của chúng. Ngoài ra, bạn có thể đợi đến khi người ở phía bên kia nhấc điện thoại lên nghe trước khi đưa điện thoại trên tai của bạn.

  • 10

    Sử dụng tai nghe và loa ngoài điện thoại

    Bạn nên cố gắng sử dụng các thiết bị như tai nghe và loa điện thoại bất cứ khi nào có thể bởi vì điều này không cho phép các trường điện từ tiếp xúc gần với cơ thể của bạn, do đó hạn chế sự tiếp xúc có hại.

  • 11

    Không sử dụng điện thoại trên xe buýt

    Tránh sử dụng điện thoại di động ở những nơi công cộng như xe buýt để hạn chế tác động của trường điện từ đến mọi người xung quanh. Hơn thế nữa việc hạn chế sử dụng điện thoại ở nơi công cộng còn giúp bạn bảo vệ được "dê" yêu của mình khỏi những kẻ gian chuyên đi nhòm ngó.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây