Giếng cổ liên tục phát ra âm thanh kỳ lạ, người dân tá hỏa khi biết sự thật bên dưới

Thứ ba - 20/07/2021 09:15

Giếng cổ liên tục phát ra âm thanh kỳ lạ, người dân tá hỏa khi biết sự thật bên dưới

Sau một thời gian nghe thấy âm thanh kỳ lạ dưới cái giếng khô, người đàn ông quyết định báo cảnh sát tới điều tra.

Trong quá trình phát triển của lịch sử Trung Quốc, văn hóa lăng mộ luôn chiếm một vị trí quan trọng. Người xưa tin rằng sau khi qua đời, con người sẽ bước sang một thế giới khác, do đó độ sang trọng của các lăng mộ sẽ quyết định họ có được sống cuộc đời giàu sang khi bước sang thế giới ấy hay không. Trong quá trình phát triển của khảo cổ học hiện đại, vô số lăng mộ quý giá đã được khai quật, tiết lộ nhiều thông tin thú vị về lịch sử. Mới đây, một ngôi mộ cổ cũng được người dân vô tình phát hiện, ẩn chứa nhiều điều bí ẩn chưa được lý giải.

Theo đó, gia đình ông Li sống tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, có một cái giếng cổ trong vườn nhà. Cái giếng nhiều năm đã không còn nước nên ông Li không hề để tâm, đoái hoài đến nữa. Những năm 1980, ông Li giống như nhiều gia đình khác chọn chăn nuôi để phát triển kinh tế. Ông đã xây dựng một chuồng lợn trong sân nhà, gần cái giếng cổ.

Thế nhưng từ khi xây dựng xong chuồng lợn, ông Li bắt đầu nghe thấy những tiếng động lạ phát ra từ cái giếng, ban đêm lại càng nghe rõ hơn. Điều này khiến ông Li cảm thấy lo lắng, sợ rằng những kẻ trộm lợn có thể ẩn nấp dưới đáy giếng, gây thiệt hại cho gia đình mình.

Sau đó, tin đồn chiếc giếng cổ trong nhà ông Li phát ra tiếng động kỳ lạ đã lan truyền. Nhiều người dân mê tín và lạc hậu bắt đầu tin rằng cái giếng này ẩn chứa một thế lực tâm linh nào đó, không ai dám lại gần. Tuy nhiên, ông Li lại là người không mê tín, không tin vào những điều thần bí. Trong một lần đi kiểm tra chuồng lợn, ông phát hiện bên cạnh cái giếng có một hố lớn, dường như mới được đào. Cuối cùng, ông Li quyết định tìm đến cảnh sát nhờ giúp đỡ, điều tra về bí ẩn dưới giếng cổ.

Sau khi đến hiện trường điều tra, cảnh sát cho rằng chiếc hố bên cạnh cái giếng trong nhà ông Li có dấu vết của những kẻ trộm mộ. Đây có lẽ cũng chính là nguyên nhân gây ra những âm thanh kỳ lạ vào ban đêm. Để xác minh điều này, cảnh sát địa phương đã liên hệ với các chuyên gia di tích văn hóa khẩn trương đến nơi để khai quật, điều tra. Sau nhiều lần kiểm tra, các nhà khảo cổ học kết luận quả thực có một ngôi mộ cổ lớn được chôn cất dưới sân nhà ông Li.

Sau khi biết được điều này, nỗi lo lắng trong lòng ông Li đã được giải tỏa. Để giúp ích cho công cuộc khai quật mộ cổ, gia đình ông Li cũng đồng ý chuyển tới nơi khác sinh sống.

Sau đó, ngôi mộ cổ phía dưới cái giếng cạn được khai quật thành công và các chuyên gia phát hiện ra rằng có nhiều dấu vết của những vụ trộm trong đó, tuy nhiên họ vẫn tìm được hơn 1.000 di vật văn hóa quý giá bên trong ngôi mộ.

Sau khi đem những di vật này đi phân tích, các chuyên gia khẳng định rằng chủ nhân của ngôi mộ cổ này thuộc về Cao Dương - hoàng đế đầu tiên của triều đại Bắc Tề trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Đây từng là một vị vua anh minh và sáng suốt, đạt được những thành tựu chính trị to lớn, thường xuyên khuyến khích nông nghiệp và giáo dục. Thế nhưng trong những năm cuối đời, ông dần quên đi khát vọng ban đầu của mình, trở nên tàn bạo, ham hưởng lạc hư vinh, cuối cùng qua đời năm 34 tuổi do uống quá nhiều rượu, kết thúc cuộc đời huyền thoại của mình.

Ngoài những di vật văn hóa được khai quật, các nhà khảo cổ còn tìm được những bức tranh tường trong lăng mộ của hoàng đế Cao Dương, có ý nghĩa nghiên cứu lịch sử quan trọng. Những bức tranh tường này có thể giúp ích cho việc nghiên cứu về phong tục tập quán, xã hội thời Bắc Tề, vốn còn hạn chế thông tin.

Sau này, những di vật và những bức bích họa trong lăng mộ hoàng đế Cao Dương đã được chuyển đến Bảo tàng tỉnh Hà Bắc để gìn giữ và bảo tồn.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/gieng-co-lien-tuc-phat-ra-am-thanh-ky-la-nguoi-dan-ta...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/gieng-co-lien-tuc-phat-ra-am-thanh-ky-la-nguoi-dan-ta-hoa-khi-biet-su-that-ben-duoi-d281322.html

Cô gái đem "khúc xương vàng" của bà đi thẩm định, chuyên gia ngỡ ngàng khi biết sự thật
Cô gái tưởng rằng đó là một khúc xương vàng do bà ngoại để lại nhưng sự thật hoàn toàn bất ngờ.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây