Bòn bon ngon nhưng nhiều nhựa, 8X mách cách bóc vỏ siêu sạch, ít nhựa ra tay

Chủ nhật - 27/06/2021 12:00

Bòn bon ngon nhưng nhiều nhựa, 8X mách cách bóc vỏ siêu sạch, ít nhựa ra tay

Hóa ra cách bóc bòn để không bị chảy nhiều nhựa lại đơn giản thế này nhưng ít người để ý!

Bòn bon là loại có vô cùng ngon, có vị ngọt hơi chua nhẹ rất được lòng người thưởng thức. Trước đây, bòn bon được trồng ở Quảng Nam, sau nhiều năm đã được nhân giống ra nhiều tỉnh trong cả nước. Bên cạnh đó, quả bòn bon chứa rất nhiều dinh dưỡng như đạm, chất sơ, canxi, phốt pho, thiamine... và nhiều chất khoáng khác tốt cho cơ thể. 

Cứ đến giữa hè, bòn bon lại được bày bán nhiều. Bòn bon ngon ngọt nhưng nhiều người ngại ăn vì quả này có nhiều nhựa. Mỗi lần bóc nhựa chảy nhiều ra tay. Cũng là một tín đồ của bòn bon chị Lê Minh Hải thường mua quả này ăn khi đến mùa. Mới đây, chị đã phát hiện ra cách bóc quả này rất đơn giản mà không lo có nhựa rồi chia sẻ mẹo lên mạng xã hội khiến nhiều người thích thú. Tuyệt chiêu này chị học được từ người bán hàng.

Chị Minh Hải cho biết, "Mình rất thích ăn bòn bon vị nó chua chua ngọt ngọt thanh thanh. Ăn rất đã miệng nhưng mỗi lần ăn xong là tay dính nhựa rất nhiều. Chính vì vậy mỗi khi đi mua là toàn lựa trái vỏ nâu, rụng cuống để cho bớt nhựa. Nhưng ngày hôm nay cao thủ ăn hàng đã được mở mang tầm mắt. Chả là lúc lựa trái em có hỏi chủ quán là em muốn mua trái rụng mà sao quán anh không có. Mua trái tươi vậy về bóc nhiều nhựa lắm. Anh chủ mới nói ai bảo em bóc ngược, bóc xuôi lại thì mới không có nhựa".

Thông thường, thói quen ăn bòn bon của nhiều người là bóc từ phần cuống quả. Nhưng phần này nối trực tiếp với cành nên rất nhiều nhựa. Mỗi lần ăn như vậy nhựa chảy ra tay vừa dính lại bất tiện, phải rửa tay liên tục. Tuy nhiên, cách bóc như của chủ quán bán hàng là ngược lại. Cụ thể, bóc xuôi chính là bóc từ phần đáy quả hay còn gọi là rốn quả. 

Bạn có thể dùng dao sắc, chích 1 miếng ở rốn quả rồi nhẹ nhàng lột vỏ ra. Nếu không có dao thì bạn có thể dùng móng tay véo rốn quả cho sứt ra một chút rồi bóc cũng được. Tuy nhiên theo chị Lê Minh Hải, cách bóc xuôi này vẫn có nhựa nhưng thực tế ít hơn rất nhiều so với cách bóc từ cuống. Nếu muốn sạch nhựa hoàn toàn thì nên đeo gang tay.

Ngoài ra, chị Minh Hải còn mách cách chọn bòn bon ngon ngọt, chín tự nhiên, tránh quả chín ép dưới đây:

- Thịt quả

Loại bòn bon ngon, chín tự nhiên có phần thịt trong suốt, vị chua ngọt thanh thanh. Còn quả chín ép có màu trắng đục mờ mờ, vị chua, ăn không ngon.

- Lớp vỏ

Nếu chín tự nhiên, bòn bon có chấm kim li ti ở đáy quả còn quả chín ép sẽ có màu vàng đất, bóng bẩy không tì vết. Khi bóc, loại quả chín ép còn ra nhiều mủ còn loại tự nhiên sẽ ra ít mủ.

- Cuống

Chọn loại chín có cuống tươi, xanh như hình.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bon-bon-ngon-nhung-nhieu-nhua-8x-mach-cach-boc-vo-sie...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bon-bon-ngon-nhung-nhieu-nhua-8x-mach-cach-boc-vo-sieu-sach-it-nhua-ra-tay-d279277.html

Mẹo luộc đủ loại thịt thơm nức, không còn mùi gây hôi để tha hồ chế biến ngày hè
Chỉ vài chiêu đơn giản bạn có thể khiến các món thịt luộc hấp dẫn thơm ngon như ý.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Minh Ngọc (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây