Công an thông tin: Thời điểm bé 3 tuổi rơi từ tầng 12A, bố mẹ không ở trong căn hộ

Thứ hai - 01/03/2021 14:35

Công an thông tin: Thời điểm bé 3 tuổi rơi từ tầng 12A, bố mẹ không ở trong căn hộ

Công an quận Thanh Xuân cho biết thời điểm xảy ra sự việc, bố mẹ cháu bé không có trong căn hộ mà đang xuống tầng 1 để tiễn khách.

Liên quan đến sự việc bé N.P.H. (SN 2018) ở tầng 12A, tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) rơi xuống và thoát chết thần kỳ, chiều ngày 1/3 công an quận Thanh Xuân đã thông tin tới báo chí.

Ông Đinh Tuấn Thành - Trưởng công an quận Thanh Xuân cho biết thời điểm cháu bé trèo lên lan can rồi rơi tự do xuống dưới, bố mẹ cháu không có ở trong căn hộ. Qua xác minh, lúc đó gia đình cháu bé có khách, sau đó cả hai bố mẹ tiễn khách xuống tầng 1, để bé H. một mình trong nhà. Khi tiễn khách xong và đang di chuyển lên nhà, bố mẹ cháu H. nghe tiếng hô hoán có cháu bé bị rơi từ trên cao xuống. Nghe thấy vậy, hai vợ chồng vội chạy xuống và may mắn cháu bé đã được anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, ở Đông Anh) cứu sống.

Khoảnh khắc bé gái trèo ra ngoài ban công và rơi xuống (Ảnh cắt từ clip)

Trước thắc mắc của nhiều người về việc lan can ban công khá cao (khoảng 1,4m), việc cháu bé trèo ra ngoài là rất khó khăn, ông Thành cho biết qua kiểm tra thì gia đình có lắp rào sắt bảo vệ (tấm lưới), nhưng cháu bé đã bám vào tấm lưới đó để trèo qua lan can, sau đó rơi xuống.

Ông Thành chia sẻ dù cháu bé đã được cứu sống nhưng đây cũng là lời cảnh báo cho các gia đình có trẻ em để phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra  bởi các cháu còn nhỏ, chưa ý thức được nguy hiểm nên rất dễ bị nạn từ những vật dụng trong nhà như đồ vật sắc nhọn, ổ điện, leo trèo lan can bị ngã…

Thượng tá Đinh Tuấn Thành - Trưởng công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) thông tin sự việc.

Đối với hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, trưởng công an quận Thanh Xuân cho biết đây là một tấm gương cần nhân rộng về nghĩa cử cao đẹp, cũng như sự dũng cảm để cứu người.

Trong ngày 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen đối với hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng gửi thư khen tới nam thanh niên có hành động dũng cảm cứu người.

Anh Mạnh nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của các cá nhân tổ chức.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đã tặng bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Chiều ngày 1/3, Trung ương Đoàn cũng đã tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho đoàn viên Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã có hành động dũng cảm cứu sống bé gái rơi từ trên cao xuống.

Trước sự ghi nhận của các tổ chức, cá nhân anh Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ đây là việc làm bình thường mà bất cứ ai bắt gặp cũng sẽ có hành động như vậy. “Bản thân tôi không phải người hùng gì cả, điều đó quá xa vời và quá cao đối với tôi. Tôi chỉ là người bình thường và hành động của tôi cũng rất bình thường”, anh Mạnh nói.

Anh mạnh cũng mong muốn sự việc sớm khép lại để anh ổn định cuộc sống, tiếp tục công việc, kiếm tiền chăm lo cho gia đình. “Điều quan trọng nhất là cháu bé hiện ổn định, không còn nguy hiểm nữa. Tôi mong mọi chuyện sớm khép lại vì từ hôm qua đến giờ tôi liên tục nhận điện thoại, lời nhắn”, anh Mạnh chia sẻ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cong-an-thong-tin-thoi-diem-be-3-tuoi-roi-tu-tang-12a...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cong-an-thong-tin-thoi-diem-be-3-tuoi-roi-tu-tang-12a-bo-me-khong-o-trong-can-ho-d267072.html

Lời kể của người quay clip bé gái 3 tuổi rơi từ tầng cao chung cư
Là người quay lại clip giây phút bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 13 chung cư xuống, chị Nguyễn Thị Huế vẫn không thôi ám ảnh. Cũng chính sự la hét của chị...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây