Nhẫn cưới khác nhẫn đính hôn như thế nào?

Chủ nhật - 22/04/2018 01:07

Nhẫn cưới khác nhẫn đính hôn như thế nào?

Hãy cùng phân biệt ý nghĩa của 2 loại nhẫn này nhé .
  • 1

    Nhẫn đính hôn: kiểu dáng và mục đích sử dụng

    Đây là loại nhẫn được sử dụng đầu tiên trong chặng đường đi tới bến bờ hạnh phúc của đôi uyên ương. Khi muốn cô gái đồng ý chung sống trọn đời với mình, chàng trai sẽ phải ngỏ lời cầu hôn v với vật đính ước là chiếc nhẫn đính hôn xinh xắn.

    Theo truyền thống các nước phương Tây, chàng trai sẽ chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ hoặc một không gian riêng dành cho hai người để ngỏ lời cầu hôn và trao nhẫn cho người yêu của mình. Nếu cô gái nhận chiếc nhẫn đính hôn và đeo trên tay có nghĩa là cô đã chấp nhận lời cầu hôn và sẽ gắn bó trọn đời với chàng trai bằng một đám cưới trong thời gian sớm nhất có thể.


    Chiếc nhẫn đính hôn hết sức cầu kì và đắt tiền (Bộ sưu tập Love của Vera Wang) 

    Thực tế, nhẫn đính hôn phổ biến ở phương Tây và gần đây, loại nhẫn đặc biệt này mới được người châu Á và Việt Nam dần ưa chuộng.

    Nhẫn đính hôn thường chỉ có duy nhất một chiếc và chỉ dành cho nữ, hiếm có trường hợp nào cả đôi uyên ương đều đeo nhẫn đính hôn.

    Về kiểu dáng, nhẫn đính hôn đa số là nhẫn kiểu, không phải dạng vòng tròn trơn như nhẫn cưới. Trên nhẫn đính hôn thường được đính đá quý, nếu có điều kiện kinh tế, chàng trai có thể tặng nhẫn đính kim cương, hoặc các loại đá quý khác. Nhẫn đính hôn được ưa chuộng hiện nay là loại solitaire (chỉ đính duy nhất một viên đá), màu sắc, kiểu dáng phù thuộc chủ yếu vào sở thích của cô gái.

    Tuy vậy, nhẫn đính hôn vẫn khá đa dạng vì nhu cầu và sở thích của các cô gái ngày càng phong phú hơn. Nhẫn có thể đính nhiều loại đá hay được trang trí cầu kỳ và các chàng trai không ngại ngần để một chiếc nhẫn đính hôn ưng ý nhất, với viên đá quý sang trọng để làm vừa lòng người yêu của mình.

  • 2

    Nhẫn cưới: kiểu dáng và mục đích sử dụng

    Nhẫn cưới được sử dụng trong một sự kiện quan trọng hơn, đó là lễ cưới. Chiếc nhẫn chính là lời công bố khéo léo với tất cả mọi người rằng, đôi uyên ương đã gắn kết và sẽ trọn đời bên nhau. Nhẫn cưới được nhiều người coi là biểu trưng cho sự ràng buộc trong hôn nhân, thể hiện tình yêu hạnh phúc của cặp vợ chồng mới cưới và là thông điệp rõ ràng về tình trạng hôn nhân của người đeo nhẫn.

    Nhẫn cưới luôn luôn phải đi theo cặp, gồm 2 chiếc và có kiểu dáng tương đối giống nhau hoặc có những điểm chung nhất định.

    Nếu chiếc nhẫn đính hôn được trang trí cầu kỳ, chú trọng vào các chi tiết tinh tế, đính đá quý… thì ngược lại, nhẫn cưới khá đơn giản nhằm phù hợp với cả cô dâu và chú rể. Nhẫn cưới đa số là dạng nhẫn tròn trơn, không có nhiều họa tiết cầu kì.

    Tuy nhiên hiện nay nhiều cô dâu chú rể thích sự cầu kỳ lại yêu thích đôi nhẫn cưới được trạm trổ tinh tế, nhưng vẫn giữ nét trơn cổ điển. Nhẫn cưới có thể đính một hoặc vài viên đá chìm để làm tăng nét mềm mại cho nhẫn. Đặc biệt, các chuyên gia trang sức còn khiến nhẫn cưới mang dấu ấn cá nhân tinh tế khi khắc tên cô dâu chú rể hoặc ngày cưới vào mặt trong của nhẫn. 


    Nhẫn cưới và nhẫn đính hôn cùng được đeo ở ngón áp út

    Ngoài những sự khác biệt, nhẫn cưới và nhẫn đính hôn lại có điểm chung về chất liệu. Cả hai loại nhẫn này đều có thể sử dụng các chất liệu như vàng màu, vàng trắng, bạch kim. Ngoài ra, hai loại nhẫn này còn có một điểm chung khác, đó là đều được đeo ở ngón tay áp úp.

    Nhiều cô dâu băn khoăn về việc đeo nhẫn đính hôn sau đám cưới, vì không muốn cất nhẫn đính hôn đi. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người chọn cách đeo đồng thời cả nhẫn đính hôn và nhẫn cưới trên ngón tay áp úp. Ngoài ra, một số cô dâu lại chọn cách chuyển nhẫn đính hôn sang ngón tay áp út của bàn tay phải và đeo nhẫn cưới vào ngón áp út bàn tay trái.

    Đối với đa số các cặp uyên ương nước ta, vì chưa tiếp thu văn hóa đính hôn trước ngày cưới và muốn tiết kiệm chi phí, các chú rể chỉ dùng một cặp nhẫn cưới để sử dụng trong ngày thành hôn, còn khi ngỏ lời cầu hôn, chàng trai sẽ chuẩn bị những hành động lãng mạn và không gian riêng của hai người.

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây