Nỗi ám ảnh của những cô gái bị kiểm tra trinh tiết bằng 2 ngón tay tại Indonesia

Thứ bảy - 26/03/2022 22:00

Nỗi ám ảnh của những cô gái bị kiểm tra trinh tiết bằng 2 ngón tay tại Indonesia

Trước đây, những người phụ nữ Indonesia muốn trở thành cảnh sát sẽ phải trải qua bài kiểm tra trinh tiết, điều kinh hoàng là nó diễn ra tới 2 lần.

Tại Indonesia, những phụ nữ muốn trở thành cảnh sát phải trải qua một cuộc kiểm tra trinh tiết "bằng 2 ngón tay" và có nhan sắc. Mặc dù những bài kiểm tra như vậy không được ghi vào sổ sách nhưng nhà chức trách vẫn tiến hành dưới chiêu bài "kiểm tra đạo đức hoặc thể chất" ứng viên.

Andreas Harsono đến từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW) cho biết quan điểm của cảnh sát Indonesia là xã hội sẽ không chấp nhận một nữ cảnh sát sống phóng túng hoặc từng là gái mại dâm. "Logic là họ chỉ muốn những cô gái ngoan làm cảnh sát", ông nói.

Để thực hiện bài kiểm tra trinh tiết này, người ta sẽ đưa 2 ngón tay vào âm đạo để xem màng trinh của phụ nữ có còn nguyên vẹn hay không. Từ lâu, cách làm này đã bị chỉ trích là xâm phạm thân thể phụ nữ, đồng thời không thể xác định chính xác cô gái đó còn trinh hay không.

Một cô gái tên Zakia (không phải tên thật) từng khiếu nại lên HRW vì bản thân bị đánh trượt trong bài kiểm tra trinh tiết khi nộp đơn ứng tuyển làm cảnh sát vào đầu năm 2018. Zakia khẳng định người kiểm tra trinh tiết cho cô không phải bác sĩ. "Họ không chỉ đưa ngón tay vào âm đạo mà còn đưa cả vào hậu môn của tôi. Họ liên tục thăm dò... Nó vô cùng đau đớn. Mỗi khi nhớ lại những gì đã xảy ra, tôi lại khóc ... Tôi cảm thấy mình không muốn sống nữa, cô nói.

Zakia là một vận động viên võ thuật. Cô cho biết trong những năm qua bản thân đã phải thực hiện nhiều bài tập xoạc chân và các bài tập khác có thể khiến màng trinh của cô bị rách. “Có lần, tôi bị ngã và âm đạo va phải một khối gỗ, nhưng tôi không biết màng trinh của mình có bị rách hay không. Mẹ tôi bảo tôi đừng lo lắng về điều đó. Tôi nói với họ (cảnh sát) rằng khi ấy mình cảm thấy rất đau ở âm đạo do bị ngã. Sau đó, cuộc phỏng vấn đã kết thúc”, cô nhớ lại. Cuối cùng, Zakia bị loại ở vòng 2 của cuộc tuyển chọn.

Rianti từng ước mơ được phục vụ trong Lực lượng Vũ trang quốc gia Indonesia. Vì vậy, khi tròn 20 tuổi, cô đã đăng ký tham gia xét tuyển trong đợt nhập ngũ tại thành phố Jayapura, thuộc tỉnh Papua. Ngày đầu tiên khi tới làm giấy tờ, cô nhìn thấy những người phụ nữ ra vào một căn phòng nhỏ tại trung tâm khảo thí nên rất tò mò. "Tôi không biết tại sao họ được gọi vào phòng, nhưng nhớ rất rõ biểu hiện của họ khi bước ra ngoài. Trông họ đầy sự phẫn nộ", Rianti nói.

Khi đến lượt mình, Rianti cùng 3 ứng viên khác bước vào. Bên trong phòng có 4 nhân viên y tế, 3 nam và 1 nữ đang chờ sẵn. Rianti được yêu cầu cởi quần áo vào mặc áo choàng để kiểm tra sức khỏe. Lúc này, trái tim Rianti như chùng xuống vì biết mình sắp trải qua một cuộc kiểm tra trinh tiết.

Khi Rianti nằm trên giường, một bác sĩ nam đưa 2 ngón tay vào âm đạo để xác định xem màng trinh của cô còn nguyên vẹn hay không. Trong khi đó, bác sĩ nữ vừa cầm đèn pin và lẩm bẩm điều gì đó cô không nghe được. "Tôi chỉ muốn mọi chuyện kết thúc càng nhanh càng tốt. Đó là vài phút dài nhất cuộc đời tôi. Trước đây, tôi chưa từng bị người đàn ông nào chạm vào, thật là nhục nhã. Tôi đã bị sốc", Rianti nhớ lại.

Đêm đó, Rianti đã hỏi người chú đang làm trong quân đội của mình rằng tại sao một bác sĩ nam được phép kiểm tra trinh tiết của phụ nữ. Cô cảm thấy điều đó như quấy rối tình dục. Tuy nhiên, người chú nói rằng đó là sự thay đổi chính sách thời gian gần đây. Mỗi lần nghĩ lại điều này, Rianti lại cảm thấy "buồn nôn".

Điều tồi tệ hơn với Rianti là cô phải kiểm tra trinh tiết 2 lần. Lần thứ 2 diễn ra tại trụ sở của Lực lượng Vũ trang quốc gia ở Bandung, tỉnh Tây Java. "Nó nhanh hơn lần đầu tiên và bác sĩ kiểm tra là nữ. Nhưng tôi vẫn phải cởi quần áo và nhờ các bác sĩ nam kiểm tra những thứ khác như da và ngực", cô gái 21 tuổi nói.

Rianti đã bị tổn thương sau những bài kiểm tra này và cô không có ý định xin gia nhập quân đội lần thứ hai: "Hầu hết bạn bè của tôi bị trượt lần kiểm tra đầu và không muốn làm lại. Giờ tôi không quan tâm nếu mình không thể thực hiện được mơ ước ngày nhỏ. Tôi không muốn mình bị đụng chạm lần nữa chỉ để vào quân đội".

Trong một nghiên cứu được công bố năm 2018 của Sharyn Graham Davies, thuộc Đại học Công nghệ Auckland (New Zealand), việc khám âm đạo và màng trinh là một phần quan trọng trong thủ tục tuyển dụng cảnh sát. Theo đó, Anisha, một nữ cảnh sát 27 tuổi cho rằng các cuộc kiểm tra vẫn nên tiếp tục. "Bài kiểm tra cho thấy rằng những phụ nữ như chúng ta có thể tự bảo vệ mình, do đó chúng ta có khả năng bảo vệ người khác", cô nói.

Theo ông Andreas Harsono, hoạt động kiểm tra trinh tiết không chỉ xảy ra trong ngành cảnh sát mà còn tràn lan trong quân đội Indonesia. Khoảng 70% nhân viên y tế tiến hành các cuộc kiểm tra là bác sĩ nam.

“Nhiều tướng lĩnh quân đội cho rằng, màng trinh giống như chiếc đồng hồ, nếu màng trinh bị rách trong khoảng thời gian từ 11h trưa đến 2h chiều thì phần lớn là do hoạt động thể chất… Nhưng nếu màng trinh bị rách vào lúc 6h tối thì có nghĩa là người phụ nữ đã mãn dục vọng", ông Andreas nói về tâm lý phi khoa học và những lời biện minh thường được đưa ra sau thủ tục.

Lý do người ta tiến hành các cuộc kiểm tra như thế này là để đảm bảo chỉ những phụ nữ có đạo đức mới tham gia vào cảnh sát và quân đội. Ngoài kiểm tra trinh tiết, các ứng viên còn phải có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt, có ngoại hình đẹp và niềm tin tôn giáo mạnh mẽ.

Các nữ tân binh sẽ diễu hành trước một hội đồng tuyển chọn nam giới để họ đánh giá nhan sắc. Sau đó, những cảnh sát nam tiến hành kiểm tra và ghi lại số đo cơ thể, bao gồm cả kích thước vòng một của ứng viên. 

Phụ nữ Indonesia khi ứng tuyển vào ngành cảnh sát không được kết hôn trong 2 năm đầu. Sau đó, nếu tiếp tục hoạt động trong ngành họ phải có giấy phép của chồng. Khi đã lớn tuổi, các nữ cảnh sát Indonesia sẽ không còn phù hợp với khuôn mẫu vẻ đẹp trinh nguyên nữa. Họ bị loại khỏi những vị trí công khai trước công chúng. Trước năm 2013, cảnh sát nữ tại Indonesia rất hiếm khi xuất hiện nhưng từ đó đến nay, người ta thường thấy họ được triển khai trong các lĩnh vực như điều phối giao thông, phát ngôn viên truyền thông.

Sau áp lực từ các nhóm nhân quyền trong nhiều năm, việc kiểm tra trinh tiết không còn được phép thực hiện chính thức ở Indonesia. Vào tháng 7/2021, Tổng tham mưu trưởng quân đội Indonesia, Tướng Andika Perkasa thông báo thông lệ kiểm tra trinh tiết kéo dài hàng thập kỷ qua đối với phụ nữ sẽ chấm dứt. Những ứng viên nữ giờ đây sẽ được kiểm tra sức khỏe tương tự như các ứng viên nam. Các bài kiểm tra sẽ chỉ nhằm mục đích chọn lựa ra người có khả năng tuân theo quá trình huấn luyện trong quân đội, sẽ không còn những cuộc kiểm tra nào ngoài mục đích này.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/noi-am-anh-cua-nhung-co-gai-bi-kiem-tra-trinh-tiet...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/noi-am-anh-cua-nhung-co-gai-bi-kiem-tra-trinh-tiet-bang-2-ngon-tay-tai-indonesia-d305087.html

Tưởng chồng đòi "ân ái" để làm hòa, người vợ choáng váng khi tỉnh dậy bật đèn
Đang ngủ say thì thấy có người mò mẫm lên giường, người phụ nữ tưởng đó là chồng mình nên thoải mái để anh ta làm "chuyện ấy".
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Bảo Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây