Mẹ 2 con làm thêm mà kiếm nhiều tiền hơn cả lương chính, bao người phải trầm trồ

Thứ năm - 12/11/2020 10:09

Mẹ 2 con làm thêm mà kiếm nhiều tiền hơn cả lương chính, bao người phải trầm trồ

Không phụ thuộc vào mức lương mà cơ quan trả nhân viên hàng tháng, chị Diễm Hà kiếm thêm thu nhập chăm lo cho gia đình từ việc tận dụng vô số cơ hội khác nhau.

Đang công tác tại một cơ quan nhà nước, thế nhưng, chị Lê Diễm Hà (SN 1983, ở Hà Nội) lại được nhiều người biết đến với những biệt danh như “Diễm Hà áo dài” hay “Hà bưởi Diễn”… bởi nhiều năm nay, ngoài công việc cơ quan, chị còn tận dụng quỹ thời gian còn lại để làm thêm, kiếm tiền chăm lo cho cuộc sống gia đình.

"Đừng để thời gian trôi đi vô ích"

Một ngày làm việc của chị Lê Diễm Hà bắt đầu từ rất sớm, khi mà nhiều người có thể vẫn đang say giấc nồng. Ngoài chăm lo cho cuộc sống gia đình, hoàn thành công việc tại cơ quan (một đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường), người phụ nữ này còn tranh thủ làm để kiếm thêm thu nhập. Chị làm thêm không phải vì quá khó khăn, mà là để thử sức bản thân và thỏa đam mê của mình. Chị thử sức với những công việc hoàn toàn tự do như bán hàng online , đôi khi là dịch thuật cho các trang báo chuyên về thời trang.

Với khối lượng công việc khổng lồ, chị Hà cho rằng nếu biết sắp sếp một cách khoa học, hợp lý thì mọi chuyện rất dễ để giải quyết. “Rất nhiều người hiện nay chọn cách an nhàn, xong công việc cơ quan là ngồi hưởng thụ, nghỉ ngơi. Nhưng với tôi thì khác, trong xã hội hiện đại này nếu không năng động mình sẽ tụt lùi, vì thế tôi không bao giờ lãng phí, để thời gian chết hay trôi qua một cách vô ích”, chị Hà chia sẻ.

Chị Lê Diễm Hà - người phụ nữ luôn làm chủ thời gian của bản thân.

Chị Hà đã từng làm thêm rất nhiều “nghề tay trái”. Cách đây hơn 10 năm, chị tham gia dịch thuật cho các tờ báo chuyên về thời trang với thu nhập ổn định hàng tháng. Khoảng 5 năm trở lại đây, nắm bắt xu thế dùng mạng xã hội, chị Hà bắt đầu công việc kinh doanh online mỗi khi có thời gian rảnh rỗi.

“Lúc mới bắt đầu làm tôi tưởng dễ, nhưng khi làm thực tế mới thấy khó vô cùng. Đó là tiền vốn, đó là nguồn hàng chất lượng, mối quan hệ, thậm chí là khi đăng bán hàng viết nội dung sao cho hấp dẫn người mua… Tất cả tôi phải mày mò, học hỏi rất nhiều”, chị Hà nhớ lại.

Thời gian trôi đi, chị Diễm Hà tiếp thu những góp ý của khách hàng để vừa xây dựng thương hiệu hình ảnh, vừa cập nhật những tính năng mới trên nền tảng công nghệ số. “Từ khi làm công việc này tôi được rất nhiều thứ, đó là thu nhập, mối quan hệ, kỹ năng bán hàng và hơn thế nữa là còn tạo công việc, thu nhập cho một số người khác (giao hàng, CTV bán hàng)”, chị Hà tâm sự.

Ngoài lương ở cơ quan, chị Hà còn có thêm thu nhập từ việc làm thêm, đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong gia đình.

Người phụ nữ này bật mí, hiện thu nhập từ việc làm thêm của chị thậm chí còn cao hơn cả thu nhập từ lương cơ quan. Nguồn thu nhập này đủ để cho chị lo cho cuộc sống gia đình, còn tiền lương dùng để tiết kiệm lo cho tương lai các con sau này.

Làm thêm nhưng không làm ẩu, luôn tạo ra giá trị riêng và nắm bắt xu thế

Nói về công việc bán hàng online, chị Diễm Hà cho rằng nó không đơn giản chỉ là “kẻ bán - người mua”, mà đó còn là cả một nghệ thuật mà mỗi người có một cách thể hiện riêng. Tuy nhiên, giá trị cốt lõi nhất để thành công đó là chất lượng của sản phẩm được trao đến tay người tiêu dùng như thế nào.

“Tôi quan sát trên mạng xã hội và thực tế mình cũng đã gặp, đó là việc giới thiệu chất lượng trên trời, nhưng sản phẩm khi nhận được thì không thể chấp nhận được. Việc làm này là lừa đảo lòng tin của mọi người, chắc chắn không thể tồn tại được lâu và sớm muộn gì cũng phá sản”, chị Hà chia sẻ.

Với bản thân mình, để chọn được các sản phẩm chất lượng, có thời điểm chị Hà phải trực tiếp sang Thái Lan làm việc, chọn hàng và thực tế các sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng đều được đánh giá cao.

Chị Diễm Hà luôn tâm niệm dù chỉ là làm thêm nhưng sản phẩm mang đến khách hàng phải luôn được đặt lên hàng đầu.

Hay với sản phẩm áo dài truyền thống, người phụ nữ này cho biết trên thị trường có rất nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau. Để làm được một chiếc áo dài chất lượng, ngoài chất liệu làm nên chiếc áo dài phải chuẩn chỉnh, thì mọi chi tiết đều phải làm thủ công.

“Để có được sản phẩm tốt, tôi phải lên tận Bắc Ninh đặt nghệ nhân áo dài thực hiện khâu tay tỉ mỉ để phục vụ cho những khách VIP đặt hàng, với mẫu áo dài truyền thống có giá trị thẩm mỹ cao.

Chính cách làm đó đã tạo nên bản sắc riêng, không giống như những “đồng nghiệp” bán áo dài trên mạng. Tôi nghĩ rằng, dù mình buôn bán chỉ là làm thêm nhưng chất lượng thì không thể qua loa, đại khái được”, chị Hà chia sẻ kinh nghiệm.

Để chọn được những quả bưởi chất lượng, chị Hà phải đến tận nhà vườn và đặt trọn gói cả vườn bưởi.

Nếu như thời trang là mặt hàng tạo nên công việc đều đặn trong năm thì chị còn lấn sân sang cả buôn bán theo mùa vụ. “Dịp Tết năm nào tôi cũng bán bưởi diễn, có vụ bán vài nghìn quả. Tuy nhiên, để khách hàng nhớ đến mình thì cũng phải có bí quyết riêng. Bưởi Diễn có rất nhiều loại với giá cả khác nhau. Đối tượng khách hàng của tôi là người có thu nhập cao vì thế chất lượng cũng cần phải tương xứng.

Hàng năm tôi đặt cả vườn bưởi của “nghệ nhân bưởi Diễn”, những cây bưởi này có tuổi đời vài chục năm nên chất lượng bưởi rất ngon. Tất nhiên giá cũng không hề thấp, nhưng khi chất lượng tương xứng với đồng tiền thì khách vẫn quay lại với mình”, chị Hà nói.

Buôn bán tất nhiên sẽ có rủi do và chị Hà cũng không nằm ngoài quy luật đó. Điển hình là việc bán bưởi, do mua cả vườn nên có những năm điều kiện thời tiết không ủng hộ khiến chất lượng bưởi chưa được như ưng ý, hay có những lô hàng chị bị khách hủy trong khí giá trị không hề nhỏ. Với những trường hợp này chị Hà phải khéo léo để xử lý, làm sao vừa giải quyết được nguồn vốn, vừa giữ chân được khách hàng.

Mỗi quả bưởi đến tay khách hàng luôn phải đảm bảo chất lượng ngon nhất.

Cần biết lựa chọn việc nào với mình quan trọng nhất bởi giá trị cốt lõi vẫn là gia đình

Đã có không ít người đặt câu hỏi với người phụ nữ này: Thời gian bận rộn như vậy, lấy đâu thời gian cho các con hay phục vụ nhu cầu bản thân? Chị Hà cho rằng tất cả là do mình bố trí, với bản thân chị công việc bán hàng là đam mê, nhưng chưa bao giờ chị bỏ bê công việc cơ quan và gia đình nhỏ.

Chị Hà có 2 bé trai kháu khỉnh hiện đang học tiểu học, hàng ngày chị vẫn chăm lo bữa ăn, cùng chồng dạy con học và đều đặn cuối tuần vẫn cho các con đi chơi. “Tôi may mắn có được người chồng rất tâm lý, hiểu đam mê của vợ và sẵn sàng chia sẻ với vợ, ví dụ buổi chiều tôi bận chốt đơn và giao nhận hàng thì chồng sẽ về đón con giúp… Nếu không có chồng sát cánh cùng chắc tôi không làm được công việc này”, chị Hà tâm sự.

Chị Hà cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được chồng ủng hộ công việc làm thêm của mình.

Với kinh nghiệm bản thân, chị Hà mong muốn tất cả chị em đang hoặc có suy nghĩ sẽ tìm một công việc tay trái để kiếm thêm thu nhập, vừa thỏa đam mê và có cơ hội thử sức với lĩnh vực mới thì cũng nên xác định đâu là công việc chính, đâu là công việc làm thêm. Bán hàng online đôi khi chỉ mang tính thời điểm, nếu quá sa đà vào để ảnh hưởng đến công việc chính thì không nên. Hay khi đam mê thái quá mà bỏ bê việc chăm lo gia đình, ảnh hưởng đến hạnh phúc, ảnh hưởng đến cuộc sống, sự phát triển của các con cũng tuyệt đối không nên, bởi giá trị cốt lõi nhất vẫn là gia đình và với chị Hà, mọi việc làm dù là làm chính hay làm thêm cũng chỉ để chăm lo cho hạnh phúc gia đình.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/me-2-con-lam-them-ma-kiem-nhieu-tien-hon-ca-luong-chi...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/me-2-con-lam-them-ma-kiem-nhieu-tien-hon-ca-luong-chinh-bao-nguoi-phai-tram-tro-d255607.html

Liều vay ngân hàng 150 triệu đầu tư, ông bố 36 tuổi có chục tỷ đồng sau 5 năm
Sở hữu một quỹ đầu tư cá nhân riêng cùng nhiều BĐS đầu tư, anh Đặng Phương Đông chia sẻ để có được thành công như ngày hôm nay, tất cả đều xuất phát...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây