Khi đi ăn đồ nướng, nếu cứ gọi 4 món này, bạn sẽ thích thú còn ông chủ tái mặt

Thứ tư - 11/11/2020 17:01

Khi đi ăn đồ nướng, nếu cứ gọi 4 món này, bạn sẽ thích thú còn ông chủ tái mặt

Chắc chắn bạn sẽ thích thú khi ăn thoải mái 4 món này, nhưng ông chủ nhà hàng lại không thích điều đó.

Ngoài món lẩu, thì đồ nướng chính là một trong những món được nhiều người ưa thích, nhất là các bạn trẻ. Vào những ngày se lạnh, được ngồi nhâm nhi thịt nướng thơm nức, cuốn cùng xà lách, rau ăn kèm, chấm với nước sốt cay cay, ngọt ngọt thì chẳng còn gì thích thú bằng. 

Hiện tại, các quán đồ nướng đang dần trở nên phổ biến và mở cửa dày đặc khiến thực khách tha hồ lựa chọn nơi mình hợp khẩu vị để tới thưởng thức. Tuy nhiên, dù là ở quán đồ nướng nào thì khi đến ăn, nếu bạn gọi 4 món đồ này chắc chắn chủ quán sẽ không thích thú.

1. Tỏi tây nướng

Tỏi tây là loại cây gia vị rất thơm, thường được dùng để chế biến các món xào. Tuy nhiên ở một số quán đồ nướng thì người ta phục vụ cả tỏi tây nướng, đặc biệt là các nhà hàng Trung Quốc. Mùi thơm đặc trưng kết hợp vị ngọt sau khi nướng của tỏi tây sẽ khiến nhiều người thích thú. 

Tuy nhiên, nếu bạn cứ gọi thỏa thích món này thì chắc chắn ông chủ nhà hàng sẽ không thích. Bởi vì món ăn này rẻ tiền hơn, ông chủ nhà hàng sẽ thu được ít lợi nhuận từ nó. Trong khi để nướng món này ngon lại không phải ai cũng làm được. 

2. Ngô nướng tẩm sốt

Ngô cũng thường xuất hiện trong các món lẩu để làm cho nước lẩu ngọt tuy nhiên khi đi ăn đồ nướng, ngô cũng góp mặt. Nếu ăn buffet nướng thì không sao nhưng nếu quán nướng thanh toán kiểu "ăn món gì tính tiền món đó" thì chắc chắn chủ quán sẽ không thích bạn gọi nhiều ngô, nhất là món ngô nướng tẩm sốt. Ngô nướng kiểu này thường được phết một lớp sốt rất ngon, sau đó rắc thêm tiêu. Đây là món ăn mà các cô gái vô cùng thích thú, có thể ngồi nhâm nhi lâu.

Tuy nhiên, thu lời từ món ngô nướng này là không cao, trong khi làm lại rất mất thời gian do đó, chủ quán không hề vui khi bạn gọi nó nhiều.

3. Cánh gà nướng

Một trong những loại thịt được các nhà hàng nướng phục vụ là cánh gà. Cánh gà nướng không chỉ ngọt mà thịt rất mềm. Hơn nữa, cánh gà nướng sẽ không thể làm giả được như thanh cua, thịt ba chỉ bò, thịt bò... Do đó, nếu bạn gọi nhiều món cánh gà nướng, ông chủ nhà hàng sẽ rất phiền lòng  vì cánh gà giá không cao, thu lời không nhiều.

 4. Cà tím nướng

Ở một số nhà hàng, cà tím dùng để nướng cùng với đồ ăn cho đỡ ngấy. Phần lớn cà được thái lát rồi nướng kèm. Cà tím nướng ăn có vị thơm đặc trưng vô cùng ngon miệng. Tuy nhiên ở một số nhà hàng khác, nhất là nhà hàng đồ nướng Trung Quốc, cà tím lại được phục vụ một cách đặc biệt hơn. Từng quả cắt đôi, được phết với nước sốt đặc biệt, kèm thịt nướng, gia vị, tỏi băm, hành lá... rất thơm ngon. Mỗi người có thể thích thú ăn từ 1-2 quả. Tuy nhiên, món ăn không thu được nhiều lời, hơn nữa mất công làm vì vậy ông chủ nhà hàng thường không thích bạn gọi nhiều chúng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khi-di-an-do-nuong-neu-cu-goi-4-mon-nay-ban-se-thich-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khi-di-an-do-nuong-neu-cu-goi-4-mon-nay-ban-se-thich-thu-con-ong-chu-tai-mat-d255551.html

Cười ra nước mắt với những số phận hẩm hiu đến mức đồ ăn cũng phản bội
Đã bao giờ bạn hào hứng ăn uống và rồi bỗng cảm thấy tổn thương sâu sắc?
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây