Ngỡ ngàng trước chỉ số IQ cao "ngất ngưởng" của thần đồng nhí 6 tuổi

Thứ tư - 03/03/2021 05:06

Ngỡ ngàng trước chỉ số IQ cao "ngất ngưởng" của thần đồng nhí 6 tuổi

Rishi Shiv Prasanna đến từ Bengaluru, Ấn Độ sở hữu chỉ số IQ 180 và được công nhận là một “Thiên tài trẻ tuổi”.

Dù còn nhỏ nhưng Rishi Shiv Prasanna khiến mọi người ngạc nhiên với lượng kiến thức của mình. "Cậu bé 6 tuổi từ thành phố Bengaluru có khát khao vô bờ bến với tri thức và là một thiên tài đúng nghĩa", tờ Mangalorean nói về thiên tài nhí.

Rishi đã có chứng nhận sở hữu chỉ số IQ là 180 và đã được nhận câu lạc bộ Mesa, nơi hội tụ những người có IQ cao. Cậu bé được cho là một trong những nhà phát triển ứng dụng Android trẻ tuổi nhất được công nhận. Rishi đã phát triển 3 ứng dụng được liệt kê trong cửa hàng Google Play bao gồm "Ứng dụng kiểm tra IQ" cho trẻ em, "Các quốc gia trên thế giới" và thậm chí cậu bé còn tác giả của một cuốn sách.

Rishi Shiv Prasanna. Ảnh: Mangalorean.

Tài năng phi thường của Rishi Shiv Prasanna được công nhận trên Young Genius, một chương trình tôn vinh các thần đồng. Rishi đã gặp một cựu vận động viên khúc côn cầu người Ấn Độ Padma Shri, người từng đoạt giải Sardar Singh và gây ấn tượng với Rishi về kiến thức của mình. Sardar Singh, người đã có hơn 350 lần ra sân quốc tế cho Ấn Độ và trở thành đội trưởng khúc côn cầu trẻ nhất, cũng đã rất kinh ngạc khi gặp Rishi.

Rishi bắt đầu thể hiện tài năng xuất sắc của mình khi còn rất trẻ. Mẹ của Rishi, bà Recheshwari S. cho biết: “Kể từ lúc 3 tuổi, Rishi bắt đầu nói về hệ mặt trời, vũ trụ, các hành tinh, hình dạng và con số. Gia đình tôi rất ngạc nhiên về việc này". Trên thực tế, vào năm Rishi 5 tuổi, Sách Kỷ lục Ấn Độ trao em giấy chứng nhận ưu tú vì có chỉ số thông minh cao.

Rishi bắt đầu quan tâm đến không gian, khoa học, công nghệ và khoa học máy tính khi mới 4 tuổi. Rishi Shiv Prassana cho biết: “Lúc 5 tuổi, em đã học lập trình và bây giờ em đã phát triển nhiều ứng dụng thân thiện với người dùng. Tôi muốn trở thành một nhà khoa học góp phần bảo vệ đất mẹ”.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/ngo-ngang-truoc-chi-so-iq-cao-ngat-nguong-cua-...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/ngo-ngang-truoc-chi-so-iq-cao-ngat-nguong-cua-than-dong-nhi-6-tuoi-a357743.html

Thần đồng tiên tri từng dự đoán đúng dịch COVID-19: Thảm họa lớn có thể xảy ra vào tháng 2/2021
Theo lời dự đoán của thần đồng tiên tri người Ấn Độ, sẽ có một thảm họa xảy ra vào tháng 2/2021 tới đây.
Bấm xem >>
Theo Bích Thảo (Theo Mangalorean)  (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây