Máy bay ném bom chiến lược Nga bốc cháy trên đường băng

Thứ sáu - 21/10/2016 11:42

Máy bay ném bom chiến lược Nga bốc cháy trên đường băng

Động cơ của chiếc oanh tạc cơ chiến lược Tu-95MS bắt lửa trong khi khởi động tại một sân bay quân sự ở Ukrainka, không ai bị thương trong vụ việc.

Một chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của không quân Nga bất ngờ bốc cháy khi đang khởi động tại sân bay quân sự Ukrainka ở vùng Amur, Nga tối 12/10, nhưng những hình ảnh đầu tiên về vụ việc mới được công bố hôm qua, Life.ru đưa tin.

 Hình ảnh về vụ cháy được một phóng viên ghi lại

Theo nhân chứng, một động cơ của chiếc Tu-95MS đã bắt lửa trong quá trình khởi động. May mắn là không có ai bị thương trong vụ việc, ngọn lửa cũng nhanh chóng được dập tắt. Bộ quốc phòng Nga xác nhận thông tin, cho biết chiếc máy bay gặp nạn được bảo dưỡng tốt, sẵn sàng tham gia nhiệm vụ huấn luyện và không mang theo vũ khí.

Nga đang vận hành 63 máy bay Tu-95MS. Ảnh: Wikipedia.

Sân bay Ukrainka từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn máy bay Tu-95MS. Rạng sáng ngày 9/7/2015, một chiếc Tu-95MS đã bốc cháy trong khi cất cánh. Vụ tai nạn khiến hoa tiêu của máy bay thiệt mạng, 6 thành viên khác của tổ lái bị thương. Tới ngày 14/7, một máy bay khác bị rơi khi 3 trên 4 động cơ ngừng hoạt động, khiến hai người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Tupolev Tu-95 (NATO định danh: Bear) là máy bay ném bom chiến lược của Nga, được trang bị 4 động cơ tuabin phản lực cánh quạt. Phiên bản Tu-95MS có tốc độ tối đa 830 km, tầm bay 15.000 km và trần bay 13.716 m. Hiện tại, dòng Tu-95MS được coi là bệ phóng tên lửa hành trình và không còn đảm trách nhiệm vụ ném bom. Máy bay mang được 15 tấn vũ khí, bao gồm các loại tên lửa hành trình tầm xa như Kh-101 (tầm bắn 5.500 km) hay Kh-22, cùng một pháo tự động hai nòng AM-23 23 mm để tự vệ. Không quân Nga dự kiến nâng cấp và sử dụng Tu-95MS cho tới năm 2040.

Xem thêm: Peter Đại đế - Tuần dương hạm mạnh nhất của hải quân Nga

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây