Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye có ý định từ chức do bê bối

Chủ nhật - 30/10/2016 11:06

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye có ý định từ chức do bê bối

Theo AFP, tối 28/10, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã nói với 10 cố vấn cấp cao của nhà lãnh đạo này về việc bà đệ đơn từ chức ngay trước thềm một cuộc cải tổ Văn phòng Tổng thống và công khai xin lỗi trong bối cảnh đang phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức xung quanh những cáo buộc bà đã để cho một người bạn thân can thiệp vào các vấn đề quốc gia.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Ngày 29/10, sức ép đã gia tăng đối với Tổng thống Park Geun-Hye ngay trước một cuộc biểu tình quy mô lớn xung quanh những cáo buộc bà để cho người bạn thân Choi Soon-Sil - một phụ nữ không có vị trí nào trong chính phủ can thiệp vào các vấn đề quốc gia.

Vụ bê bối liên quan người bạn thân từ lâu của Tổng thống Park Geun-hye đã dẫn đến việc hàng nghìn người dự kiến tham gia một cuộc biểu tình trong ngày 29/10 ở trung tâm thủ đô Seoul để kêu gọi bà Park Geun-hye - người có tỷ lệ ủng hộ đã tụt xuống mức thấp kỷ lục - từ chức.

Bà Choi Soon-sil hiện đang bị điều tra về việc sử dụng các mối quan hệ với Tổng thống Park Geun-hye để cưỡng đoạt tiền của các tập đoàn lớn, song cú sốc thực sự là những tiết lộ rằng bà Park Geun-hye đã để cho bà Choi Soon-sil xem xét những bài phát biểu trên cương vị tổng thống và dường như cố vấn cho tổng thống về những sự lựa chọn chính sách quan trọng.

Các công tố viên đã đưa 2 trợ lý thân cận của bà Choi Soon-sil đi thẩm vấn, trong đó có một người đã nói với các phóng viên rằng bà Choi Soon-sil từng được đối xử như là quan nhiếp chính trên thực tế của Tổng thống Park Geun-hye.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/tong-thong-han-quoc-park-geunhye-co-y-dinh-tu-chuc-do-be-boi/413330.vnp

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây