Tự băm thịt thật khó, đầu bếp mách chỉ 2 phút là băm xong miếng thịt vừa ngon lại sạch

Thứ ba - 27/10/2020 20:10

Tự băm thịt thật khó, đầu bếp mách chỉ 2 phút là băm xong miếng thịt vừa ngon lại sạch

Hóa ra lại có tuyệt chiêu băm thịt vừa nhanh đơn giản lại gọn nhẹ như thế này.

Thịt băm là nguyên liệu không thể thiếu cho nhiều món ăn. Thịt băm có thể được đem nấu các loại canh, làm nhân bánh, há cảo, nhân nem, làm các món nhồi... mà món nào cũng thơm ngon, hấp dẫn. Vì băm thịt khá mất thời gian nên sau khi mua thịt xong, nhiều chị em nhờ người bán hàng xay hộ. Tuy nhiên chúng ta cũng biết chiếc máy xay của người bán hàng được để từ sáng đến chiều, chỉ thỉnh thoảng dội nước rửa qua, không hề đảm bảo vệ sinh. 

Do đó, tốt nhất nên mua thịt rồi mang về tự xay hoặc băm. Nhưng nếu nhà không có máy xay thịt thì sao? Băm bằng dao lại mất thời gian và công sức. Vì sự bất tiện này, đầu bếp đã mách có cách băm thịt vô cùng đơn giản, nhanh gọn. Với những miếng thịt cỡ 200-300g thì chỉ khoảng 2 phút là xong ngay.

Chi tiết cách làm, chị em có thể tham khảo dưới đây:

Chuẩn bị:

- 1 miếng thịt cỡ 200-300g

- Dao sắc

- Thớt 

Cách làm:

Thịt rửa sạch, dùng khăn giấy thấm khô.

Dùng dao thái thịt lợn thành các dải nhỏ theo chiều ngang, nhưng không cắt nó đứng hoàn toàn ra khỏi miếng thịt. Thái miếng thịt ở một bên rồi lại thái tiếp ở bên kia. Nói chung, làm thế nào để thịt không bị đứt ra hoàn toàn.

Tiếp theo, xoay miếng thịt theo chiều dọc, thái nó thành các miếng vuông nhỏ nhưng cũng không để chúng đứt rời hẳn ra. Lưu ý, lần này thái ở một bên mặt thịt.

Tiếp theo, bạn tiếp tục thái thịt heo thành từng những miếng nhỏ hơn, càng nhỏ càng tốt. Sau khi thái như vậy thì xoay 90 độ rồi thái tiếp. Thịt lúc này đã nhỏ lắm rồi nhưng chưa nhuyễn hẳn.

Sau đó, chúng ta băm thịt lợn theo chiều ngang. Lúc này nếu có 2 con dao, dùng mỗi tay một dao băm thịt thì càng nhanh. Sau đó lại băm theo chiều dọc vài lần, đảo lại chiều ngang băm thêm vài lần nữa là xong. 

Toàn bộ quá trình này chỉ mất chưa đầy 2 phút và thịt được băm rất nhỏ. Cách làm rất thực tế, thịt băm sạch và ngon. Thịt băm luôn có vị ngon hơn thịt xay, do đó, bạn hãy thử cách này để tha hồ chế biến món ăn cho cả nhà nhé!

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/tu-bam-thit-that-kho-dau-bep-mach-chi-2-phut-la-bam-xong-mieng-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/tu-bam-thit-that-kho-dau-bep-mach-chi-2-phut-la-bam-xong-mieng-thit-vua-ngon-lai-sach-512020281084641583.htm

Mẹo luộc, pha nước chấm ốc siêu ngon
Ngay tại nhà, chị em cũng có thể luộc và pha nước chấm ốc cực ngon như ngoài hàng nhé!
Bấm xem >>
Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây