Phu nhân cố chủ tịch Samsung: Bóng hồng tài sắc vẹn toàn, khiến chồng đến chết cũng không bỏ

Thứ tư - 28/10/2020 12:30

Phu nhân cố chủ tịch Samsung: Bóng hồng tài sắc vẹn toàn, khiến chồng đến chết cũng không bỏ

Cố chủ tịch Lee Kun Hee khi còn sống đã từng có câu nói bất hủ rằng: "Mọi thứ đều có thể thay đổi ngoại trừ vợ và con của bạn". Qua đó cho thấy tầm quan trọng của bà Hong

Sự ra đi của cố chủ tịch Samsung Lee Kun Hee khiến nhiều người phải thương tiếc, thế nhưng người đau lòng nhất có lẽ là vợ của ông, tỷ phú Hong Ra Hee, đồng thời cũng là nữ doanh nhân giàu nhất Hàn Quốc với tổng tài sản ròng lên tới 1,7 tỷ USD.

Hong Ra Hee là con gái của ông Hong Jin Ki, cố chủ tịch tờ báo nổi tiếng JoongAng Ilbo. Đam mê nghệ thuật từ nhỏ, bà tốt nghiệp ngành Khoa học nghệ thuật, Đại học quốc gia Seoul. Sau đó, Hong Ra Hee được nhận vào làm tại công ty gia đình ở vị trí quản lý phòng biên tập.

Vào tháng 8/1966, Hong Ra Hee thay mặt mẹ sang Nhật đi công tác. Ông Lee Kun Hee khi đó vẫn còn là sinh viên trường Đại học George Washington ở Mỹ cũng được bố gọi sang Nhật. Thế là cặp đôi có cơ hội gặp nhau lần đầu tiên ở khách sạn Okura ở thành phố Tokyo. Ngay từ lần gặp đầu tiên, cả hai đã nảy sinh cảm mến dành cho người còn lại. Mối quan hệ của họ càng thêm khăng khít sau nhiều buổi hẹn hò và tiến tới hôn nhân 9 tháng sau đó.

Kết hôn được 2 năm, bà Hong Ra Hee hạ sinh con trai đầu lòng, nay là "thái tử Samsung" Lee Jae Yong, và lần lượt là 3 cô con gái. Dù lui về chăm sóc cho gia đình nhưng quyền lực và tài sản của bà Hong không hề suy giảm. Với sự lớn mạnh của Samsung, tỷ phú Hong cũng giàu lên khi phần lớn tài sản trong số 1,7 tỷ USD của bà đến từ cổ phiếu công ty này.

Tuy nhiên điều khiến nhiều người hâm mộ là dù nắm khá lớn cổ phiếu của Samsung Eclectronics nhưng bà Hong lại ít khi can thiệp việc điều hành công ty. Thay vào đó tỷ phú này tích cực tham gia hoạt động nghệ thuật và làm từ thiện nhiều hơn.

Tuy nhiên vào năm 2008, bà Hong đã từ chức giám đốc bảo tàng Leerum do vụ bê bối trốn thuế của Samsung. Các công tố viên khi đó đã cáo buộc chồng bà, cố chủ tịch Lee Kun Hee đã bỏ ra 64,5 triệu USD mua các tác phẩm của vợ nhằm trốn thuế.

Năm 2016, cố chủ tịch Lee tiếp tục dính vào bê bối mua dâm, nhưng đáp lại tỷ phú Hong chỉ im lặng như một cách để giúp đỡ gia đình vượt cơn khó khăn. Năm 2017, người con trai cả Lee Jae Yong bị bắt còn người chồng ốm liệt giường nhưng bà Hong vẫn kiên cường làm hậu thuẫn cho cả gia đình. Cho đến hiện tại, khi người chồng qua đời còn người con vẫn chưa thoát được các phiên xét xử, bà Hong ngày càng chứng minh vai trò của bản thân khi làm chỗ dựa vững chắc cho các người con và cả gia tộc vượt qua cơn sóng gió.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/doi-song/gia-dinh-tinh-yeu/phu-nhan-co-chu-tich-samsung...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/doi-song/gia-dinh-tinh-yeu/phu-nhan-co-chu-tich-samsung-bong-hong-tai-sac-ven-toan-khien-chong-den-chet-cung-khong-tu-bo-a344024.html

Hai ái nữ xinh đẹp của Chủ tịch Samsung giàu có cỡ nào dù chưa hưởng quyền thừa kế?
Là con gái của Chủ tịch Samsung - một trong những công ty công nghệ hàng đầu Hàn Quốc và thế giới, Lee Seo-Hyun và Lee Boo-Jin đều nằm trong top 20 tỷ...
Bấm xem >>
Theo Việt Hương (T/h) (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây