Mốt mới ở TQ: Cha mẹ đua nhau dùng thiết bị thần kỳ nắn đầu con mới sinh

Chủ nhật - 31/10/2021 06:04

Mốt mới ở TQ: Cha mẹ đua nhau dùng thiết bị thần kỳ nắn đầu con mới sinh

Theo nhiều bậc phụ huynh ở Trung Quốc, trẻ em đầu tròn sẽ đẹp hơn và dễ trở thành những “quý nhân” trong tương lai.

Trên nhiều trang mạng xã hội Trung Quốc, nhiều cha mẹ có con mới sinh đang ráo riết săn tìm “thiết bị thần kỳ” được quảng cáo là sẽ giúp đầu con cái mình trở nên tròn trịa hơn.

“Xương hộp sọ của trẻ sơ sinh rất mềm và dễ uốn nắn. Chúng ta có thể tranh thủ giai đoạn này để giúp các bé có chiếc đầu tròn đẹp”, một phụ huynh viết trên trang mạng xã hội Xiaohongshu (Trung Quốc).

Theo SCMP, “thiết bị thần kỳ” được nhiều người có con mới sinh ở Trung Quốc săn tìm thực chất chỉ là một chiếc mũ với khung được thiết kế riêng để nắn đầu trẻ.

“Tôi đã đưa con mình đi sửa đầu, bất chấp sự phản đối của gia đình. Con mới được 9 tháng tuổi và rất thích nằm ngủ nghiêng nên tôi lo đầu bé sẽ không được tròn trịa”, một bà mẹ Trung Quốc chia sẻ.

Người đầu tròn được cho là có tướng mạo phú quý, theo quan niệm dân gian Trung Quốc (ảnh: SCMP)

Theo SCMP, 7 tháng tuổi là thời điểm được nhiều bậc cha mẹ ở Trung Quốc cho là tốt nhất để đưa con đi nắn đầu. Nhiều người đưa con đến các trung tâm y tế để bác sĩ sử dụng “mũ nắn đầu”, trong khi một số khác tự làm tại nhà.

Ở trung tâm y tế, các nhân viên sẽ dùng thạch cao để đo và chỉnh mũ nắn sao cho phù hợp với đầu trẻ sơ sinh. Các bé phải đội “mũ nắn đầu” suốt cả ngày để đầu phát triển tròn trịa như khuôn đúc sẵn (tương tự như niềng răng).

“Nguyên lý hoạt động của mũ nắn đầu chẳng khác gì niềng răng cả. Nó giúp chỉnh sửa một bộ phận cơ thể sao cho thẩm mỹ hơn mà thôi. Nhiều cô gái ngày nay phải chịu đau đớn khi trải qua phẫu thuật thẩm mỹ để sửa sang nhan sắc. Tôi có thể làm điều đó cho con mình từ nhỏ bằng phương pháp hết sức nhẹ nhàng”, một “mẹ bỉm sữa” Trung Quốc viết khi bị cư dân mạng phản đối việc cho con đội “mũ nắn đầu”.

“Không ai nắn đầu con mà không có lý do chính đáng. Bé có thể khó chịu trong một thời gian nhưng sẽ có đầu tròn đẹp trong tương lai. Khi lớn lên, con sẽ thông cảm cho các bạn”, một người khác bình luận.

Theo quan niệm của người Trung Quốc, đầu tròn, vầng trán rộng là tướng mạo của người phú quý và dễ gặp may mắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ việc đội “mũ nắn đầu” cho trẻ sơ sinh.

“Các bạn không cần lo rằng đầu trẻ sẽ bị méo do thói quen nằm lệch về một phía. Khi lớn hơn một chút, cơ thể sẽ có cơ chế tự điều chỉnh. Đừng vì những lo lắng ngớ ngẩn mà khiến các em chịu khổ”, một cư dân mạng viết.

Bắt kịp xu hướng “đầu tròn”, Taobao – trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc – đang bày bán hàng loạt sản phẩm giúp nắn đầu trẻ như gối, mũ, đệm… cho các bậc phụ huynh không muốn đưa con đến trung tâm y tế.

“Các sản phẩm nắn đầu trẻ đang cháy hàng. Mọi người nên đặt mua ngay khi con còn đang trong bụng mẹ. Trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên là đã có thể sử dụng. Trẻ càng lớn, hộp sọ sẽ cứng và khó nắn hơn”, một nhân viên bán hàng của Taobao nói với SCMP.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, phát triển hình thể tự nhiên là tốt nhất đối với trẻ sơ sinh. Bệnh viện nhi Nam Kinh (Trung Quốc) cho biết, “mũ nắn đầu” chỉ được sử dụng để điều trị trong trường hợp trẻ mắc chứng bệnh gây biến dạng hộp sọ.

“Chỉnh sửa hình dạng đầu của trẻ sơ sinh vì mục đích thẩm mỹ là điều vô nghĩa. Các em cần được phát triển và lớn lên một cách bình thường”, bệnh viện nhi Nam Kinh khuyến cáo.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://danviet.vn/mot-moi-o-tq-cha-me-dua-nhau-dung-thiet-bi-than-ky-nan-dau-con-moi-si...Nguồn: http://danviet.vn/mot-moi-o-tq-cha-me-dua-nhau-dung-thiet-bi-than-ky-nan-dau-con-moi-sinh-502021301020282820.htm

Bé gái sơ sinh tóc dài như búp bê, hình ảnh lớn lên càng gây choáng váng hơn
Chỉ mới 9 tháng tuổi đã sở hữu mái tóc vô cùng dày và dài, bé gái này được ví như nhân vật hoạt hình, vô cùng đáng yêu và xinh đẹp.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Vương Nam – SCMP (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây