Lên núi đào măng lại đào được 2 quả "trứng máu", người đàn ông ngỡ ngàng khi đem thẩm định

Thứ hai - 28/06/2021 07:26

Lên núi đào măng lại đào được 2 quả "trứng máu", người đàn ông ngỡ ngàng khi đem thẩm định

Tưởng là 2 viên đá bình thường nên định đem về cho cháu chơi, nào ngờ người đàn ông sững sờ khi phát hiện ra sự thật về thứ mình vừa đào được.

Trung Quốc có lịch sử văn hóa lâu đời và thời đại nào cũng sẽ để lại vô số những di tích, cổ vật, trải qua nhiều thời đại càng thêm quý giá hơn. Đôi khi, những cổ vật này lại được tìm thấy bởi những người dân bình thường một cách vô cùng ngẫu nhiên. Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã vô tình tìm thấy 2 viên đá trông như quả "trứng máu" và vô cùng bất ngờ khi biết nguồn gốc cũng như giá trị thật của nó.

Theo trang Qq đưa tin hôm 16/4 vừa qua, một người đàn ông là nông dân sống tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã lên núi đào măng như thường lệ. Vì gia cảnh nghèo khó nên ông thường xuyên lên núi đào măng đem ra chợ bán. Hôm đó, ông lại vô tình tìm được rất nhiều măng nên không vội về nhà, tiếp tục lang thang trên núi với hy vọng kiếm được càng nhiều măng càng tốt.

Một lúc sau, trong lúc đang đào bới, người đàn ông này vô tình đào trúng 2 viên đá có hình thù khá độc đáo, trông giống như hình quả trứng, bề mặt rất nhẵn, khác hoàn toàn với những loại đá thông thường khác. Sau khi lau sạch, người đàn ông nhận ra viên đá này rất đặc biệt và kỳ lạ, một mặt có màu trắng, một mặt khác có màu đỏ, càng lộ rõ hơn khi soi dưới ánh nắng mặt trời.

Thấy 2 viên đá rất đẹp, người đàn ông này quyết định sẽ đem về nhà cho cháu mình làm đồ chơi. Không ai ngờ được rằng, đây không phải là 2 viên đá bình thường mà là một cổ vật có giá trị vô cùng lớn.

Người đàn ông không hề biết gì về giá trị của 2 viên đá hình quả trứng này cho đến khi con trai của ông chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội, gọi đây là 2 quả "trứng máu". Chẳng mấy chốc, hình ảnh này đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Sau đó, đã có một số chuyên gia liên lạc với người con trai, ngỏ ý muốn đến tận nơi để thẩm định 2 quả "trứng máu" này. Người con trai đã đồng ý và gửi địa chỉ nhà cho các chuyên gia.

Vài ngày sau, các chuyên gia đã đến nơi để kiểm tra, quan sát kỹ lưỡng và đưa ra lời thẩm định cho 2 quả "trứng máu" trên. Họ xác định rằng 2 viên đá hình quả trứng này có giá trị vô cùng lớn, sau đó còn đưa ra giá 800.000 nhân dân tệ (gần 2,9 tỷ đồng), nói rằng nếu người nông dân kia đồng ý bán thì sẽ mua lại ngay lập tức.

Các chuyên gia nói rằng 2 viên đá hình quả trứng này là di vật của Trương Hiến Trung, một lãnh tụ khởi nghĩa nông dân cuối đời nhà Minh của Trung Quốc. Trong lịch sử có ghi lại, nơi Trương Hiến Trung ở lần cuối tương ứng với nơi người nông dân đào được 2 viên đá này. 2 quả "trứng máu" này là một trong 4 loại đá quý của Trung Quốc, vô cùng quý hiếm và có giá trị cao, thường là đồ chơi của hoàng đế trong lịch sử.

Vào cuối thời nhà Minh, hạn hán khốc liệt xảy ra, người dân không có thu hoạch mùa màng, lại bị triều đình chèn ép, nỗi thống khổ xuất hiện khắp nơi. Sinh kế của nhân dân bị chèn ép nhưng không ai dám phàn nàn, sợ bị tội chém đầu. Thế nhưng ở đâu có áp bức, ở đó có phản kháng, Trương Hiến Trung vốn xuất thân từ gia đình nông dân nghèo khó nhưng lại thông minh, cương trực, muốn đấu tranh chống lại bất công. Ông đã phát động cuộc khởi nghĩa nông dân để lật đổ nhà Minh, thành lập nên chính quyền Đại Tây tại Thành Đô, Tứ Xuyên.

Hai quả "trứng máu" trên chính là đồ vật mà Trương Hiến Trung thường chơi khi còn nắm quyền nhưng đã mất tích sau khi ông qua đời vào năm 1647. 

Sau khi các chuyên gia nhận định 2 viên đá này có giá trị lên đến 800.000 nhân dân tệ (gần 2,9 tỷ đồng) và ngỏ ý muốn mua lại, người nông dân trên đã nhanh chóng đồng ý vì giữ trong nhà cũng không đem lại ích lợi gì. Đối với gia đình nghèo khó như vậy, con số trên quả là số tiền lớn, có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/len-nui-dao-mang-lai-dao-duoc-2-qua-trung-mau-nguoi-d...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/len-nui-dao-mang-lai-dao-duoc-2-qua-trung-mau-nguoi-dan-ong-ngo-ngang-khi-dem-tham-dinh-d279333.html

Đào được củ sâm hơn 100 năm tuổi, người đàn ông choáng váng khi đem thẩm định
Tám củ sâm rừng tự nhiên này đã giúp người đàn ông "đổi đời" chỉ sau một đêm.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây