15 dấu hiệu của ung thư đàn ông hay mắc dễ bỏ qua

Thứ ba - 16/08/2016 10:19

15 dấu hiệu của ung thư đàn ông hay mắc dễ bỏ qua

Một trong những cách giúp bạn có thể khỏi bệnh là sớm phát hiện ra bệnh của mình. Cùng xem những dấu hiệu của bệnh ung thư cánh mày râu hay mắc phải mà bạn không nên bỏ qua.
  • 1

    Tinh hoàn thay đổi

    Khi bạn thấy có một khối u hoặc cảm thấy tinh hoàn của mình có cảm giác nặng nề hoặc điều gì bất thường thì bạn đừng nên bỏ qua nó. Đây có thể là dấu hiệu bạn bị ung thư tuyến tiền liệt.

  • 2

    Rắc rối khi tiểu tiện

    Nhiều đàn ông thường gặp các vấn đề liên quan đến việc tiểu tiện như :

    - Nhu cầu đi tiểu nhiều hơn, đặc biệt vào ban đêm.

    - Nhỏ giọt, rỉ nước hoặc muốn tiểu gấp.

    - Khó tiểu hoặc tiểu yếu.

    Bị phì đại tuyến tiền liệt thường gây ra các triệu chứng trên, cũng có thể là ung thư tuyến tiền liệt. Hãy gặp bác sĩ để kiểm tra nguyên nhân, có thể bạn sẽ được kiểm tra máu (kiểm tra PSA). Phát hiện ra bệnh sớm sẽ giúp bạn có khả năng chữa khỏi được bệnh sớm.

  • 3

    Phân hoặc nước tiểu có lẫn máu

    Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên của ung thư bàng quang, thận hay ruột. Tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ nếu có bất kì sự chảy máu nào không bình thường, thậm chí không cần đến các triệu chứng khác. Dĩ nhiên bạn không mong muốn nó liên quan đến ung thư mà có thể chỉ là bệnh trĩ hay nhiễm trùng tiết niệu, nhưng nó vẫn rất quan trọng để kiểm tra và điều trị vấn đề đó.

  • 4

    Thay đổi của hạch bạch huyết

    Khi bạn thấy sưng hạch bạch huyết, tuyến có hình dạng nhỏ như hạt đậu trong cổ, nách cũng như những vị trí khác. Đây thường là dấu hiệu có một điều gì đang xảy ra trong cơ thể của bạn.

    Nó có thể do hệ miễn dịch đang chống lại bệnh viêm họng hay cảm cúm, nhưng ung thư cũng sẽ gây ra những thay đổi này. Hãy đến bác sĩ nếu có bất kì dấu hiệu sưng phồng nào kéo dài 2-4 tuần.

  • 5

    Vấn đề về da

    Khi bạn nhận thấy sự thay đổi kích thước, hình dáng hoặc màu sắc của các nốt ruồi hay những vị trí khác trên da. Bạn hãy gặp bác sĩ ngay, đó có thể là dấu hiệu của ung thư da. Bạn sẽ được kiểm tra hoặc có sẽ lấy sinh thiết (bác sĩ sẽ lấy một mẩu mô nhỏ để thí nghiệm). Nếu nó là bệnh ung thư da thì chắc chắn bạn sẽ không muốn phải chờ đợi đâu.

  • 6

    Ợ nóng

    Bạn có thể giải quyết tình trạng này bằng cách thay đổi khẩu phần ăn, những thức uống quen thuộc và giảm stress. Nếu nó không hiệu quả thì bạn hãy nhờ đến bác sĩ. Nếu ợ nóng vẫn tiếp tục thì đó có thể là biểu hiện của ung thư dạ dày hoặc ung thư vòm họng.

  • 7

    Khó khăn khi nuốt

    Một vài người gặp vấn đề khó nuốt trong thời gian dài và nếu như nó kèm theo tình trạng tụt cân, nôn mửa, thì có thể là dấu hiệu của ung thư vòm họng hay ung thư dạ dày. Đầu tiên là kiểm tra vòm họng và chụp X quang. Trong quá trình chụp, bạn sẽ được uống một dung dịch để dạ dày của bạn hiện rõ trên màn hình X quang.

  • 8

    Giảm cân

    Nếu bạn mất hơn 5kg hoặc hơn mà không phải do ăn kiêng hay tập thể dục thì có thể bạn đang bị stress hoặc gặp vấn đề về tuyến giáp. Mặc dù hầu hết việc xuống cân không chủ đích không phải là ung thư nhưng cũng có thể là một dấu hiệu của ung thu tuyến tụy, dạ dày hoặc ung thư phổi .

  • 9

    Vấn đề về miệng

    Nếu bạn là người hút thuốc thì sẽ càng có nguy cơ cao bị ung thư miệng. Bạn hãy theo dõi xem những mảng trắng hoặc đỏ trong miệng hoặc trên môi bạn. Hãy gặp bác sĩ hay nha sĩ để kiểm tra và điều trị bệnh sớm nhất.

  • 10

    Thay đổi ở ngực

    Bạn không nên nghĩ rằng chỉ có chị em phụ nữ mới mắc bệnh ung thư vú . Dù 1% ung thư vú xuất hiện ở nam, nhưng do không hay chú ý đến các khối u trên ngực, nên chúng thường được phát hiện trễ. Nếu thấy có bất kì khối u nào trên ngực hãy tới gặp bác sĩ để được kiểm tra.

  • 11

    Sốt

    Sốt thường không phải là điều tồi tệ, nó có nghĩa là cơ thể của bạn đang chống lại sự nhiễm trùng. Nhưng nếu nó kéo dài và không rõ nguyên nhân thì đó là dấu hiệu của bệnh bạch cầu hoặc ung thư má.

  • 12

    Mệt mỏi

    Nhiều loại ung thư gây đau nhức kéo dài dù cho bạn nghỉ ngơi bao lâu. Nó khác với mệt mỏi sau khi làm việc một ngày dài hoặc do hoạt động nặng. Nếu những cơn đau nhức ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của bạn, hãy gặp bác sĩ để tìm hiểu thêm nguyên nhân cũng như những lý do để điều trị bệnh sao nhanh khỏi nhất.

  • 13

    Ho

    Với những người không hút thuốc, ho kéo dài thường không phải là ung thư, hầu như sẽ tự khỏi sau 3-4 tuần. Nếu không khỏi và kèm theo triệu chứng hơi thở ngắn và ho ra máu, thì có thể bạn đang đối mặt với ung thư phổi, đặc biệt với người hút thuốc. Bác sĩ sẽ lấy dịch nhầy từ phổi để kiểm tra hoặc chụp X quang. Hãy phát hiện sớm để điều trị kịp thời và nhanh chóng nhất.

  • 14

    Đau bụng và suy nhược

    Khi bạn thấy cơ thể mình có những thay đổi như suy nhược cơ thể kèm theo đau dạ dày thì thường là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tụy . Khi cánh mày râu gặp phải trường hợp này cần nên đi khám để sớm chữa khỏi bệnh cho mình.

  • 15

    Cơn đau nhức

    Ung thư hầu hết không gây ra các cơn đau, nhưng nếu bạn đã bị hơn 1 tháng và vẫn đang chịu đựng nó, thì điều đó thật sự đáng lo lắng. Đau mỏi kéo dài có thể là dấu hiệu của nhiều loại ung thư, đặc biệt là khi chúng ngày càng lan rộng hơn

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây