Cú va chạm khiến tiền vệ Đức Huy mất trí nhớ tạm thời trong trường hợp nào thì nguy hiểm?

Chủ nhật - 13/01/2019 11:01

Cú va chạm khiến tiền vệ Đức Huy mất trí nhớ tạm thời trong trường hợp nào thì nguy hiểm?

Theo nhận định của bác sĩ, chấn thương gây mất trí nhớ tạm thời của tiền vệ Đức Huy không nguy hiểm và sẽ hồi phục nhanh chóng.

Ngày 12/1, đội tuyển Việt Nam và Iran đã có cuộc chạm trán tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2019 . Trận đấu kết thúc với kết quả 2-0 nghiêng về đội tuyển Iran. Dù thua trận nhưng người hâm mộ vẫn cảm thấy tự hào trước tinh thần thi đấu quật cường của các cầu thủ Việt Nam.

Phút 57 của trận đấu tiền vệ Đức Huy của Việt Nam đã có pha va chạm với cầu thủ đội bạn khi tranh chấp bỏng bổng. Sau pha tranh chấp đó đầu của cầu thủ gốc Hải Dương đã đập mạnh xuống đất.

Dù có thể đứng dậy và đi lại bình thường nhưng HLV Park Hang Seo vẫn quyết định rút anh rời khỏi sân và đưa vào Ngân Văn Đại nhằm tránh cho cầu thủ này bị sang chấn tâm lý.

Chia sẻ của Đức Huy khiến nhiều người hâm mộ lo lắng.

Điều khiến nhiều cổ động viên lo ngại sau trận đấu, đó là Đức Huy đã không nhớ mình được ra sân thi đấu với Iran. Theo chia sẻ của tiền vệ này, anh đã bị mất trí nhớ tạm thời.

Trên trang cá nhân, Đức Huy đã chia sẻ một bức hình kèm theo dòng tâm sự: “Có thể lúc này tôi không nhớ ra điều gì. Nhưng ngày mai thức dậy nhìn bức ảnh này tôi sẽ biết hôm qua, tôi đã ra sân chiến đấu cùng những người đồng đội của mình”.

Ngay sau khi chia sẻ tâm trạng trên trang cá nhân, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự lo lắng cho sức khỏe của Đức Huy. Đồng thời, cầu mong tiền vệ nhanh chóng phục hồi trí nhớ, có một thể lực tốt để cống hiến hết mình cho trận đấu diễn ra vào ngày 16/1 tới đây.

Trao đổi với chúng tôi về việc Đức Huy bị mất trí nhớ tạm thời, BS Trần Văn Phúc (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) cho biết, Đức Huy đã bị chấn động não sau khi bị đập đầu xuống đất.

BS Phúc nhận định Đức Huy bị mất trí nhớ tạm thời nhưng không quá nguy hiểm.

“Khi có va chạm mạnh ở phần đầu vào một vật gì đó sẽ gây ra một chấn động ở não bộ có thể nạn nhân sẽ bị choáng hoặc ngất. Khi bị chấn động như vậy, ngay lúc đó có thể dấn tới việc mất ý thức nhất thời.

Sau đó nạn nhân có thể tỉnh ngay nhưng vẫn không thể nhớ các sự kiện, sự việc vừa được diễn ra. Với trường hợp của Đức Huy khi bị chấn động não như vậy thì toàn bộ nội dung trận đấu có thể bị quên hết do bị xóa sạch trong não, mọi thứ coi như mới hoàn toàn.

Tuy nhiên, theo thời gian (có thể rất nhanh hoặc dần dần) trí nhớ sẽ hồi phục hoàn toàn. Thông thường những cú va chạm, mà điển hình như cú đập đầu xuống đất của Đức Huy không nguy hiểm, nên nó có thể khôi phục sau đó.

Nhưng ngay trong thời điểm đó có thể không nhớ gì. Vì thế HLV phải thay người vì có thể cầu thủ sẽ quên hết chiến thuật”, BS Phúc chia sẻ.

BS Phúc cũng cho rằng, trong trường hợp va chạm sau đó thấy có hiện tượng chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, đau đầu thì cần phải chụp cộng hưởng từ sọ não để đề phòng có tổn thương bên trong.

Theo phân tích của BS phúc, có hai cơ chế gây chấn động não đó là cơ chế đầu đập vào vật cứng thì sẽ nguy hiểm, còn vật cứng đập vào đầu thì sẽ ít nguy hiểm hơn. Ví dụ như cùng 1 lực nhưng khi bị đập cái gậy vào đầu sẽ đỡ hơn là việc đập đầu vào cái gậy hay đập xuống nền đường.

Bởi khi đầu di động sẽ nguy hiểm. Tuy nhiên trường hợp của Đức Huy dù đầu di động đập xuống sân, nhưng sân bóng là nền đất (có thảm cỏ) vì thế có sự đàn hồi nhất định, chứ không phải như sân bê tông nên độ nguy hiểm sẽ giảm đi và không quá nguy hiểm nếu không xuất hiện tình trạng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt...

Chủ quan với cơn đau đầu, chóng mặt, bà bầu ở TP.HCM suýt chết vì căn bệnh cực nguy hiểm
Thai phụ mang thai 37 tuần tuổi liên tục đau đầu, chóng mặt. Người phụ nữ tưởng đây là những dấu hiệu thai kì nhưng hóa ra là bệnh nguy hiểm có thể đe...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây