Lái tàu phát hiện thi thể thiếu nữ khỏa thân, dòng chữ trên đùi trở thành bí ẩn 67 năm

Thứ bảy - 30/10/2021 21:45

Lái tàu phát hiện thi thể thiếu nữ khỏa thân, dòng chữ trên đùi trở thành bí ẩn 67 năm

Hơn 60 năm trôi qua, cái chết bí ẩn của cô gái tuổi teen này vẫn là nỗi ám ảnh với người dân thành phố Baltimore, thuộc bang Maryland, Mỹ.

Carolyn Loretta Wasilewski, 14 tuổi, là con cả trong một gia đình có 7 người con ở thành phố Baltimore, thuộc bang Maryland, Mỹ. Bố mẹ của cô là những người thuộc tầng lớp lao động, tuân thủ luật pháp và sùng đạo nhưng con gái họ lại rất nổi loạn. Ở tuổi 14, thiếu nữ này thích tụ tập với một đám bạn hư hỏng, thích mặc quần jean, áo khoác da và tóc vuốt dựng ngược.

Đã có lúc Carolyn mất kiểm soát tới mức bố mẹ buộc phải để cô ở lại trại giam dành cho những cô gái phạm pháp ở phía tây Baltimore khoảng 3 tuần vào tháng 9/1953. Kể từ đó, gia đình Carolyn thấy con gái đã "cải tà quy chính", trở nên ngoan ngoãn hơn.

Thiếu nữ Carolyn.

Lối sống của Carolyn có thể sẽ không có gì đáng chú ý ở thế kỷ 21 nhưng vào những năm 1950, một cô gái tuổi teen chơi cùng đám bạn liên quan tới rượu chè, trộm cắp và tình dục thì chắc chắn sẽ khiến người ta dị nghị. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Carolyn là một cô gái sống vô trách nhiệm. Vào ngày 1/11/1954, cô đã ra làm chứng trong một vụ án hiếp dâm, chống lại gã thợ cơ khí địa phương tên Ralph Garrett, 45 tuổi. Người đàn ông này đã hành hung một trong những cô bạn của Carolyn. Cũng chính khoảng thời gian này, Carolyn đã bị một cậu bé đánh đập.

Một tuần sau đó, vào ngày 8/11/1954, Carolyn nói với bố mẹ rằng sẽ đến nhà cô bạn Peggy Lamana, 16 tuổi. Họ định tới đăng ký một chương trình khiêu vũ ở trường tiểu học Morrell Park. Gia đình Carolyn biết con gái nói dối nhưng không ngăn cản. Cô bé ra khỏi nhà lúc 18h15, mặc áo jacket đen, áo len hồng và váy hoa văn đen hồng. 

Khi thấy con gái không về, ông bà Wasilewski đã điên cuồng tìm con gái mất tích cả đêm nhưng không có bất cứ dấu vết nào. Khoảng 7h sáng ngày hôm sau, một lái tàu đến Baltimore nhận thấy thứ gì đó bất thường trên đường ray, bên dưới cầu Đại lộ Belvedere. Đó chính là thi thể Carolyn.

 Carolyn có ngoại hình già dặn hơn nhiều so với độ tuổi 14.

Các nhà điều tra tìm thấy những vết trầy xước và bầm tím trên thi thể nạn nhân, giày và váy biến mất, hoàn toàn khỏa thân. Một ngón tay của Carolyn bị gãy cho thấy cô bé đã cố chống cự, tuy nhiên không có dấu vết của một cuộc tấn công tình dục. Trên đùi phải của Carolyn có cái tên "Paul" được viết bằng son môi.

Qua khám nghiệm tử thi, nguyên nhân tử vong của Carolyn được cho là do vỡ hộp sọ, thời điểm tử vong là 23h đêm. Ngoài ra, nạn nhân còn bị gãy xương hàm, xương sườn. Chuyến tàu cuối cùng vào đêm trước là 22h30 nên họ không thể nói chính xác thi thể đã ở đó bao lâu trước khi được phát hiện.

Cảnh sát Baltimore tin rằng Carolyn đã bị ném từ trên cầu xuống bởi họ tìm thấy một số vết máu trên lan can. Vào đêm xảy ra vụ giết người, một chiếc ô tô được nhìn thấy đậu trên cầu sau đó lao đi, vượt đèn đỏ khi các phương tiện khác đến gần.

Mở rộng cuộc tìm kiếm, cảnh sát sớm phát hiện ra vết máu và một số tài sản của nạn nhân tại khu đất trống gần nhà trên đại lộ Gable và sân Mount Winans của Baltimore & Ohio Railroad. Họ nhanh chóng xác định đây là địa điểm thực sự của vụ án mạng. Người ta cũng tìm thấy giày của Carolyn nhưng chiếc váy của cô thì biến mất mãi mãi.

Cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn hơn 300 người, trong đó có Ralph Garrett, người đàn ông bị Carolyn ra làm chứng chống lại trước đó. Tuy nhiên, Ralph sau đó đã được thả ra mà không có cáo buộc nào.

Vụ án của Carolyn xuất hiện dày đặc trên báo chí.

Thay vào đó, các nhà điều tra tin rằng câu trả lời nằm trong băng nhóm Drapes mà nạn nhân tham gia. 13 thanh niên đã bị thẩm vấn, trong đó có một người mang biệt danh Rocky, 22 tuổi. Anh ta được cho là đã hẹn hò với Carolyn vào đêm cô bị giết.

Tên của Rocky liên tục xuất hiện trong các cuộc thẩm vấn của bạn bè và cảnh sát đã gặp rất nhiều khó khăn khi truy tìm anh ta. Tuy nhiên, anh ta không bao giờ bị coi là kẻ tình nghi số một. Cảnh sát tin rằng Rocky chỉ có thông tin như một nhân chứng tiềm năng với các sự kiện xảy ra đêm đó. Ngoài ra, còn hàng loạt thanh niên khác của băng nhóm Drapes đều đã được thẩm vấn nhưng không có bất cứ bằng chứng thực tế nào để tìm ra hung thủ.

Việc báo chí đưa tin về vụ giết người khiến tầng lớp trung lưu sợ hãi băng nhóm Drapes ở Baltimore. Họ lo sợ điều có thể xảy đến với những cô gái trẻ gia nhập các nhóm như vậy. 

Trong khi những nghi phạm trong nhóm Drapes không đi đâu thì Ralph được tìm thấy treo cổ tự sát đối diện khu đất trống xảy ra vụ giết người vài ngày sau đó. Có người nhìn thấy Ralph đã nói chuyện với nạn nhân trước đó, trong đó có một lần ông ta quàng tay ôm Carolyn trong xe hơi. Một nhân chứng khác nói rằng đã thấy Ralph lái xe hướng về nhà nạn nhân mỗi ngày trong 3 tuần qua. Vào đêm xảy ra án mạng, một người đàn ông có đặc điểm giống Ralph lảng vảng quanh cầu Đại lộ Belvedere và ông ta không về nhà cho đến ngày hôm sau.

Tuy nhiên, theo lời kể của vợ Ralph, cái chết của chồng cô không liên quan gì đến Carolyn, thay vào đó, anh ta bị trầm cảm vì mẹ ruột qua đời. Cuối cùng, cảnh sát kết luận 2 vụ việc không liên quan đến nhau, bằng chứng là lốp xe của Ralph không khớp với lốp xe được cho là của kẻ giết người.

Đám tang của Carolyn.

Ngoài ra, không có vết máu được tìm thấy trong xe của Ralph mặc dù thi thể Carolyn có dấu hiệu chảy nhiều máu. Có tin đồn rằng chiếc xe chở nạn nhân thực sự đã rơi xuống một cái ao nhưng cảnh sát không tìm thấy bất cứ dấu vết nào.

Điều thú vị là vào thời điểm đó, cảnh sát đã thẩm vấn một người đàn ông tên Paul, cái tên được viết bằng son trên đùi Carolyn. Paul 20 tuổi, là một tù nhân. Carolyn được cho là say mê người đàn ông này, có ảnh của Paul trong ví và viết thư cho anh ta hàng ngày.

Trong khi Paul không thể thực hiện vụ giết người, có khả năng anh ta đã tác động từ trong tù hoặc hung thủ thực sự ghen tị với tình cảm mà Carolyn dành cho Paul. Theo một bài đăng trên tờ New York Daily News lúc bấy giờ, Paul tuyên bố "hung thủ biết Carolyn và tôi" và cung cấp danh sách nghi phạm cho cảnh sát. Tuy nhiên, cuộc điều tra vẫn không mang lại kết quả, cuối cùng vụ án dần chìm vào quên lãng.

Cho đến nay, vụ án mạng giết Carolyn vẫn là một bí ẩn. Thời bấy giờ, truyền thông đưa tin về nó quá nhiều, khiến nó ám ảnh cậu bé John Waters mới 8 tuổi. Khi lớn lên, John Waters trở thành một đạo diễn nổi tiếng và có hứng thú với văn hóa Drape. Ông cũng không thể quên được cái chết của Carolyn.

Năm 1990, John Waters xây dựng bộ phim mang tên Cry Baby, trong đó tài tử Johnny Depp vào vai thủ lĩnh Drapes. Bộ phim này chính là lấy cảm hứng từ vụ án mạng của Carolyn mà đến nay chưa có lời giải.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lai-tau-phat-hien-thi-the-thieu-nu-khoa-than-dong-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lai-tau-phat-hien-thi-the-thieu-nu-khoa-than-dong-chu-tren-dui-tro-thanh-bi-an-67-nam-d291285.html

Cưỡng hiếp bất thành, nam giảng viên đẩy nữ sinh từ tầng 3 xuống đất rồi thản nhiên nói dối
Nữ sinh viên 20 tuổi này đã bị chấn thương nghiêm trọng sau khi bị chính giảng viên của mình đẩy từ cửa sổ tầng 3 xuống đất.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Bảo Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây