Hà Tĩnh muốn dời trạm thu phí cầu Bến Thủy, chủ đầu tư không đồng ý

Thứ ba - 27/09/2016 17:38

Hà Tĩnh muốn dời trạm thu phí cầu Bến Thủy, chủ đầu tư không đồng ý

UBND tỉnh Hà Tĩnh kiến nghị di chuyển hai trạm thu phí cầu Bến Thủy, tuy nhiên chủ đầu tư cho rằng việc này sẽ làm phát sinh hơn 100 tỷ đồng. 

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng kiến nghị di chuyển hai trạm thu phí cầu Bến Thủy và cầu Bến Thủy 2, do các trạm thu phí này làm ảnh hưởng đến đời sống người dân cũng như việc thu hút đầu tư. Khách du lịch, người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) qua cầu hai cầu Bến Thủy để sang TP Vinh (Nghệ An), không tham gia giao thông trên quốc lộ 1 nhưng vẫn phải trả phí. 

Qua khảo sát, Hà Tĩnh kiến nghị di dời 2 trạm phí cầu Bến Thủy vào các vị trí xã Xuân Lam và xã Xuân Lĩnh (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh đề nghị di dời trạm thu phí cầu Bến Thủy. Ảnh: Xuân Hoa

Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 - đại diện chủ đầu tư 2 tuyến đường liên quan đến hai trạm thu phí cầu Bến Thủy, cho biết quan điểm không đồng tình với kiến nghị của tỉnh Hà Tĩnh. 

Theo ông Huỳnh, nếu hai trạm thu phí trên dịch chuyển về phía nam thì sẽ không đảm bảo khoảng cách (theo quy định ít nhất là 70 km) với trạm thu phí cầu Rác (Hà Tĩnh). 

“Việc di chuyển trạm thu phí sẽ phát sinh chi phí trên 100 tỷ đồng. Trong điều kiện nguồn vốn khó khăn như hiện nay, việc này càng phải cân nhắc kỹ càng", ông Nguyễn Tuấn Huỳnh nói. 

Ngoài ra, cũng theo chủ đầu tư, lượng xe hiện nay qua hai trạm thu phí cầu Bến Thủy chủ yếu là các phương tiện chạy tuyến Bắc - Nam, còn xe của người dân huyện Nghi Xuân qua lại TP Vinh chiếm tỷ trọng rất ít và đã được hỗ trợ bằng hình thức vé tháng, vé quý. Nhà đầu tư cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét để giảm giá vé trong thời gian sớm nhất. 

2 trạm thu phí cầu Bến Thủy được xây dựng để hoàn vốn cho dự án tuyến đường tránh TP Vinh (dài 25 km) và dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nam Bến Thủy - tránh TP Hà Tĩnh (dài 35 km). Năm 2014, khi Bộ Tài chính xin ý kiến Bộ Giao thông, các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh về dự thảo Thông tư thu phí, trong đó có phương án đặt hai trạm thu phí, lãnh đạo hai tỉnh đã cơ bản nhất trí với phương án thu phí được Bộ Tài chính xây dựng. 
Đoàn Loan

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây