Trump - Clinton nói kháy nhau bên bàn tiệc

Thứ sáu - 21/10/2016 11:42

Trump - Clinton nói kháy nhau bên bàn tiệc

Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ và Cộng hoà ngồi chỉ cách nhau một ghế và phát biểu mỉa mai, công kích lẫn nhau trong một bữa tiệc tối từ thiện ở New York. 

Bà Hillary Clinton, Hồng y Timothy Dolan và ông Donald Trump tại tiệc tối ở New York. Ảnh: NYT

Hillary Clinton và Donald Trump tối 20/10 dự tiệc tối Al Smith, một sự kiện từ thiện Cơ đốc giáo thường niên tại New York, Mỹ. Hai ứng viên tổng thống ngồi chỉ cách nhau một ghế, với Hồng y Timothy Dolan, Tổng Giám mục New York, ngồi giữa.

Theo truyền thống, sự kiện là một quãng nghỉ của các ứng viên sau những cuộc tranh luận tổng thống căng thẳng. Tại đây, họ pha trò cười, tự mỉa mai mình và đối thủ. 

Ông Trump bắt đầu phát biểu, cho rằng ông nổi tiếng nhất "vì sự khiêm tốn". 

"Tôi không thực sự chắc bà Clinton có đến đây tối nay hay không, vì tôi đoán, các vị đã không gửi thư mời bà qua email. Hoặc có thể là đã gửi, và bà mới phát hiện ra nhờ sự kỳ diệu của WikiLeaks", ông Trump nói. "Chúng ta được biết rất nhiều điều từ WikiLeaks. Ví dụ, bà Hillary tin rằng điều thiết yếu là lừa dối mọi người bằng cách có một chính sách công và một chính sách tư hoàn toàn khác". 

Phát biểu sau ông Trump, bà Clinton nói: "Tôi bất ngờ khi lên đây. Tôi không nghĩ ông ấy sẽ hài lòng với một cuộc chuyển giao quyền lực hoà bình". Bà cho rằng ông Trump quá quan tâm đến tình hình sức khoẻ của mình. Ông Trump hào hiệp đưa một xe ôtô tới đón tôi đến tiệc tối, bà nói. "Thực ra, đó là một xe chở quan tài".

Tỷ phú Trump bật cười. 

Hai ứng viên tổng thống Mỹ đều cười trước những "mũi dùi" chĩa vào nhau và bắt tay sau sự kiện.

Trọng Giáp

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây