Cách chọn nhẫn cưới hoàn hảo mà tiết kiệm cho ngày trọng đại

Chủ nhật - 22/04/2018 01:07

Cách chọn nhẫn cưới hoàn hảo mà tiết kiệm cho ngày trọng đại

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn nhẫn cưới sao cho đẹp, cách chọn nhẫn cưới sao cho hoàn hảo để ngày trọng đại thêm phần ý nghĩa.

Chọn nhẫn cưới được xem là một trong những quyết định quan trọng nhất đối với các cặp đôi bởi nhẫn cưới thể hiện sự vĩnh cửu của tình yêu cũng là biểu hiện cho sự gắn kết của hai bạn trong hôn nhân. Chính vì lý do này mà bất cứ cặp đôi nào cũng muốn chọn được một cặp nhẫn cưới hoàn hảo nhất nhưng giá cả cũng phải hợp lý nhất.

Dưới đây là những kinh nghiệm khi chọn nhẫn cưới mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn:

Chọn nhẫn cưới hoàn hảo
  • 1

    Thời điểm chọn nhẫn cưới

    Chiếc nhẫn cưới là vật sẽ gắn bó với cả hai bạn trong suốt chặng đường hôn nhân, chính vì thế mà bạn cần chọn nhẫn cưới thật chu đáo và có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Thời điểm hoàn hảo nhất để chọn mua nhẫn cưới đó là trước lễ cưới khoảng 2-3 tháng. Bạn không nên để sát ngày cưới rồi mới chọn nhẫn bởi không phải cặp đôi nào cũng có thể chọn được dáng nhẫn cũng như kích cỡ nhẫn hoàn hảo ngay trong lần đầu tiên mà có trường hợp sẽ phải đặt cửa hàng làm theo số đo riêng và thời gian có thể phải mất đến cả tháng.

    Bên cạnh đó, việc chọn mua nhẫn đính hôn sớm sẽ giúp hai bạn có tâm lý thoải mái, không bị thúc ép nên lựa chọn sẽ sáng suốt hơn. Hơn thế nữa, mua nhẫn cưới sớm hơn 2-3 tháng còn giúp bạn chọn được nơi bán có giá cả hợp lý nhất, giúp tiết kiệm chi phí cưới hỏi cho cả hai bên.

     

    Chọn mua nhẫn trước lễ cưới 2-3 tháng
  • 2

    Chất liệu và giá thành nhẫn

    Nhiều đôi uyên ương rất băn khoăn vì không biết nên chọn mua nhẫn vàng, vàng trắng hay nhẫn bạch kim.

    Nhẫn làm từ vàng là kiểu nhẫn cưới khá kinh điển bởi vàng tượng trưng cho giá trị, sự ấm áp và lâu bền trong hôn nhân. Có các loại vàng là 14k, 18k và 24k. Vàng 24k là loại nguyên chất nhất trong cả 3 loại nên cũng mềm nhất. Do vậy, nếu bạn thường xuyên phải làm các công việc bằng tay thì nên chọn vàng 18k hoặc 14k để tránh trầy xước nhẫn.

    Vàng trắng là chất liệu được kết hợp giữa bạch kim với bạc. Nhẫn làm từ vàng trắng đang được các cặp đôi lựa chọn khá nhiều do giá thành hợp lý hơn mà vẫn có nhiều mẫu mã đẹp.

    Nhẫn làm từ vàng trắng

    Bạch kim là kim loại cứng nhất nên thường được dùng để chế tác các vật tượng trưng cho sự vĩnh cửu của tình yêu. Bên cạnh đó, nhẫn bạch kim cũng rất thời trang và có nhiều thiết kế mới lạ nên rất được yêu thích. Nhược điểm duy nhất của nhẫn bạch kim đó là giá thành khá cao.

    Theo khảo giá thì thông thường, một cặp nhẫn bạch kim có giá bán cao gấp 2, gấp 3 lần so với nhẫn vàng trắng, lý do là nhẫn bạch kim được làm từ bạch kim nguyên chất và không bị pha thêm kim loại khác còn vàng trắng được tạo ra từ nhiều loại hợp kim khác nhau.

    Nhẫn cưới được xem là biểu tượng của hôn nhân và không dùng để bán nên bạn không cần quan tâm đến giá trị nhẫn lớn hay nhỏ. Chính vì thế mà điều quan trọng không phải là chọn chất liệu gì mà là chọn được kiểu dáng đôi nhẫn phù hợp với cả hai bạn. 

  • 3

    Chọn kiểu nhẫn cơ bản và tiện dụng

    Ngay sau ngày cưới thì chiếc nhẫn sẽ luôn hiện hữu trên tay bạn, chính vì thế hãy chọn những kiểu nhẫn cơ bản nhất và tiện dụng nhất để khi chơi thể thao hay làm việc ngoài trời, bạn sẽ không phải tháo ra, đeo vào. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn những kiểu nhẫn đính nhiều hạt, có nhiều rãnh xẻ vì sẽ dễ bong tróc, bám bụi.

    Những kiểu nhẫn đơn giản như thế này không bao giờ lỗi mốt mà còn ít bị bụi bẩn
  • 4

    Chọn kích cỡ nhẫn sao cho vừa tay

    Khi mua nhẫn, bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để lựa chọn và đeo thử chứ không nên đặt trực tuyến trên mạng để đảm bảo nhẫn vừa vặn với tay mình nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đi thử nhẫn trong trạng thái cơ thể bình thường, tránh đi thử nhẫn sau khi tập thể dục xong hoặc vào buổi sáng sớm, vì thời điểm này lượng nước và muối tích tụ nhiều ở tay khiến tay bạn to hơn. 

  • 5

    Xem chất lượng và chế độ bảo hành trước khi chọn nhẫn cưới

    Bạn nên chọn mua nhẫn tại các cửa hàng uy tín để được tư vấn tận tình cũng như để nhận được chế độ bảo hành và chế độ hậu mãi (làm sạch, nới rộng, thu hẹp...) tốt hơn.

Xem thêm:

  • Mua nhẫn cưới tại Hà Nội ở đâu?
  • Bộ nhẫn cưới cá tính gây ấn tượng

Trên đây là những kinh nghiệm quý báu khi chọn nhẫn cưới mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Nên nhớ rằng, một chiếc nhẫn cưới đẹp không nhất thiết phải đắt tiền mà quan trọng là hai bạn thấy phù hợp và thoải mái khi đeo trên tay mọi lúc, mọi nơi.

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây