Từng bới rác, trộm đồ ở các cửa hàng, cô gái trẻ thành triệu phú nhờ điều bất ngờ này

Thứ tư - 11/11/2020 11:19

Từng bới rác, trộm đồ ở các cửa hàng, cô gái trẻ thành triệu phú nhờ điều bất ngờ này

Thành công của cô gái này bắt nguồn từ một cuốn sách hướng dẫn mang tên “Hướng dẫn khởi nghiệp kinh doanh trên eBay cho người mới bắt đầu” cùng với năng lực đặc biệt của cô trong việc tìm kiếm những kho báu bị lãng quên trong đám đồ cũ được người ta bán tống bán tháo đi hàng ngày.

Sinh năm 1984 tại California (Mỹ), Sophia Amoruso buộc phải tự lập kiếm sống ở tuổi 15 khi bố mẹ ly hôn. Cô có một tuổi trẻ nổi loạn, sống nay đây mai đó, bới rác kiếm ăn, ăn trộm đồ trong siêu thị và liên tục nhảy việc.

Năm 2006, Sophia Amoruso đã mở một gian hàng nhỏ trên eBay mang tên "Nasty Gal Vintage", lấy cảm hứng từ một album phát hành năm 1975 của ca sĩ Betty Davis. Tuy nhiên trái với suy nghĩ của nhiều người, những bộ quần áo được bày bán ở Nasty Gal không phải là bộ sưu tập đã đóng mạng nhện với những chiếc áo chẽn kiểu cách của các bà mẹ, mà là một thế giới thời trang tươi mới, phong cách, kiểu dáng sắc sảo tinh tế.

Sophia Amoruso

Thành công của cô gái này bắt nguồn từ một cuốn sách hướng dẫn mang tên "Hướng dẫn khởi nghiệp kinh doanh trên eBay cho người mới bắt đầu" cùng với năng lực đặc biệt của cô trong việc tìm kiếm những kho báu bị lãng quên trong đám đồ cũ được người ta bán tống bán tháo đi hàng ngày.

Tự lựa đồ, kiếm người mẫu, chụp ảnh, miêu tả sản phẩm, các phiên đấu giá của Sophia ngày càng trở nên hấp dẫn và thu hút đông đảo khách hàng. Nguyên lý kinh doanh của cô thật đơn giản: Hàng nào bán tốt, cô sẽ ngay lập tức kiếm thêm những đồ tương tự, hàng nào không bán được, có chết cô cũng không sờ vào.

Một mẫu quảng cáo trong lookbook của Nasty Gal

Mạng xã hội như My Space cũng hữu dụng vô cùng với cô gái trẻ khi cô lập ra chuyên mục và viết blog về từng phiên đấu giá, dù rằng cô không hiểu những việc đang làm chứa đựng 2 bí quyết dẫn lối thành công: Hiểu khách hàng và biết cách marketing miễn phí. Sophia đã trả lời từng bình luận mà bất kỳ ai đăng trên trang của cô và luôn tin rằng, đối xử với khách hàng như với bạn bè, người thân sẽ được đối đáp lại như vậy.

Sở thích chụp ảnh, phối đồ, óc thẩm mỹ của cô đến lúc này phát huy tác dụng ghê gớm: Cô không chỉ bán quần áo cũ mà tạo dựng phong cách ăn mặc cho khách hàng. Với mỗi món đồ định bán, cô đều lên ý tưởng phối cho nó từ đầu đến chân, không chỉ mỗi quần áo mà nào tóc, giày dép, mắt kính… Sophia đã giúp các cô gái có được vẻ ngoài tuyệt vời và cảm thấy tự tin trước khi ra khỏi nhà.

Cô cứ thế làm việc miệt mài mỗi ngày, tự trau dồi kiến thức về thương mại điện tử, học hỏi dần dần những việc như kiểm tra quy cách đóng gói hàng hóa, thậm chí kiêm nhiệm cả việc giao hàng.

Từ bới rác, ăn cắp vặt Amoruso trở thành “hiện tượng” doanh nhân Mỹ

Sau những giao dịch thành công, cô bắt đầu lập website riêng, tự tay thiết kế những bộ trang phục đẹp mắt để bày bán, và rồi xây dựng được thương hiệu nổi tiếng Nasty Gal như ngày nay. Từ chỗ chỉ có thuê nữ sinh trung học làm người mẫu ảnh cho mình, rồi trả thù lao cho họ bằng… bánh hamburger, giờ đây, Amoruso đã sở hữu một văn phòng có diện tích 65.000 feet (tương đương 19.812 m) với hơn 350 nhân viên. Hiện Nasty Gal có hơn 2 triệu người theo dõi trên Instagram và hơn 1,2 triệu người theo dõi trên Facebook, trở thành một trong những "cường quốc bán lẻ" của ngành thời trang.

Với tài sản lớn như vậy, người ta dễ tự cho phép mình vung tay tiêu xài nhưng Amoruso lại không hề mở ví.

"Một điều đừng bao giờ phạm phải là tăng mức tiêu xài ngay khi thu nhập cao lên", cô giải thích. "Tôi luôn cẩn trọng để tránh cái bẫy này".

GirlBoss (tạm dịch: Nữ tướng) - cuốn sách mới xuất bản của Sophia Amoruso

Một phần lý do khiến cô không phóng tay mua sắm xuất phát từ thực tế rằng cô không có thời gian để tiêu xài. "Từ lâu, tôi đã quá tập trung vào việc phát triển công ty tới mức tâm trí chẳng còn nghĩ gì tới việc tiêu tiền nữa", cô viết trong cuốn sách Girl Boss của mình. "Ngay cả khi muốn đi mua một đôi giày 500 USD, tôi cũng vì quá bận mà bẵng đi".

Amoruso cũng sử dụng một mẹo tâm lý để tránh sa đà vào mua sắm. "Nếu bạn bị dụ mua món gì đó, chỉ cần tưởng tượng rằng đồ ấy được làm từ những tờ tiền. Như tôi, tôi thích tiền trông mới, đẹp để trong ngân hàng hơn là tiền đắp vào những món đồ tôi sử dụng, vì thế, tôi sẽ không mua", cô nói.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/thi-truong/tung-boi-rac-an-cap-do-o-cac-cua-hang-co-gai-tre-tro-t...Nguồn: http://giadinh.net.vn/thi-truong/tung-boi-rac-an-cap-do-o-cac-cua-hang-co-gai-tre-tro-thanh-trieu-phu-nho-dieu-bat-ngo-nay-20201110164238162.htm

Khởi nghiệp với 1,5 triệu đồng, chàng trai 9X có doanh thu 20 tỷ đồng/năm
Với số vốn bỏ ra ban đầu chỉ 1,5 triệu đồng, đến nay sau 5 năm anh Võ Viết Hoàng Vũ đang sở hữu một chuỗi cửa hàng riêng cùng doanh thu tới 20 tỷ...
Bấm xem >>
Theo Lily (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây