Chú rể 55 tuổi cưới vợ, cô dâu mặt non choẹt, biết tình trạng cô dâu ai cũng bất ngờ

Thứ ba - 02/03/2021 10:28

Chú rể 55 tuổi cưới vợ, cô dâu mặt non choẹt, biết tình trạng cô dâu ai cũng bất ngờ

Hình ảnh cô dâu mặt non nớt bên người chồng già đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Cư dân mạng lại càng thêm tức giận hơn khi biết về tình trạng sức khỏe của cô dâu.

Mới đây, một đoạn clip về đám cưới đã được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc với nhiều tranh cãi và nghi ngờ. Lý do là bởi chú rể trong clip khá già còn cô dâu mặt trẻ măng, non nớt như thiếu niên, dường như có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Trong đoạn clip, cô dâu trẻ vừa được đưa về nhà chồng. Cô dâu chú rể không mặc quần áo hay váy cưới, chỉ mặc trang phục thường ngày, có cài thêm hoa ở ngực. Không rõ vì lý do gì, cô dâu liên tục khóc lóc, không kiểm soát được bản thân, trong khi chú rể lớn tuổi ngồi cạnh cố gắng lau mặt và dỗ dành vợ: "Đừng khóc, đừng khóc, cô đang ở nhà mới rồi".

Sau khi tìm hiểu, các phóng viên được biết đám cưới trên diễn ra tại quận Bí Dương, thuộc thành phố Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Tuy nhiên, đây là một đám cưới "đũa lệch" bởi chú rể đã 55 tuổi, từng có một đời vợ và đã có con riêng, còn cô dâu là một cô gái trẻ mới 22 tuổi. Điều khiến mọi người chú ý nhất là tình trạng sức khỏe của cô dâu. Trước áp lực dư luận, chú rể buộc phải nói ra sự thật.

Ngày 1/3, chú rể họ Zhang chia sẻ rằng bản thân năm nay 55 tuổi, còn cô dâu hiện 22 tuổi, cả 2 đều đã đủ tuổi kết hôn theo luật pháp chứ không phải "tảo hôn" với thiếu niên như lời đồn trên mạng. Ông Zhang cho biết, 2 bên gia đình đã đồng ý với cuộc hôn nhân này. Vào hôm tổ chức, đám cưới được diễn ra khá đơn giản, chỉ có vài mâm cỗ mời họ hàng. Cặp đôi cũng chưa làm giấy đăng ký kết hôn, dự định sẽ đến Văn phòng dân sự đăng ký vào ngày 2/3.

Chú rể Zhang cho biết thêm rằng gia đình nhà gái đã nhận của mình món quà cưới trị giá 10.000 nhân dân tệ (gần 36 triệu đồng). Ban đầu, ông Zhang muốn tặng bố mẹ vợ quà cưới trị giá 20.000 nhân dân tệ (gần 72 triệu đồng) nhưng họ một mực từ chối và nói với ông rằng: "Không cần đâu, chỉ cần đối xử tốt với con gái của chúng tôi là được".

Nói về lý do tại sao cô dâu lại khóc trong đoạn clip, ông Zhang cho biết vì đây là lần đầu tiên cô đến nhà chồng nên có chút lạ lẫm và lo lắng. Đó là cảm xúc bình thường của một cô gái khi về nhà chồng.

Tuy nhiên sau đó, ông Zhang đã nói thật rằng, thực ra người vợ của mình bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ. Tình trạng bệnh của cô ấy khá nghiêm trọng, không thể nói và cũng không thể tự đi lại.

Về phần mình, ông Zhang cho biết nhiều năm trước, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông phải rời quê đến tỉnh Quảng Đông làm ăn. Nay người bố 80 tuổi của ông bị bệnh nặng, nằm liệt giường không có ai chăm sóc nên ông đành về quê làm nghề nông kiếm sống qua ngày. Một số người suy đoán lý do ông Zhang quyết định cưới cô gái 22 tuổi bất chấp việc cô bị thiểu năng trí tuệ, không biết làm gì, là vì mê tín, có niềm tin mù quáng rằng việc đó sẽ giúp xua đuổi vận xui của gia đình mình.

Về vụ việc này, Liên đoàn Phụ nữ thành phố Trú Mã Điếm đã tìm hiểu và cho biết rằng công an địa phương cùng với các bộ phận dân sự, liên đoàn người khuyết tật và các bộ phận khác đang kiểm tra.

Cơ quan đăng ký kết hôn quận Bí Dương cho biết, cô gái 22 tuổi bị thiểu năng trí tuệ nặng, vốn dĩ không hiểu thế nào là đăng ký kết hôn, không thể bày tỏ nguyện vọng cá nhân, không thể thực hiện các thủ tục đăng ký kết hôn, càng không thể chịu trách nhiệm cho hành động của mình, do đó không thể xin giấy chứng nhận kết hôn được. Chính vì thế, đám cưới giữa ông Zhang với người vợ kém 55 tuổi có thể không được công nhận trên mặt luật pháp.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chu-re-55-tuoi-cuoi-vo-co-dau-mat-non-choet-biet-tinh...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chu-re-55-tuoi-cuoi-vo-co-dau-mat-non-choet-biet-tinh-trang-co-dau-ai-cung-bat-ngo-d267083.html

Chú rể 73 tuổi cưới cô dâu là cụ bà 91 tuổi, gia đình đều ủng hộ
Cụ bà quyết định kết hôn với người đàn ông 73 tuổi ngay trong ngày sinh nhật lần thứ 91 của mình khiến ai nấy đều vô cùng bất ngờ.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng Theo Qq (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây