Liệu iPhone 7 có sử dụng được Apple Pencil?

Thứ tư - 07/09/2016 09:25
Có nhiều điều về iPhone 7 đã được nói trong suốt vài tháng qua, tuy nhiên, dường như tất cả chúng ta đã quên mất một điều được mong đợi bởi cả CEO Tim Cook lẫn người dùng: đó là khả năng iPhone 7 có thể sử dụng bút stylus, cụ thể là Apple Pencil.

Có nhiều điều về iPhone 7 đã được nói trong suốt vài tháng qua, tuy nhiên, dường như tất cả chúng ta đã quên mất một điều được mong đợi bởi cả CEO Tim Cook lẫn người dùng: đó là khả năng iPhone 7 có thể sử dụng bút stylus, cụ thể là Apple Pencil.

Theo Independent, trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình NDTV, CEO của Apple là Tim Cook đã vô tình để lộ ra manh mối về việc iPhone sẽ được sử dụng bút stylus. "Nếu bạn nhìn thấy những thứ có thể được tạo ra từ Pencil trên iPad hoặc iPhone, bạn sẽ không thể tin được", Tim Cook đã nói như vậy.

Apple Pencil hiện mới chỉ được sử dụng trên chiếc iPad Pro phát hành năm ngoái. Có thể Tim Cook chỉ đơn giản là đã lỡ lời. Tuy nhiên, nhiều người như nhà phân tích công nghệ John Gruber lại tin rằng đó là ẩn ý về việc Apple đã lên kế hoạch để iPhone có thể sử dụng được bút stylus.

Trước đây, CEO quá cố Steve Jobs đã từng công khai chế nhạo ý tưởng dùng bút stylus cho smartphone. Tuy nhiên, Tim Cook lại hoàn toàn khác khi thể hiện sự thích thú với việc phát triển loại bút này và thậm chí đã cho ra mắt Apple Pencil dùng cho iPad Pro. Khi được hỏi liệu quyết định ra mắt bút stylus có thể khiến Steve Jobs thất vọng hay không, Tim Cook đã thẳng thắn trả lời rằng nếu được nhìn thấy những gì bút stylus có thể làm được hiện nay, chắn hẳn Steve Jobs sẽ hài lòng.

Việc iPhone 7 tương thích với Apple Pencil sẽ đáp ứng được mong đợi bấy lâu nay của nhiều người dùng. Ngoài ra, đối thủ của Apple là Samsung thường tự hào về S Pen, do vậy nếu iPhone 7 cũng sử dụng được bút stylus thì đây sẽ là câu trả lời đích đáng. Hơn nữa, với niềm yêu thích của Tim Cook dành cho bút stylus, vic iPhone sử dụng được Apple Pencil chỉ còn là vấn đề sớm hay muộn mà thôi.

Để làm được điều đó, Apple sẽ buộc phải đưa ra một số thay đổi cho màn hình iPhone 7 vì Apple Pencil yêu cầu màn hình phải có một số điểm đặc biệt mới có thể hỗ trợ được. Dù vậy, việc liệu iPhone 7 có được tương thích với Apple Pencil hay không vẫn là một ẩn số đáng mong chờ. May mắn là chúng ta sẽ không phải đợi lâu nữa khi Apple sẽ tổ chức buổi ra mắt iPhone 7 vào tối nay để giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm này.

Nguyễn Long

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây