Những kiểu phụ nữ có nguy cơ cao mắc ung thư tử cung

Thứ ba - 16/08/2016 10:15

Những kiểu phụ nữ có nguy cơ cao mắc ung thư tử cung

Ung thư tử cung là căn bệnh nguy hiểm và có tỷ lệ mắc khá cao ở phụ nữ. Dưới đây là những kiểu phụ nữ có nguy cơ cao mắc ung thư tử cung bạn nên biết.
  • 1

    Người béo

    Những phụ nữ béo thường có nội tiết trong cơ thể không cân bằng. Bởi lượng mỡ lớn dư thừa sẽ làm gia tăng sự tích tụ của hormone nữ estrogen trong máu. Điều này dẫn đến tăng sinh nội mạc tử cung và dễ gây ra bệnh ung thư.

    Những người béo thường có sự gia tăng tích tụ estrogen trong máu dễ dẫn đến ung thư

  • 2

    Người bị xuất huyết tử cung lâu ngày

    Xuất huyết tử cung là một trong những triệu chứng ung thư tử cung. Đặc biệt nếu bạn bị xuất huyết sau khi mãn kinh thì nguy cơ ung thư nội mạc tử cung là rất cao. Khi đó, cần đi khám ngay tại các cơ sở y tế để phát hiện và chữa trị kịp thời.

  • 3

    Người có kinh nguyệt không đều

    Ở những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn, trong khoảng thời gian dài nội mạc tử nhận được hormone nữ đơn nhất không có đối kháng progesterone nên sẽ xuất hiện hiện tượng tăng sinh nội mạc tử cung.

    Ngoài ra, những phụ nữ có kinh nguyệt lần đầu tiên quá sớm hay quá muộn, cũng dễ bị ung thư tử cung hơn vì hiện tượng tăng sinh nội mạc tử cung này.

  • 4

    Thói quen ăn nhiều chất béo

    Thói quen ăn nhiều chất béo ở phụ nữ sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Nguyên nhân là do, chất béo làm tăng tích trữ hormone nữ estrogen, gây ra tăng sinh nội mạc tử cung, dễ dẫn tới ung thư.

    Thói quen ăn nhiều chất béo sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tử cung

  • 5

    Người bị tiểu đường, cao huyết áp

    Những phụ nữ bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp thường có tuyến yên dị thường kéo dài trong một thời gian sẽ rất dễ bị buồng trứng đa nang, tăng sinh phi điển hình nội mạc tử cung, nồng độ estrogen quá cao… đấy chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư tử cung.

  • 6

    Sử dụng estrogen ngoại sinh

    Một số phụ nữ dùng riêng estrogen ngoại sinh vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, rất ít người dùng thêm đối kháng progesterone. Chính vì thế, dễ dẫn tới nguy cơ ung thư nội mạc tử cung. Do đó, nếu bạn sử dụng estrogen ngoại sinh thì cần sử dụng thêm đối kháng progesterone để giảm nguy cơ mắc bệnh.

  • 7

    Người có thu nhập cao và có tri thức

    Khảo sát cho thấy, những phụ nữ có tri thức và thu nhập cao thì nguy cơ mắc ung thư tử cung cao gấp 2 lần so với người nghèo. Nhiều chuyên gia lý giải rằng, co thể những người có kinh tế dư giả thường ăn nhiều đồ chứa chất béo hơn, lại ít vận động thể lực, nên nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

  • 8

    Do di truyền

    Di truyền cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới ung thư tử cung. Nghiên cứu cho thấy nhiều bệnh nhân mắc căn bệnh này có người thân có tiền sử về ung thư.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây