Ông Putin: Thật ngu ngốc khi nói Nga âm mưu chiến tranh với phương Tây

Chủ nhật - 30/10/2016 11:14

Ông Putin: Thật ngu ngốc khi nói Nga âm mưu chiến tranh với phương Tây

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Moscow không âm mưu một cuộc chiến tranh với phương Tây, và các mối đe dọa từ Nga đang được các quốc gia khác phóng đại để biện minh cho chi tiêu quân sự.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Moscow không âm mưu tấn công nước khác

Tại phiên họp toàn thể cuối cùng của "Câu lạc bộ quốc tế Valdai" diễn ra tại thành phố Sochi của Nga, ông Putin nói: "Ai đó thật ngu ngốc và ảo tưởng khi cho rằng, Nga âm mưu tấn công các quốc gia khác. Moscow đã học được cách tôn trọng bản sắc dân tộc, tự do và nền độc lập. Chúng tôi không có tham vọng thống trị toàn cầu, hoặc mở rộng lãnh thổ, hay đối đầu với thế giới. Nga hiểu chính xác vai trò của mình trong các vấn đề quốc tế".

Những bình luận trên của người đứng đầu Điện Kremlin được đưa ra, sau khi Telegraph ngày 26-10 đưa tin cho biết, đầu năm tới, liên quân NATO sẽ điều máy bay chiến đấu, xe tăng và gần 1.000 quân tới Ba Lan, Estonia, Latvia, Lithuania, nhằm trấn an các nước Baltic trước những hành động được cho là khiêu khích của Nga.

Được biết, lực lượng này sẽ do Hoa Kỳ, Anh, Canada và Đức dẫn đầu.

Quan hệ giữa phương Tây và Nga đang ở giai đoạn xấu nhất từ thời Chiến tranh Lạnh. Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) áp lệnh trừng phạt lên Nga kể từ khi nước này sáp nhập Crimea của Ukraine năm 2014.

Nội chiến ở Syria là điểm bùng phát căng thẳng, khi các nước lớn ở phương Tây cáo buộc Nga phạm tội ác chiến tranh, ủng hộ chính phủ Syria và đánh bom vào các khu vực do quân đối lập chiếm đóng ở quốc gia Trung Đông này.

Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ hoàn toàn các cáo buộc này, đồng thời cho biết, ý kiến nói rằng, Moscow có thiên hướng quân sự "hung hăng" ở châu Âu là "ngớ ngẩn" và hết sức ảo tưởng.

Theo Hoàng Nguyễn

An ninh thủ đô

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây