Bị hắt hủi nhưng vẫn tát hoàng đế, hoàng hậu “to gan lớn mật” này là ai?

Thứ ba - 27/10/2020 19:02

Bị hắt hủi nhưng vẫn tát hoàng đế, hoàng hậu “to gan lớn mật” này là ai?

Hoàng hậu "to gan lớn mật" nổi tiếng sử sách Trung Quốc là Quách thị. Bà là người vợ quyền lực của hoàng đế Tống Nhân Tông.

Theo sử sách ghi chép, Quách hoàng hậu xinh đẹp, có học thức lại xuất thân rất cao, đến từ Đại Bắc danh tộc. Nàng là cháu gái của Quách Sùng, giữ chức Tiết độ sứ của Bình Lư quân. Cha là Quách Doãn Cung, vốn giữ chức Sùng nghi Phó sứ, sau được thăng làm Tiết độ sứ Trung Vũ quân, kiêm Trung thư lệnh và Thượng thư lệnh.

Năm Thiên Thánh thứ 2, Tống Nhân Tông 14 tuổi, Quách hoàng hậu 12 tuổi. Lúc đó Lưu Thái Hậu trong kỳ tuyển tú đã nhìn trúng Quách thị. Oan trái thay, Tống Nhân Tông tuổi trẻ khí thịnh, lại thích Trương thị hơn, đơn giản vì Trương thị xinh đẹp hút mắt.

Trương thị gia thế không bằng phân nửa Quách thị, vì vậy dưới sự chỉ đạo của Lưu thái hậu, Tống Nhân Tông không thể làm gì khác, buộc phải lập Quách thị làm hoàng hậu. Thế nhưng sau khi thành hôn, vị hoàng đế trẻ tuổi này luôn thiên vị, sủng ái Trương thị, khiến Quách hoàng hậu đố kị không ngừng.

Quách hoàng hậu giỏi ăn nói và biết lấy lòng người nên rất được thái hậu Lưu Nga yêu quý. Vì vậy, bà ép Tống Nhân Tông phong cho Quách thị làm hoàng hậu. Kể từ khi lên ngôi hoàng hậu và được thái hậu Lưu Nga che chở, Quách thị trở thành một trong những người phụ nữ quyền lực nhất hậu cung.

Thế nhưng, Quách thị không được Tống Nhân Tông sủng ái. Nguyên do là bởi Tống Nhân Tông không thích tính khí vui - buồn thất thường của hoàng hậu cũng như không muốn bị người của Thái hậu giám sát. Thêm nữa, hậu cung có rất nhiều phi tần, giai nhân xinh đẹp. Vậy nên, ông hoàng này thích vui thú bên những phi tần mà bỏ mặc Quách hoàng hậu sống trong cô đơn.

Trong số những phi tần, mỹ nhân họ Trương và họ Dương được Tống Nhân Tông sủng ái nhất. Vì đắc sủng nên 2 người này thường nói xấu Quách hoàng hậu để Tống Nhân Tông ngày càng ghét bỏ người vợ này.

Chuyện này nhanh chóng đến tai Quách hoàng hậu. Suốt nhiều năm bà hoàng này nhẫn nhịn việc Tống Nhân Tông hắt hủi mình và bị các phi tần khác đặt điều đủ chuyện.

Quách hoàng hậu to gan dám đánh vua, 24 tuổi qua đời đầy bí ẩn. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, khi Quách hoàng hậu đến cung hoàng đế và đích thân nghe thấy những điều dối trá về mình do 2 mỹ nhân kia nói thì bà hoàng này "nổi giận lôi đình".

Vì vậy, Quách hoàng hậu bước vào phòng và tát cho mỗi mỹ nhân đó một cái thật mạnh. Thấy vậy, những phi tần này sợ hãi và trốn phía sau nhà vua. Tống Nhân Tông lúc ấy đứng ra che chở cho 2 mỹ nhân trên. Trong lúc tức giận, Quách hoàng hậu tát cả nhà vua khiến ông choáng váng xay xẩm mặt mày và suýt ngã xuống đất.

Sau đó, Quách hoàng hậu bỏ về cung. Dù bị hoàng hậu tát nhưng Tống Nhân Tông không dám trị tội bà. Nguyên do là vì lúc đó Quách hoàng hậu vẫn có thái hậu Lưu Nga che chở. Chỉ sau khi thái hậu chết, Tống Nhân Tông mới phế bỏ tước vị hoàng hậu của Quách thị và giáng bà xuống làm Tịnh Phi. Kể từ đó, bà bị giam lỏng trong cung.

Khi Quách hoàng hậu rời đi một thời gian, Tống Nhân Tông lại bắt đầu thương nhớ. Ông cũng thường phái người đến thăm hỏi ân cần, cũng cho mời Quách thị hồi cung thế nhưng nàng không chịu.

Sau, Quách thị bị bệnh, khiến Tống Nhân Tông vô cùng lo lắng, vội mới thái y đến khám chữa bệnh. Chẳng ngờ, khi thái y vừa đến chẳng bao lâu, Quách thị bệnh nặng qua đời rất đột ngột, rất bất ngờ. Có người cho rằng bà bị hạ độc, cứ như vậy tàn một đời hoa, hưởng dương 24 tuổi.

Giai nhân qua đời, Tống Nhân Tông đau thương cũng không thể làm gì khác. Sử sách ghi chép lại, kỳ thực Tống Nhân Tông và Quách thị đúng là oan gia, khi gần nhau thì luôn gây chuyện, lúc cách biệt âm dương mới tỏ lòng nhau.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/bi-hat-hui-nhung-van-tat-hoang-de-xay-...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/bi-hat-hui-nhung-van-tat-hoang-de-xay-xam-mat-may-hoang-hau-to-gan-lon-mat-nay-la-ai-a344005.html

Hoàng đế nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam, lấy Thái hậu làm vợ bị lên án gay gắt
Ông là 1 trong 14 vị anh hùng tiêu biểu của dân tộc Việt Nam với nhiều chiến tích lập được nhưng vẫn không tránh khỏi những tai tiếng.
Bấm xem >>
Theo Việt Hương (T/h) (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây