Facebook ra mắt chương trình Livestream từ thiện ủng hộ phụ nữ miền Trung

Thứ ba - 27/10/2020 11:32

Facebook ra mắt chương trình Livestream từ thiện ủng hộ phụ nữ miền Trung

Đây là lần đầu tiên tập đoàn Facebook khởi xướng một chương trình livestream với tinh thần “phụ nữ vì phụ nữ” để kêu gọi quyên góp gây quỹ từ thiện, nhằm đặc biệt hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái ở vùng bão lũ.

Những ngày vừa qua, cơn bão số 6 đã ập đến cùng với những đợt lũ lụt với mực nước cao nhất trong lịch sử ở một số tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh… Biết bao nhiêu gia đình đã tan nát vì người thân gặp nạn trong bão lũ, vì dòng nước quét qua và nhà cửa, đồ đạc, vật nuôi, hoa màu… mà họ tích cóp chăm sóc bao nhiêu năm trở thành con số không. Người chồng khản cổ cầu xin con nước đưa vợ con mình trở về, người chị khóc ngất vì đứa em trai tìm không thấy nữa, bác nông dân với cặp mắt chết lặng khi nhìn về cánh đồng hoa màu chỉ còn 1 màu nước trắng mênh mang…

Những hình ảnh đau thương ấy đã gây tác động mạnh mẽ đến người dân cả nước, khiến rất nhiều người đều muốn chung tay, góp một chút sức lực để cứu trợ đồng bào đang phải chèo chống giữa thiên tai. Hiểu được điều đó, tập đoàn Facebook đã nhanh chóng phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam và một số nghệ sĩ nổi tiếng, nữ trí thức cùng tổ chức một chương trình livestream kêu gọi từ thiện trên nền tảng Facebook mang tên Chung Tay Vì Phụ Nữ Miền Trung.

Bà Nguyễn Ánh Nguyệt - đại diện lãnh đạo Tập đoàn Facebook cho thị trường Việt Nam

Facebook Việt Nam đã kích hoạt hệ thống Báo tin An toàn (Safety Checkin) nhằm thông báo một cách nhanh nhất về sự an toàn của người dân tại các vùng đang phải ứng phó với thiên tai. Đây là một công cụ hữu ích trong bộ dịch vụ Ứng phó thảm hoạ trên nền tảng Facebook (Crisis Response). Ngoài ra, chúng tôi đã và đang tích cực triển khai nhanh chóng, đồng thời nhiều cách thức nhằm cứu trợ đồng bào vùng lũ. Cụ thể, Facebook phối hợp với Trung Ương Hội Chữ thập đỏ kêu gọi ủng hộ tiền cũng như các nhu yếu phẩm từ các doanh nghiệp để cứu trợ cho người dân. Chương trình hôm nay nằm trong trong khuôn khổ Chiến dịch Facebook vì Việt Nam nhằm hướng đến phụ nữ và trẻ em gái bị ảnh hưởng bởi bão lũ miền Trung.

Đặc biệt, Chung Tay Vì Phụ Nữ Miền Trung còn có sự tham gia nhiệt tình của diva Mỹ Linh cùng con gái là ca sĩ trẻ Mỹ Anh.

Với sự kết nối những nhân vật nữ có sức ảnh hưởng từ nhiều mảng kinh tế, chính trị, nghệ thuật…, chương trình mong muốn đưa ra lời kêu gọi khẩn thiết đến phụ nữ Việt Nam ở tất cả các ngành nghề: Đây là lúc tinh thần “phụ nữ vì phụ nữ”, sự tương thân tương ái nên được đề cao và trân trọng nhất. Hãy nhớ đến và giúp đỡ những người phụ nữ đang phải đối mặt với thiên tai, đối mặt với sự mất mát, đối mặt với nỗi lo về tương lai chưa biết đi về đâu khi gia đình đã tan nát, tài sản đã trôi đi theo dòng lũ, trường học không thể mở cửa và nơi làm việc cũng không còn. Chưa kể họ còn phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật khi sống trong môi trường kém vệ sinh, thiếu thốn lương thực thực phẩm và các thiết bị, dụng cụ y tế… Vì vậy, đại diện Bộ Y Tế và Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam cũng sẽ góp mặt trong chương trình và phổ biến những nguy cơ về vệ sinh và sức khoẻ phụ nữ và trẻ em gái có thể phải đối mặt trong và sau thiên tai.

 Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Quốc Hùng, Phó chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ VN

Ngay cả trong điều kiện bình thường, phụ nữ và trẻ em gái đã là đối tượng luôn chịu thiệt thòi và phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khoẻ, giáo dục, vv. Trong tình hình hiện tại, họ lại càng phải chịu nhiều khó khăn. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ trên toàn quốc, chung tay ủng hộ nhằm xoa dịu nỗi đau tinh thần và khắc phục khó khăn về vật chất cho phụ nữ và trẻ em gái tại khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 6.

Chương trình Chung Tay Vì Phụ Nữ Miền Trung dự kiến sẽ phát sóng livestream trên nền tảng Facebook vào lúc 19:00 ngày 23.10.2020.  Mong mọi người đón xem và ủng hộ. Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về số tài khoản: ABCXYZ

Toàn bộ số tiền quyên góp từ chương trình sẽ được chuyển đến cho phụ nữ vùng bão lũ thông qua Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam với cú pháp "viphunumientrung2020".

Chung Tay Vì Phụ Nữ Miền Trung nằm trong chiến dịch “Facebook Vì Việt Nam” do tập đoàn Facebook khởi xướng từ ngày 24/05/2020. Đây là chương trình toàn diện đầu tiên được thiết kế dành riêng cho Việt Nam với rất nhiều hoạt động hỗ trợ liên quan tới kinh tế, cộng đồng như: đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam với #fb4Economy,  thúc đẩy sáng tạo và khởi nghiệp với #fb4Innovation , nâng cao tư duy thời đại số và an toàn trên mạng với #fb4Safety and digital literacy, hỗ trợ các tỉnh, thành phố xây dựng thành phố thông minh với #fb4Cities, đưa mọi người lại gần nhau hơn với #fb4Community.

Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển đến cho phụ nữ vùng bão lũ thông qua Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam với nội dung "viphunumiengtrung2020".

📌📌THÔNG TIN CHI TIẾT:

Thời gian ủng hộ từ ngày 13/10 - 12/12/2020. Các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm có thể chia sẻ, giúp đỡ đồng bào vùng lũ theo các cách sau:

1. Ủng hộ qua tài khoản tiếp nhận tiền trong nước:

📍TÊN TÀI KHOẢN: Trung Ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

SỐ TÀI KHOẢN: 124 02 02 005 348 (VNĐ) và 124 02 02 018198 (USD) và 124 02 02 006862 (EUR)

Tại: Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn Việt Nam Chi nhánh Hoàng Mai - 127 phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội Swift code: VBAAVNVX418

👉Ủng hộ qua tài khoản tiếp nhận bằng ngoại tệ: Account name: VIETNAM RED CROSS Account number: 124 02 02 005 348 (VNĐ) and 124 02 02 018198 (USD), 124 02 02 006862 (EUR)

👉Bene bank: Vietnam bank for Agriculture and Rural development Hoang Mai branch - 127 Lo Duc - Hai Ba Trung district - Hanoi city Swift code: VBAAVNVX418

2.Ủng hộ trực tiếp tại trụ sở Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Số 82, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội; Tel. 0243 822 4030 (số lẻ 104); 0243 942 2201; Fax: 0243 942 4285; E.mail: international@redcross.org.vn hoặc banqlth@gmail.com; Mobile: 0973657676 (Ông Trần Sĩ Pha)

👉Ủng hộ trực tiếp tại Cơ quan Đại diện phía Nam - Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Số 201, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận I, Thành phố Hồ Chí Minh; Tel. 083 839 1271. Fax: 083 8322 298; E.mail: ctdpn@yahoo.com; Mobile: 0913847027 (Ông Nguyễn Trọng Nghĩa).

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/facebook-ra-mat-chuong-trinh-livestreamtu-thien-ung-h...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/facebook-ra-mat-chuong-trinh-livestreamtu-thien-ung-ho-phu-nu-mien-trung-d253797.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây