4 cách chữa cảm cúm cực nguy hiểm cho sức khỏe

Thứ ba - 16/08/2016 06:04

4 cách chữa cảm cúm cực nguy hiểm cho sức khỏe

Thời tiết Hà Nội đã lạnh hơn, có khá nhiều bạn dễ mắc phải bệnh cảm cúm. Việc chủ quan trong các biện pháp chữa cảm cúm mà có thể gây ra nguy hiểm tới tính mạng của bản thân bạn.
  • 1

    Truyền nước biển bừa bãi

    Nước biển rất tốt cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên không phải mắc bệnh nào cũng có thể truyền được nước biển. Với các trường hợp như cảm cúm, sốt, mất nước...thì nó có hại cho sức khỏe của bạn.

    Nếu truyền nước biển bữa bãi hoặc truyền quá liều, truyền với tốc độ nhanh có thể gây ra những nguy hiểm tới tính mạng của bạn. Đồng thời nó dẫn tới hiện tượng sưng phù ở vùng tiếp xúc với kim truyền, thậm chí còn gây sốc và dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.

    Các biểu hiện khi bị sốc nước có thể gặp là rét run, sắc mặt tái nhợt, ra nhiều mồ hôi, khó thở, tức ngực… Do đó, các bạn hãy chú ý kỹ tới những điều này khi bị cúm và khi truyền nước biển. Nó có thể ảnh hưởng tới tính mạng của bạn.

  • 2

    Tự ý dùng thuốc

    Trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc cảm cúm. Bạn có thể tự mua và uống để điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách có thể ảnh hưởng rất nhiều tới bản thân của bạn.

    Với các trường hợp uống thuốc quá nhiều do nghĩ uống càng nhiều thuốc càng nhanh khỏi. Việc sử dụng các loại thuốc không phù hợp với tình trạng sức khỏe đã xảy ra khá nhiều. Điều này không những không mang lại hiệu quả mà còn có thể khiến bệnh nặng thêm, gây sốc thuốc, thậm chí dẫn tới mất mạng.

  • 3

    Đóng kín cửa, trùm đầu để toát mồ hôi

    Đây là một phương pháp mà rất nhiều người áp dụng vì cho rằng đổ mồ hôi sẽ giúp cơ thể nhẹ nhõm hơn, nhưng thực tế thì không phải vậy.

    Khi bị cảm cúm, thể chất yếu, việc đổ mồ hôi nhiều có thể khiến chúng ta bị mất nước, khiến sức đề kháng suy giảm và làm bệnh nặng hơn. Không chỉ thế, tình trạng thiếu oxy có thể khiến chúng mình bị lả đi, lịm đi, nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng. Do đó bạn tuyệt đối không nên đóng cửa, trùm kín đầu trong khi bị cảm cúm.

  • 4

    Để tự khỏi

    Cảm cúm thông thường có thể không phải vấn đề quá nghiêm trọng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu cứ bỏ mặc với ý nghĩ rằng bệnh có thể tự khỏi thì thực sự nguy hiểm và nó sẽ khiến sức khỏe của bạn dễ bị giảm sút.

    Với một số người mắc cảm cúm ở dạng nhẹ với các biểu hiện như đau họng, ngạt mũi, hắt hơi, ho, đau đầu… và có sức đề kháng tốt thì bệnh có thể tự khỏi. Nếu xử lý không tốt, cảm cúm có thể biến chứng thành các bệnh nghiêm trọng như viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim, hô hấp, viêm phế quản cấp, viêm phế quản mãn tính, viêm phổi, viêm cầu thận cấp tính, tai mũi họng, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm họng… Đây đều là những bệnh nghiêm trọng đe dọa tới tính mạng và sức khỏe của bản thân bạn.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây