Hillary Clinton công khai hồ sơ thuế, thách thức Donald Trump

Thứ bảy - 13/08/2016 12:49
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton công khai hồ sơ thuế năm 2015 và chỉ trích đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump vì chưa làm điều này.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.

Hillary Clinton cùng chồng, cựu tổng thống Bill Clinton, có thu nhập 10,6 triệu USD trong năm 2015 và đóng 3,6 triệu USD thuế thu nhập liên bang, AFP dẫn tài liệu thuế đăng trên website tranh cử của bà Clinton ngày 12/8 cho biết.

Nhà Clinton đã công khai tất cả hồ sơ thuế từ năm 1977. Các đảng viên Dân chủ nhiều lần gọi đây là bằng chứng cho sự trong sạch của cặp vợ chồng quyền lực này.

Tim Kaine, ứng viên phó tổng thống tranh cử cùng bà Clinton, hôm qua cũng công khai hồ sơ thuế cá nhân trong 10 năm qua.

"Donald Trump đang nấp sau những lời bào chữa và rút khỏi cam kết công khai hồ sơ thuế", Jennifer Palmieri, giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử cho bà Clinton, nói. "Ông ấy muốn giấu điều gì?".

Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, hiện chưa công khai hồ sơ thuế với lý do nó đang được kiểm toán. Tỷ phú này gọi động thái của bà Clinton "chỉ nhằm đánh lạc hướng".

Jason Miller, cố vấn truyền thông cấp cao cho Trump, nói người dân Mỹ muốn thấy nội dung trong những email mà bà Clinton đã xóa, nội dung các bài phát biểu trước giới doanh nhân Wall Street hơn là hồ sơ thuế.

Đảng Dân chủ nghi Trump muốn giấu việc ông nộp rất ít thuế hoặc không nộp, kiếm ít tiền hơn thực tế hay không đóng góp nhiều cho hoạt động từ thiện.

Ông Trump hồi tháng 5 nộp bản khai tài chính cá nhân bắt buộc cho Ủy ban Bầu cử Liên bang và nói vậy là đủ. Tài liệu chỉ cung cấp con số ước tính về tài sản, nợ và thu nhập của ông. Trump nói ông có tài sản hơn 10 tỷ USD nhưng chưa ai kiểm chứng độc lập thông tin trên. Tạp chí Forbes ước tính Trump chỉ có khoảng 4,5 tỷ USD.

Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây